TKH - banner 05

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 



Chụp ảnh lưu niệm trong động Hua Mạ



Lạc vào thế giới cổ tích với vô vàn nhũ đá muôn hình ở động Hua Mạ

Dịu dàng qua động Puông, dòng sông Năng chuyển mình sôi động thành thác Đầu Đẳng khi bị hàng trăm tảng đá lớn chặn lại ở bản Húa Tạng với 3 bậc thác chênh nhau 3 – 4 mét. Tiếng thác reo có thể nghe thấy ngay từ khi bước chân từ bến thuyền vào khoảng 100m làm bước chân thêm háo hức. Có thể ngồi ngắm thác trên những phiến đá lớn hoặc trên ban công gỗ xây phía trên cao với sư thư thái tận hưởng.



Thác Đầu Đẳng



Ban công gỗ ngắm thác



Chụp ảnh với thác



Ngồi ngắm thác và tận hưởng vũ điệu của nước
Hòn Pò Giả Mải – tức Gò Bà Giá nơi đặt tấm bia đá niên hiệu Khải Đinh năm thứ 9 (1925) ghi lại truyền thuyết về sự hình thành Ba Bể, tuy nhỏ nhưng có những cây lớn thả rễ sum xuê và những góc nhìn mát rượi.


Một góc nhìn từ Hòn Bà Goá
Câu ca véo von về con người nơi đây từ xưa như một sự khẳng định “Bắc Kạn có suối đãi vàng, có hồ Ba Bể có nàng áo xanh”. Những người sinh sống ở khu vực này chủ yếu là dân tộc Tày với hình ảnh đặc trưng trên con thuyền độc mộc và bên cây đàn Tính.

Đãi tép ở Ba Bể



Chèo thuyền độc mộc



Những ruộng lúa nước ở Ba Bể



Những nếp nhà sàn trong xanh mướt cây
Con người hiền lành, cảnh vật hữu tình, còn chần chờ gì nữa mà không lên đây nghe tiếng chèo khua mái trong sóng nước dập dờn, trong văng vẳng tiếng đàn tính và dìu dịu hương rừng, để thấy lòng thật yên bình sau những bộn bề cuộc sống.
 
Sóng nước lấp lánh sau nhịp chèo khua. 
   

Hoàng Hạc

Nguyễn Hữu Nhật - Sưu Tầm

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC