User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

Chín (9) Loại Mèo Cảnh Đẹp Và Phổ Biến Nhất Việt Nam

       Mèo là loại động vật gần gũi với con người, với tài bắt chuột thì nay với vẻ ngoài dễ thương và thu hút thì nay mèo trở thành mèo cảnh làm bạn với con người. Dưới đây là top 9 loại mèo cảnh được nhiều người ưa thích hiện nay.

1- Mèo Ba Tư

4680 1 MeoBaTuDHST

       Giống mèo đáng yêu này có nguồn gốc từ nước Iran ( Ba tư cổ) nên được mệnh danh là mèo Ba tư, với vẻ ngoài sang chảnh cùng bộ lông dài thướt tha, tính tình thùy mị và hiền lành nên được giới quý tộc Phương Tây ngày xưa yêu thích và cưng chiều.

       Thân hình nằm ở mức trung bình, đầu và mắt to, khuôn mặt tẹt, mũi và tai nhỏ, tai nhỏ hình tam giác. Giống mèo này được chia thành 4 dòng nhỏ và nhiều màu sắc khác nhau gồm Mèo Ba Tư lông dài, mèo Ba Tư lông ngắn, mèo Ba Tư Himalaya, mèo Chinchilla. Mỗi dòng như vậy sẽ có một mức giá khác nhau

Giá tham khảo: Khoảng 2 – 15 triệu đồng.

2-Mèo Sphynx Không Lông (Mèo Ai Cập)

4680 2 MeoKhgLongDHST

       Kêu là mèo Ai cập nhưng hộ khẩu em này là Toronto, Canada cái tên mèo Sphynx là tên lấy âm Sphinx nghĩa là nhân sư, với bề ngoài giống bức tượng như vậy nên loài mèo này được đặt tên theo đó.

       Đây là loài mèo đắt nhất thế giới với ngoại hình khá lạ như không hề có lông, nhiều nếp nhăn, cứng cáp, có cơ bắp, đầu hơi nhọn, đôi mắt hình quả chanh, tai to, xương gò má nhô cao, đuôi dài. Màu da cũng rất là đa dạng gồm trắng, đen, đỏ.

Giá tham khảo: Khoảng 22 – 70 triệu đồng.

3- Mèo Anh Lông Dài (British Longhair)

4680 3 MeoAnhLongDaiDH

       Với vẻ ngoài bắt mắt, bộ lông dài mềm mại, đôi mắt sáng tròn, bộ ngực rộng và đôi chân ngắn cùng màu lông đa dạng từ trắng, đỏ, xanh, đen, nâu vàng đến xám xanh.

       Mèo Anh lông dài, một hậu duệ của mèo Ba Tư, trở thành loài mèo được nhiều người ưa thích nhất, dù là ngoan ngoãn dễ nuôi nhưng khi nuôi em này bạn phải có chế độ ăn riêng cho nó để không bị béo phì và hay tỉa lông, vệ sinh cho chúng vì bộ lông khá dày.

Giá tham khảo: Khoảng 1,5 – 4 triệu đồng

4- Mèo Xiêm

4680 4 MeoXiemDHST

      Đến từ xứ sở chùa Vàng, mèo Xiêm được xem là giống mèo lông ngắn phương với tính cách gần gũi, dễ nuôi và đôi khi khá thô bạo. Giống mèo này có hai dòng chính gồm :

      Dòng truyền thống có thân hình cân đối, mặt to tròn và giống mèo vàng hay mèo mướp. Dòng hiện đại có thân hình mảnh khảnh, thon gọn, lông ngắn và dày có màu socola hay xám, mặt nhiều góc cạnh.

Giá tham khảo: Khoảng 1 – 3 triệu đồng.

5- Mèo Chân Ngắn Munchkin

4680 5 MeoChanNganDHST

       Giống mèo có nguồn gốc từ Mỹ và có tên đáng yêu là mèo Corgi. Với thân hình chắc chắn, khỏe mạnh, chân ngắn do biến dị trong gen, bộ lông dày nhiều hoa văn làm ai nhìn thấy đều muốn nựng và vuốt ve chúng.

