User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

Những Giống Chó Cảnh Đẹp Nhất Thế Giới.

  1. Siberian Husky hay còn gọi là chó Husky - giống chó chuyên kéo xe tuyết.

   Chó Husky là loài rất giống với sói, chỉ cần nhìn đặc điểm bên ngoài bạn có thể nhận thấy điều đó. Có xuất xứ từ vùng Siberia – Nga lạnh giá, chúng đã được lai tạo ra từ hàng nghìn năm trước với mục đích kéo xe tuyết và chở hàng hóa khắp nơi trên vùng đất Siberia. Husky có thân hình không quá to, khá cân đối, dũng mãnh và khỏe mạnh điểm này rất giống với tổ tiên của chúng. Loài chó này có thể kéo xe và chạy liên tục hàng chục cây số mà không cần nghĩ ngơi trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Cũng vì phải làm việc trong điều kiện lạnh giá nên bộ lông được cấu tạo khá dày, có thể chịu được nhiệt độ - 50 độ.

2189 1 ChoDepNhaTGDHST

Siberian - hình ảnh thú cưng đẹp nhất thế giới

   Có lẽ do vẽ đẹp hút hồn và tích cách thân thiện với con người của chúng mà dần dần Husky đã trở thành một thú cưng trong nha được nhiều người yêu thích thay cho công việc kéo xe. Hiện nay ở Việt Nam giống chó này cũng được nuôi rất phổ biến.

Xem thêm chó Husky và thông tin cần biết khi nuôi chúng.

  1. Alaskan Malamute (hay Alaska) – Chó tuyết kéo xe.

Nếu như đã nhắc đến Husky thì không thể nào lãng quên Alaska được. Đây là giống chó có họ hàng rất gần với Husky và cũng là loài rất giống với tổ tiên sói. Alaska được thuần hóa bởi bộ tộc Mahlemut và sống ở vùng đất có cùng tên với mình. Sau đó người Eskimo nhận ra rằng chúng cũng có sức khỏe và dẻo dai vô cùng nên đã huấn luyện trở thành thú kéo xe. Ban đầu kích thước của Alaska cũng chỉ bằng với Husky nhưng qua hàng ngàn năm nghiên cứu người ta đã lai tạo thành công giống chó Alaska to hơn, khỏe hơn và dẻo dai hơn. Cũng nhờ sức khỏe phi thường đó mà chúng đã được tham gia vào các hành trình thám hiểm địa cực của các nhà thám hiểm nổi tiếng thế giới.

2189 2 ChoDepNhatTGDHST

Alaskan Malamute (hay Alaska)

Hình ảnh siêu dể thương của Alaska Malamute

   Đến thế kỷ 18 Alaska trở thành thú cưng trong nhà và tất nhiên chúng nhanh chóng có thể chiếm trọn tình cảm của chủ nhân và có tên trong top 10 giống chó cảnh đẹp nhất thế giới.

Tìm hiểu thêm thông tin xuất xứ và đặc điểm của chó Alaska.

  1. Golden Retriever (hay Golden) – Chó săn.

   Golden là giống chó săn có xuất xứ từ Anh, đã được lai tạo qua nhiều thế hệ và nhiều giống chó khác nhau. Chúng có bản năng săn mồi rất mạnh mẽ, khả năng phát hiện dấu vết dựa vào mùi rất giỏi, do đó chúng thường được các cảnh sát dùng để dò tìm các chất ma túy và thuốc nổ. Tuy nhiên hoàn toàn trái ngược với bản tính săn mồi, nó rất thân thiên với con người,  hiền lành và trung thành.

2189 3 ChoDepNhatTGDHST

Ảnh Golden Retriweiler - Golden

   Golden có thân hình cân đối và đa dạng (màu đỏ không được công nhận là Golden). Ngày nay loài chó này được nuôi rất nhiều tại Mỹ và các nước Châu Âu.

  1. Poodle – Chó săn.

   Poodle là giống chó săn vịt trời nổi tiếng và khả năng lội nước rất giỏi. Nguồn gốc ở Đức hoặc Pháp chưa có thông tin cụ thể. Chúng có bộ lông rất dày và xoăn tít giúp dễ dàng hơn trong việc bơi lội ở các đầm lầy Châu Âu, ở Việt Nam có lẻ chúng nổi tiếng nhất với khả năng di chuyển bằng 2 chân của mình. Poodle có 3 kích thước phổ biến: toy (cao dưới 25cm), mini (25 – 40cm) và standard (cao trên 40cm)

2189 4 ChoDepNhatTGDHST

Poodle – giống chó săn đáng yêu

Hình ảnh Poodle - 1 trong những giống chó thường gặp ở Việt Nam

   Trong số những giống chó cảnh đẹp thì ở Việt Nam Poodle là giống chó được nuôi nhiều nhất, ngoài ra theo thông tin hiện tại thì loài chó này còn có 2 giống khác là tiny poodle và teacup poodle nhưng vẫn chưa được chính thức công nhận.

  1. German Shepherd (hay Becgie) – Chó chăn cừu.

   German Shepherd có kích thước trung bình có nguồn gốc từ Đức. Chúng được lai tạo lần đầu tiên vào năm 1899 ở Đức, chuyên dùng để chăn gia súc. Đầu tiên là được dùng để chăn cừu sau này được huấn luyện trở thành giống chó cảnh sát bởi sự nhanh nhẹn, mạnh mẽ và tuân thủ mệnh lệnh tuyệt đối trong huấn luyện. Chó Becgie là giống chó được chọn nhiều nhất và lực lượng cảnh sát ở tất cả các nước trên thế giới.

