User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

 

- Trong hàng nghìn năm lịch sử, kỵ binh đã được coi là lực lượng quan trọng nhất trong quân đội của nhiều đế chế nổi tiếng thế giới.

 
alt
 
1. Đội kỵ binh hùng mạnh của Alexader Đại đế đã giúp ông xây dựng được đế quốc Macedonia rộng lớn trải dài từ Hi Lạp cho đến tận Ấn Độ.  
 
alt
 
2. Sức mạnh của kị binh Arab là sự kết hợp của kỹ năng cưỡi ngựa tuyệt hảo, lòng nhiệt thành tôn giáo và khả năng chịu đựng sự khắc nghiệt của khí hậu sa mạc. Sức mạnh đó khiến họ đánh bại đế chế Byzantine và vương triều Sassanids Ba Tư để bành trướng Hồi giáo ra toàn vùng Cận Đông.
 
alt
 
3. Các kỵ sĩ người Norman và Teutonic được coi là những ông vua chiến trường ở châu Âu thời Trung cổ. Họ đóng vai trò quan trọng trong các cuộc Thập tự chinh của Giáo hội Châu Âu nhằm chống lại đạo Hồi.  
 
alt
 
4. Các bộ tộc đến từ thảo nguyên Trung Á như Hung Nô và Parthian nổi tiếng với tài sử dụng cung tên trên lưng ngựa của mình. Với sự tàn bạo của mình, họ đã trở thành nỗi kinh hoàng trên chiến trường lục địa Á – Âu trong một thời gian dài. 
 
alt
 
5. Trong lịch sử quân sự, voi chiến được coi là một lực lượng kỵ binh đặc biệt và Ấn Độ thời Cổ đại và Trung đại được coi là đế chế sử dụng voi chiến nổi bật nhất. 
 
alt
 
6. Lực lượng kỵ binh Sipahi của đế chế Ottoman khét tiếng trên chiến trường Đông Âu trong hàng thế kỷ nhờ kỷ luật thép và chiến thuật tấn công vũ bão. Khả năng sử dụng cung tên khi đang phi nước đại của họ không thua kém gì những kỵ sĩ đến từ vùng thảo nguyên. 
 
alt
 
7. Khinh kỵ binh Ba Lan thời Trung cổ được coi là lực lượng kỵ binh ăn mặc đẹp nhất trong lịch sử, với đôi cánh trang trí sau lưng. Bất chấp vẻ ngoài đẹp như thiên thần, họ là những ác quỷ thực sự với cây giáo dài và lưỡi gươm sắc bén của mình. 
 
alt
 
8. Được đào tạo cực kỳ quy củ và trang bị hoàn hảo, các đơn vị kỵ bịnh hạng nặng Cataphract của đế chế Byzantine được coi là một trong những lực lượng kỵ binh có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử nhân loại.  
 
alt
 
 9. Kỵ binh Cossack thường được coi là lực lượng kỵ binh nhẹ xuất sắc nhất của mọi thời đại. Chấp nhận phục vụ Sa hoàng của nước Nga để đổi lấy quyền tự trị và ưu đãi về thuế, họ đã đóng vai trò quan trọng trong các cuộc chiến của Nga với Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, và đỉnh cao là cuộc chiến chống đội quân của Napoleon. 
 
alt
 
10. Vốn có nguồn gốc nô lệ, các kỵ binh Mameluke của Ai Cập được coi là một trong những lực lượng kỵ binh nhẹ thiện chiến nhất lịch sử. Sự linh hoạt, quả cảm, hệ thống trinh sát hiệu quả và chiến thuật phục kích bất ngờ, họ đã ngăn chặn được đội quân Mông Cổ vĩ đại và nghiền nát cuộc Thập tự chinh của người châu Âu.  
 
alt
 
11. Dưới sự lãnh đạo của Hoàng đế Napoleon, lực lượng kỵ binh hạng nặng của Pháp đã trở thành một đội quân bất bại, gieo rắc nỗi sợ hãi trên toàn châu Âu với các cuộc tấn công vũ bão bằng quân số khổng lồ. 
 
alt
 
12. Khó có thể chối cãi rằng kỵ binh Mông Cổ là lực lượng kỵ binh thành công nhất trong lịch sử nhân loại. Với sự thiện chiến và tàn bạo đáng kinh ngạc, họ đã xây dựng nên một đế chế rộng lớn nhất mọi thời đại.
 
 
Trực Nguyễn - Sưu tầm