       Tính cách năng động nhưng cực kỳ linh tính và thông minh, đôi khi ngu ngơ, ngọt ngào, tình cảm và yêu thích trẻ em.

Giá tham khảo: Khoảng 9 – 25 triệu đồng, giá giống thuần chủng sẽ đắt hơn

6- Mèo Ragdoll

4680 6 MeoRagdollDHST

       Mèo Ragdoll được lai từ mèo mẹ là Josephine (mèo hoang, lông trắng, dài, giống Ba Tư lai với Turkish Angora) và những con mèo cha thuộc giống Birman, Burmese và 1 chú có bộ lông như mèo Xiêm.

       Mèo Ragdoll có đôi mắt xanh dương to và rất đẹp. Bộ lông có 2 màu phương phản nhau, mặc dù có thân hình lớn nhưng mèo Ragdoll có tính cách hiền lành và rất đáng yêu.

       Ragdoll thường có những màu lông phổ biến nhất như màu socola, màu hoa cà, màu kem, màu xanh lam,...

Giá tham khảo: Khoảng 6 - 20 triệu đồng

7 -Mèo Mướp

4680 7 MeoMuopDHST

       Một giống mèo của nước Việt Nam và gần gũi mỗi gia đình Việt, mèo Mướp với tính cách tinh ranh, nghịch ngợm nhưng thông minh làm cho nhiều gia đình chọn nuôi nó trong nhà.

       Ngoại hinh nhỏ nhắn, khuôn mặt nhỏ, tai vểnh cao và đuôi dài, bộ lông ngắn, sọc vằn đen cùng chữ M trên trán làm nên thương hiệu giống mèo mướp này. Loài mèo này thích tắm nắng, liếm lông, ăn vụng và chải chuốt, ngủ nhiều nhưng có tài leo trèo, nhảy nhót, năng động nên được nhiều bạn trẻ đón chào.

Giá tham khảo: Khoảng 150.000 – 200.000 đồngp

8- Mèo Vàng

4680 8 MeoVangDHST

       Giống mèo nuôi nhiều nhất tại Việt Nam bởi tính thông minh, dễ nuôi, leo trèo giỏi và tính tự lập cao, không cần cưng nựng nhiều. Ngoại hình không chói lóa, sang chảnh như các giống mèo ngoại quốc, mèo vàng cực kì dân dã với màu lông vàng toàn thân cùng các ngấn trắng, thân hình cân đối, dáng cao, mắt vàng đen, tai vểnh cao, mõm dài.

       Loài mèo này thích nô đùa, ưa vận động và thức ăn cho mèo vàng cũng dễ tìm hơn. Mèo vàng không nghịch như mèo mướp, ngoài ra dân gian truyền tai nhau là nuôi mèo này mang đến cho gia chủ tiền tài, may mắn và sự sung túc.

Giá tham khảo: Khoảng 150.000 – 200.000 đồng

9- Mèo Mun

4680 9 MeoMunDHST

       Mèo mun không phải là một loại mèo riêng biệt nào, thực chất đây chỉ là một hình thái đặc biệt và có thể gặp ở nhiều loại mèo khác nhau như: mèo Anh lông dài, mèo Mun Ấn Độ,...

       Mèo mun có bộ lông màu đen tuyền khắp cơ thể và trọng lượng trung bình từ 3.5 - 5kg.     Đa phần mèo mun có mắt màu xanh lá, tuy nhiên màu mắt này có thể thay đổi theo thời gian. Với đôi chân dài và nhanh nhẹn, mèo mun rất giỏi việc leo trèo và bắt chuột.- Giống mèo ma lực bí ẩn nhất thế giới 

Giá tham khảo: Khoảng 3 - 6 triệu đồng

      Phía trên là top 9 giống mèo cảnh đẹp và phổ biến tại Việt Nam, mong rằng chia sẻ trên giúp bạn có thêm thông tin trong việc lựa chọn một em mèo cưng cho chính mình.

Nguồn : Internet - ĐHST