TKH - banner 03

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

Di Tích Quần Đảo HOÀNG SA & TRƯỜNG SA thời TT. Ngô Đình Diệm (L.S.)

5028 1 DiTichHSaTrLeTuyen Copy

Sắc lệnh số 274-NV ngày 13/7/1961 của

Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Ngô Đình Diệm

5028 2 DiTichTrgSaTrLeTuyen Copy

Bia đá chủ quyền của Việt Nam Cộng Hòa trên đảo Trường Sa

       Nếu nhà cầm quyền Hà Nội không đặt Tổ Quốc và Dân tộc lên trên hết. Không thay đổi thể chế chính trị, thì không thể đối đầu với Trung cộng được, mà chỉ có Việt Nam Cộng Hòa, một Quốc Gia đã từng dựng bia đá chủ quyền trên cả hai quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa từ năm 1956 với Sắc Lệnh rõ ràng, cũng như những thân xác, những dòng máu thắm của các Chiến Sĩ Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa đã hòa quyện dưới đáy Biển Đông, trong cuộc Hải chiến 1974, khi đã “nhắm thẳng quân thù mà bắn” để bảo vệ Hoàng Sa. Đó là những chứng tích lịch sử đời đời, và sẽ còn thâm khắc, để lớp hậu sinh cần phải ghi nhớ:

       Tiền nhân của chúng ta đã dày công dựng nước và giữ nước bằng cả núi xương, sông máu, thì hôm nay, toàn dân Việt. Đặc biệt là lớp hậu sinh, sẽ không thể thản nhiên mà nhìn đảng Cộng sản Việt Nam mỗi ngày cứ đem dâng – bán từng phần lãnh hải, lãnh thổ của đất nước cho Trung cộng, cho đến khi cả dân tộc phải bị diệt vong. Chính vì thế, cho dẫu có phải đánh đổi cả sinh mạng của mình, thì lớp hậu sinh cũng phải lấy máu xương để bảo vệ máu xương,là non sông gấm vóc Việt Nam của Tiền Nhân để lại!

       Và mới đây, khi có những tin tức về các Chiến Hạm của Mỹ, của Anh, của Pháp, đã đến Phi Luật Tân, Đà Nẵng, Sài Gòn, Cam Ranh… thì cũng như những lần trước, một số người Việt từ hải ngoại và quốc nội, lại vội “mừng vui”, vì nghĩ rằng, “Liên quân Mỹ, Anh, Pháp sẽ cùng nhau đánh đuổi giặc Tầu ra khỏi Hoàng Sa và Trường Sa…”

      Nên biết, Mỹ, Anh, Pháp, là ngoại nhân, họ chỉ vì quyền lợi của họ, họ cần con đường hàng hải ở Biển Đông, chẳng phải khi không, họ có thể đổ quân hay dùng bom đạn, hỏa tiễn để tiêu diệt giặc Tầu, giành lại Hoàng Sa và Trường Sa cho Việt Nam.

       Vì vậy, muốn giành lại Hoàng Sa và Trường Sa, thì chính người Việt Nam phải làm điều đó. Và nếu có một biến động lớn tại Biển Đông, đến mức độ mà trong khu vực không giải quyết được, chỉ đến lúc đó, các cường quốc vì họ cần con đường hàng hải quan trọng tại Biển Đông, thì có thể các cường quốc mới “nhảy vào cuộc chiến”, chứ chúng ta không nên kỳ vọng, khi không, các cường quốc tự nhiên nhảy vào đánh giặc Tầu giúp cho mình.

Muốn có đám cháy, thì phải đốt lửa:

       Nhưng được như vậy, “Mặt trận” chính phải là người dân tại quốc nội, mới có thể “đốt lửa” được. Còn tại hải ngoại chỉ có thể hỗ trợ cho quốc nội bằng mọi phương cách, để đại cuộc cứu dân, cứu nước đi đến đích cuối cùng: Thành công!

       Quốc nội hãy đốt lửa lên, để rồi “gió” từ năm châu, sẽ giúp cho ngọn lửa bùng cháy lên theo gió. Gió càng mạnh, lửa càng lan rộng, càng cao ngất trời, đốt cháy hết loài quỷ Đỏ. Tàn cơn lửa khói, người dân Việt sẽ cùng nhau xây dựng lại một nước Việt Nam Tự Do, Dân Chủ, Thanh Bình thật sự. Quê Hương sẽ được hồi sinh.

       Tuổi trẻ Việt Nam hãy đứng lên nhận lấy trách nhiệm của tiền nhân giao phó. Hãy cùng nhau đốt lửa. Ngọn lửa thiêng đang chờ. Hồn Thiêng Sông Núi Việt đang chờ những bàn tay đốt lửa.

Tàn bạo dứt cơn đất lành thủ thắng

Gió dịu hòa ánh nắng tỏa vinh quang

Từ non cao mây tỏa sắc huy hoàng

Và đáy nước hoa Vàng trôi rực đáy.

01/07/2014

Hàn Giang Trần Lệ Tuyền

       Đây là những bản tin, khiến một số người nghĩ rằng Liên Quân Mỹ, Anh, Pháp sẽ tự nhiên nhảy vào "đánh đuổi giặc Tầu, lấy lại Hoàng Sa và Trường Sa" cho Việt Nam.

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC