User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

Học Cách Cải Thiện Thính Giác Của Bác Sĩ Nhật Bằng Cách Ấn Huyệt Giữa Ngón Tay 

3345 1 CaiThienThinhGiacTN ST

Chỉ từ 5 – 10 phút/ngày, ấn, xoa bóp lên các huyệt vị trên bàn tay, những cơn đau nhức cũng như trạng thái mệt mỏi của nhiều bộ phận trên cơ thể sẽ dần biến mất… Có những cách bấm huyệt bàn tay chữa bệnh đơn giản mà chúng ta không ai ngờ đến.

     Thỉnh thoảng bị ù tai, hoa mắt, cộng thêm các triệu chứng như đau đầu gối, lưng, vai và cổ…, rất có thể là bởi cùng một lý do: máu lưu thông kém. Viện trưởng một bệnh viện của Nhật Bản giới thiệu một động tác đơn giản dễ dàng kích thích các huyệt đạo giữa các ngón tay. Không chỉ hỗ trợ giúp các vấn đề như ù tai, hoa mắt được cải thiện, mà các bộ phận khác như đau đầu gối, lưng, vai gáy, cứng cổ… đều có thể được dễ chịu hơn.

      Nếu xét tới các huyệt ở tay, thì mỗi ngón tay lại liên quan tới cả các cơ quan phủ tạng trong cơ thể. Day huyệt ở ngón cái: có tác dụng loại bỏ lo âu, trầm cảm và điều hòa hoạt động của dạ dày và lá lách. Day huyệt ở ngón trỏ: rất tốt cho hệ tiêu hóa.

      Ấn huyệt ở ngón giữa: Có thể giúp giảm nhức đầu, cải thiện các bệnh về mắt, sức khỏe tim mạch, giảm đau bụng kinh, giúp cho gan và hệ thần kinh hoạt động hiệu quả. Ấn huyệt ở ngón áp út: Rất tốt cho hệ tiêu hóa và phổi. Ấn huyệt ở ngón út: Có thể giúp giảm lo lắng, đau họng, tốt cho hoạt động của tim và hệ mạch, hỗ trợ điều trị bệnh về xương khớp. Ấn huyệt ở lòng bàn tay: Chi phối hầu hết rất nhiều cơ quan khác nhau.

      Ngón giữa nằm ở chính giữa bàn tay và cũng đóng vai trò quan trọng hơn so với những ngón còn lại. Ngón giữa tương ứng với phần trung tâm của cơ thể. Nó chi phối đầu, bụng, bộ phận sinh dục… Đặc biệt, huyệt ở đầu ngón giữa còn có rất nhiều công dụng trong điều trị bệnh. Điển hình nhất có thể kể đến bệnh cao huyết áp. Bấm vào huyệt ở đầu ngón giữa có thể làm giảm huyết áp, giảm sự phấn khích của hệ thần kinh giúp điều hòa lại huyết áp và nhịp tim.

Khí huyết ứ trệ có thể gây ù tai và đau nhức cơ thể

3345 2 CaiThienThinhGiaTN ST

      Theo quan điểm của viện trưởng viện Hòa Lạc Đường, Nhật Bản, ông No Kano Daidokoro, khí trong cơ thể là năng lượng của sinh mệnh, có thể tuần hoàn khắp thân. Duy trì sự lưu thông chính là chìa khóa quan trọng để đảm bảo sức khỏe. Đường thông đạo của khí chính là ‘kinh lạc’ tổng cộng có 12 chính, ở chân tay đặc biệt rất nhiều trong đó có vị trí ở giữa ngón tay. Tuy nhiên, vì tuổi tác cao, khớp chân tay trở nên cứng, khó có thể duỗi thẳng ra từ đó dẫn tới khí ứ trệ, gây cản trở cho sự hoạt động của các bộ phận trong cơ thể.

      Ngoài việc là nơi kinh lạc đi qua, nhìn nhận từ quan điểm giải phẫu học, vị trí giữa ngón cái và ngón trỏ có liên quan tới cặp dây thần kinh thứ sáu; vị trí giữa ngón trỏ và ngón giữa có liên quan tới cặp dây thần kinh thứ bảy; vị trí giữa ngón áp út và ngón út cũng có liên quan tới các dây thần kinh. Không những vậy, hệ thống dây thần kinh này có liên quan mật thiết đến sự hoạt động của tim và tuần hoàn máu của cơ thể. Do đó kích thích vào những vị trí này có thể thúc đẩy lưu thông máu toàn thân, từ đó hỗ trợ cải thiện những vấn đề do khí huyết không lưu thông gây ra như ù tai, hoa mắt, đau vai gáy, cứng khớp vai, đau lưng, đầu gối, thắt lưng…

      Theo viện trưởng viện Reverse Nhật Bản, bác sĩ Đông y Izumi Kiyoshi, đến nay đã có hơn 35.000 bệnh nhân thông qua phương pháp này mà cải thiện được các vấn đề về thính giác. Khi tuần hoàn máu gặp khó khăn, sẽ làm cho dinh dưỡng của cơ thể không thể vận chuyển tới tế bào của cơ thể. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh về thính giác như nặng tai, ù tai… Ông cũng đang viết tác phẩm về học cách ấn huyệt giữa các ngón tay để cải thiện các vấn đề khó chịu ở tai thông qua việc điều chỉnh dây thần kinh tự chủ.

      Các chuyên gia của tổ chức massage Shiatsu ‘Toyokan’ bày tỏ, việc kích thích và massage các huyệt giữa các ngón này, có thể hỗ trợ điều chỉnh sự cân bằng của hệ thần kinh; động tác còn có thể cải thiện tuần hoàn máu, hỗ trợ giúp tinh thần thư giãn, loại bỏ mệt mỏi toàn thân.

      Dưới đây là các động tác kích thích huyệt đạo giúp hỗ trợ lưu thông khí huyết. Chỉ trong 4 ngày có thể cải thiện triệu chứng hoa mắt, sau nửa tháng có thể khắc phục vấn đề về thính giác như ù tai…

3345 3 CaiThienThinhGiaTN ST

      Bác sĩ No Kano Daidokoro có một bệnh nhân 68 tuổi. Cách đây 10 năm đột nhiên ông bị ù tai nghiêm trọng, khi đi khám ở khoa tai mũi họng ông được chẩn đoán điếc đột ngột, dù uống thuốc và tiêm đều không có kết quả. Sau khi thực hiện phương pháp này trong 4 ngày, không những có thể cải thiện tình trạng hoa mắt, và liên tục trong nửa tháng sau, vấn đề ù tai và điếc đột ngột cũng được cải thiện hiệu quả.

Tay mở rộng kích thích giữa các ngón tay để hỗ trợ cải thiện lưu thông khí huyết

      Lòng bàn tay trái mở rộng, bàn tay phải mở rộng như hình lưỡi dao kích thích vào huyệt vị giữa các ngón tay, mỗi vị trí khoảng 20 lần, sau đó lại đổi tay và thực hiện các thao tác tương tự.

      Nếu gặp vấn đề cứng các khớp xương có thể trực tiếp mở rộng hai lòng bàn tay và kích thích vào giữa các ngón tay.

Kiên Định

Nguồn : Internet - Trực Nguyễn Sưu Tầm