TKH - banner 04

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

Làm thế nào để được nhiều người yêu quý, tôn trọng? Hãy học thuộc 8 bí quyết sau đây

     Sống ở trên đời, hẳn ai cũng mong muốn được nhiều người yêu quý, tôn trọng. Ước vọng chính đáng là vậy, nhưng sao đôi khi ta thấy thật khó đạt được? 8 lời khuyên đơn giản dễ thực hiện dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện mọi mối quan hệ dù là trong gia đình, hay ngoài xã hội, thậm chí có thể làm thay đổi cuộc đời bạn đấy!
1. Không bao giờ trễ hẹn hay thất hứa


2403 1 LamTheNaoDeDuoicNhieuNguoiYeuQuyDHST
(Ảnh: internet)


     Lời khuyên này chắc hẳn không còn mới đối với mỗi chúng ta. Ở đây chúng tôi chỉ đề cập đến mục đích mà không bàn về hành động. Hãy nhớ bạn không trễ hẹn trước hết bởi bạn tôn trọng người khác. Bạn hiểu rằng, thời gian là tài sản quý giá nhất của mỗi người, bởi nó là hữu hạn. Việc giữ lời hứa cũng như vậy.
     Lời hứa là một công bố của ai đó về việc sẽ làm hoặc ngưng làm một việc cụ thể nào đó. Nó cho đối tượng được hứa quyền được kỳ vọng rằng sự việc đó chắc chắn sẽ xảy ra. Khi bạn luôn giữ lời, bạn được đánh giá là người có uy tín, đáng tin cậy. Nếu tính cách làm nên đặc tính của một cá nhân, thì khả năng giữ và thực hiện lời hứa là điểm khởi đầu tạo nên một nhân cách trung thực, chân thành.
2. Hãy làm một người lịch sự, có văn hóa


2403 2 LamTheNaoDeDuocYeuQuyDHST

     Bạn có muốn bị ai chặn lời khi đang nói? Bạn có muốn bị mắng chửi, hay làm cho mất mặt trước những người khác? Bạn có muốn nhìn thấy người khác vứt rác bừa bãi nơi công cộng?… Hãy nhớ rằng, cũng như bạn, không ai muốn như vậy. Trong cuộc sống có vô vàn tình huống đang chờ để bạn có thể thể hiện phép lịch sự của một người luôn biết nhận ra và tôn trọng cảm xúc của người khác.
     Trưa nay bạn có hẹn ăn trưa với một đồng nghiệp cũ và chị ấy đang muốn gặp bạn để chia sẻ về những khó khăn mà chị ấy đang phải đối diện trong công việc? Sẽ không dễ để bạn duy trì sự tập trung vào những câu chuyện mà bạn không mấy quan tâm. Trong tình huống này lời khuyên cho bạn là hãy tìm mọi cách để loại bỏ những thứ có thể làm bạn xao nhãng. Ví như: bỏ điện thoại sang một bên, giữ ánh mắt của bạn tập trung vào người đối diện. Hãy hiểu rằng, họ đang cần bạn ở đó, lắng nghe.
3. Chân thành
Chân thành có tiếng nói riêng để người khác nhận ra. Nó chỉ đến khi trong tâm ta hoàn toàn thuần tịnh, không có bóng dáng của dối trá, lọc lừa hay đơn giản là giả bộ.

2403 3 LamTheNaoDHST

Chân thành phát khởi khi tâm hoàn toàn thuần tịnh. (Ảnh: internet)