2189 5 ChoDepNhatTGDHST

German Shepherd (hay Becgie)

Hình ảnh Becgie - giống chó Chăn cừu

Chúng cũng được huấn luyện cho việc phòng chống tội phạm ở việt nam.

  1. Labrador Retriever (hay Labrador) – chó săn.

Labrador thường được huấn luyện để tha mồi trong các cuộc đi săn ở Mỹ. Ở quá khứ Labrador rất được người dân Bồ Đào Nha ưa thích bởi bản tính hiền lành, thân thiện, thông minh và thường giúp ngư dân ở đây kéo lưới, bắt cá.

2189 6 ChoDepNhatTGDHST

Labrador Retriever (hay Labrador)

Hình ảnh chó săn đáng yêu - Labrador Retriever

Chúng cũng thường được nuôi trong các gia đình và xem như thành viên trong nhà.

  1. Samoyed (hay Sam) – chó tuyết kéo xe và chó săn.

Tiếp theo vẫn là giống chó tuyết kéo xe Samoyed, tuy nhiên ngoài khả năng kéo xe thì chúng còn được biết đến là loài chó săn giỏi. Chúng có nguồn gốc từ rừng núi Taiga, Tây Bắc Siberia – Nga, có họ hàng rất gần với Alaska và Husky. Đây là giống chó có địa vị rất cao trong xã hội người Samoyede, chúng có thể giúp họ vẩn chuyển lương thực, săn bắt và thậm chí là có thể chiến đấu với kẻ thù để bảo vệ mọi người. Ngày nay Sam được nuôi nhiều ở các nước Châu Âu, Mỹ và Canada, được xếp trong những giống chó cảnh đẹp nhất thế giới và giành nhiều giải thưởng trong các dog show lớn.

2189 7 ChoDepNhatTGDHST

Samoyed (hay Sam) - hình ảnh giống chó đẹp nhất thế giới

   Hiên nay ở Việt Nam việc nuôi chó Sam cũng đang dần trở nên phổ biến do những em này đã có thể thích nghi tốt với khí hậu nhiệt đới.

  1. Great Dane – giống chó gia đình.

Great Dane là giống chó cảnh cao nhất thế giới, hiện tại đang có một chú đang giữ kỹ lục guiness là chú chó cao nhất thế giới với chiều cao tới 1.2m và nặng 70.3kg. Chúng được nuôi rất phổ biến trong các gia đình ở Mỹ. Chúng có tính cách hiền lành và thân thiên với con người, các bạn đừng vì kích thước quá khổ mà nghĩ rằng chúng hung tợn nhé.

2189 8 ChoDepNhatTGDHST

Hình ảnh thú cưng Great Dane – giống chó gia đình

Great Dane thích nghi tốt với khí hậu Việt Nam nhưng vẫn chưa được nuôi phổ biến.

  1. Dobermann Pinscher (hay Doberman) – chó chuyên giữ nhà.

Doberman ra đời lần đầu tiên tại Đức vào năm 1890 và được lai tạo bởi Louis Dorbermann. Là sự lai tạo thành công với sự kết hợp của các giống các giống chó mạnh mẽ German Pinscher, Rottweiler, Thuringian Shepherd, Greyhound đen, Great Dane, Weimaraner, German Shorthaired Pointer và German Shepherd cổ. Tỉ lệ lai tạo chính xác cho đến nay vẫn là một bí mật do một mình Louis Dobermann nắm giữ. Nhưng vẫn có thể chắc chắn một điều rằng chó doberman mang dòng máu của ít nhất 4 giống chó kể trên.

2189 9 ChoDepNhatTGDHST

Dobermann Pinscher (hay Doberman) - hình ảnh thú cưng

   Doberman có bản tính rất hung dữ, cảnh giác với người lạ nhưng tuyệt đối trung thành với chủ nhân nên thường được dùng để giữ nhà rất tốt.

Doberman trở thành giống chó phổ biến ở Việt Nam từ năm 2010.

  1. America Pit Bull Terrier (hay pitbull) – Chó chiến.

Pitbul có nguồn gốc từ đất nước Anh và được nhập cảnh vào Mỹ ở những năm cuối thế kỹ 18. Thời gian đầu Pitbull rất nhỏ bé dần lại tạo trở nên lớn hơn, thường dùng trong việc chọi chó và Bull & Bear Baiting, một môn thể thao khá tao nhã của những người đương thời. Cái tên Pitbull cũng bắt đầu từ môn thể thao này. May mắn thay đến đầu thế kỹ 20 thì môn thể thao này được xếp vào trò chơi vô nhân đạo và được cấm trên toàn đất nước Mỹ và Châu Âu. Sau đó các nhà nghiên cứu đã tiến hành lai tạo để cho Pitbull hiền lành hơn và có thể nuôi dưỡng trong nhà.

2189 10 ChoDepNhatTGDHST

America Pit Bull Terrier - hình ảnh thú cưng đẹp

Hình ảnh American Pit Bull Terrier dũng mãnh

   Vẽ đẹp của Pitbull không đến từ bộ lông hay ánh mắt như những giống chó khác. PitBull đẹp ở thân hình đày cơ bắp, trán dô, đầu tô, sở hữu thân hình của vỏ sĩ dũng mãnh. Hiện nay chúng vẫn bị gán với cái tên hung dữ nhất thế giới chỉ bởi lí do đơn giãn là thân hình trông quá dữ tợn.

Chó PitBull rất được giới trẻ Việt Nam ưa chuông và trở thành một trong những giống chó cảnh đẹp nhất thế giới.

Nguồn Internet - ĐH sưu tầm