     Hãy thực hành thường xuyên việc thanh lọc tâm bằng cách nhận biết và diệt trừ những tâm bất thiện, ngay tại thời khắc nó xuất hiện trong tâm ta. Bạn hãy học cách làm chủ những suy nghĩ của bản thân. Nên nhớ bất kể ai cũng muốn gìn giữ một mối quan hệ chân thành, dựa trên sự hiểu biết và tin tưởng tuyệt đối.
4. Bỏ đi cái tôi ngạo mạn
     Có lẽ đây là một trong những việc khó nhất, nhưng vì khó nhất mà làm được thì sẽ có tác dụng mạnh mẽ nhất để biến đổi hết thảy mọi hoàn cảnh không mong muốn.
     Rất nhiều người cho rằng việc giữ ý kiến, quan điểm cá nhân, không thỏa hiệp với những ý kiến trái ngược với mình, mới là cách để họ thể hiện sức mạnh và uy lực. Họ đang rất nhầm lẫn. Có một thực tế, mỗi người là một cá thể riêng biệt có những suy nghĩ, quan điểm khác nhau, được hình thành qua quá trình giáo dục và phát triển kinh nghiệm cá nhân. Khi chúng ta biết cách vượt khỏi cái tôi đơn nhất, để học và tôn trọng những sự khác biệt, chúng ta đã cho mình cơ hội được phát triển toàn diện nhất. Chính vì bị bó buộc giới hạn trong cái tôi chật hẹp, con người mới bị những lo toan, sợ hãi, nghi ngờ, hay do dự khống chế. Hãy luôn ghi nhớ, tôn trọng sự khác biệt chính là chìa khóa gắn kết mọi mối quan hệ của bạn.
5. Đừng khoác lác
     Thật đáng buồn, khoác lác dường như đang trở thành một thuộc tính khá điển hình của dân chúng trong xã hội hiện đại. Nó chính là sản phẩm lỗi của một nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt, khi các chiêu trò PR, “đánh bóng” tên tuổi một cách vô lối được xã hội chấp nhận và cổ xúy.
     Người có thói quen khoác lác tưởng rằng việc đó sẽ giúp đề cao bản thân, mà không biết thực ra là ngược lại. Nhìn từ góc độ khác, những kẻ thích tự đề cao mình thường được đánh giá là những người hay nói dối. Họ vô tình biến mình thành những đối tượng phải tránh xa trong mọi cuộc tiếp xúc. Hãy tập cho mình thói quen lắng nghe, và chỉ nói khi những điều bạn nói là lời chân thực.
6. Quan tâm đến người khác
     Bạn biết không, nơi nào có tình yêu và sự quan tâm, nơi ấy có phép màu. Hãy liên tưởng cuộc sống giống như một chuyến du hành, mà mỗi người chúng ta là một thành viên trong đó. Chuyến du hành có thể sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở. Chẳng phải sẽ tốt hơn, nếu các thành viên biết quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau? Hãy sẵn sàng chìa tay ra giúp đỡ, bất kể lúc nào, khi ai đó đang cần bạn. Sự đồng điệu về tinh thần mới là sợi dây liên kết bền vững nhất trong cuộc sống.
7. Hãy hào phóng

2403 4 LamTheNaoDHST

Cho đi để nhận được nhiều hơn. (Ảnh: internet)


     Hào phóng nghĩa là cho đi nhiều hơn những gì bạn có thể cho. Thống kê cho thấy, cuộc sống của những người hào phóng có xu hướng dễ chịu hơn, lành mạnh hơn và hạnh phúc hơn so với những người khác. Hào phóng là tính cách của những người có năng lực tạo ra sự khác biệt, họ luôn sẵn sàng chủ động giúp đỡ những người xung quanh. Và tất nhiên, hào phóng sẽ mang đến cho bạn nhiều mối thâm tình.
8. Biết cảm thông
     Ngày nay, người ta dễ dàng chỉ trích người khác trong mọi tình huống, thay vì đặt mình ở vị trí của họ để cảm thông và chia sẻ. Nếu bạn muốn hóa giải xung đột, và biến nó trở thành cơ hội tạo thiện cảm, hãy luôn nhớ câu thần chú sau: “Nếu tôi ở vào hoàn cảnh của ông, tôi cũng sẽ hành động như vậy”. Vâng, hãy bắt đầu thay đổi cách mà bạn đối diện với mâu thuẫn, hãy tập nhìn vấn đề từ lăng kính của người khác, bạn đang thay đổi chính cuộc đời bạn bằng cách này đấy.
     Những gợi ý trên đây là kinh nghiệm đúc rút và được chia sẻ từ một số người luôn luôn có những đáp án chính xác cho mọi tình huống trong cuộc đời. Tất cả những ai tiếp xúc với họ đều yêu mến và ngưỡng mộ họ. Nếu các bạn có may mắn đọc được những lời khuyên này, hãy đọc lại nó nhiều lần, và quan trọng hơn, biến nó thành bí quyết hạnh phúc của bạn ngay nhé.


Tham khảo: VisionTimes
An Nhiên
Nguồn Internet – ĐH sưu tầm

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC