TKH - banner 03

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

Chuyện một cuộc tình của cựu binh Mỹ<Ken> và bạn gái Việt<Lan> bị chia xa trong Chiến Tranh và giây phút đầy xúc động sau 50 năm họ gặp lại nhau. - Gồm 3 phần :
1-Thơ Tranh : Cuộc Tình Ken và Lan ( Trầm Vân  )
2-Bài tường thuật và Hình Ảnh  ( tuoitre online )
3-VideoCuộc hội ngộ sau 50 năm của cựu binh Mỹ<KEN> và bạn gái Việt<LAN>...<Vietworld.tv>
***


1 - Thơ Tranh : Cuộc Tình KEN và LAN ( Trầm Vân  )
3456 a CuocTinhCuaKenvaLanTV TM

Designed by Trầm Miên

***
2 - B̀ài tường thuật và Hình Ảnh  ( tuoitre online )
50 Bức Thư và Cuộc Gặp Sau 50 Năm tại Tân Sơn Nhất

TTO - Họ nhìn thấy nhau từ xa, ông Ken Reesing đi lại phía bà Thúy Lan (tên thật là Vũ Thị Vinh). Bà bước về phía ông và đưa tay ra phía trước, mắt bà đã đỏ hoe. Họ từng là người yêu, vì chiến tranh mà phải chia xa và cách biệt đến 50 năm.

3456 1 TuongThuatCuocTinhKen Ben
Giây phút gặp nhau đầy xúc động của bà Thúy Lan và ông Ken Reesing - Ảnh: QUANG ĐỊNH

      Cuộc hội ngộ diễn ra lúc 22h47 phút đầy xúc động ở sân bay Tân Sơn Nhất đêm 12-9. Ông Ken từ quê nhà Ohio (Mỹ) đến Việt Nam, còn bà từ Biên Hòa lên TP. HCM đón ông.
      Ngày chia tay 50 năm trước, cả ông và bà đều không ngờ ngày gặp lại đã qua cả một đời người. Họ cũng không tưởng tượng có thể nhờ mạng xã hội mà gặp lại nhau. Điều ngỡ như trong mơ nhưng may là có thật.
      Trước khi gặp lại người bạn từ thời thanh xuân, bà Lan không biết mình sẽ làm gì, nói gì. Bà chỉ biết mình rất hồi hộp. Nhưng việc chuẩn bị nói gì, làm gì thực sự không cần thiết. Cảm xúc quá lớn để có thể che giấu hay chứa đựng lúc nhìn thấy nhau của cả hai khiến họ vừa khóc, vừa cười ôm chầm lấy nhau vui mừng.
      Câu chuyện về người cựu binh Mỹ Ken Reesing thực hiện lời hứa 50 năm với bạn gái Việt đăng trên VnExpress vào đầu tháng 9-2019. Nhân vật chính là bà Thúy Lan, 67 tuổi sống ở Biên Hòa và ông Ken, 73 tuổi, từ bang Ohio, Mỹ.
      Họ gặp nhau lần đầu khi ông Ken 22 tuổi làm việc ở trung tâm dịch vụ dữ liệu của quân đội Mỹ tại Long Bình, Biên Hoà, Đồng Nai còn bà 16 tuổi. Hai người hẹn hò và yêu nhau nhưng ông Ken phải về nước vào tháng 9-1969.
      Trước khi đi, ông Ken mua một hộp bao thư đánh số từ 1-50 đưa cho bà Lan với lời hẹn, chừng nào viết lá thư cuối cùng gửi đi là lúc ông sẽ lên đường trở lại tìm bà. Bà Lan viết thư ông mỗi ngày. Họ liên lạc qua thư nhưng bặt tin sau quân đội Mỹ rút khỏi Việt Nam.
      Nhiều năm sau, ông Ken vẫn đau đáu tìm lại bạn gái cũ vì lời hứa trở về tìm Lan chưa thực hiện được. Còn bà, những lá thư kỷ niệm của thời tuổi trẻ đã mất sau khi hòa bình lập lại.
      Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online trước giây phút hội ngộ sau 50 năm, bà Lan cho biết: "Cả gia đình tôi đều vui. Vui cho tôi vì ở tuổi này tìm lại được một người bạn đặc biệt. Người ta nhớ tới mình người ta mới kiếm mình. Tôi có nhớ ông ấy tôi cũng không có điều kiện đi tìm. Chuyện này rất bất ngờ. Ngoài sức tưởng tượng của bất kỳ ai. Không ngờ 50 năm mà còn được gặp lại người xưa".
      Ông Ken cho biết trước khi gặp bà Lan, ông đã nghĩ sẽ muốn đến thăm nơi từng là doanh trại cũ, chụp vài bức ảnh, không phải cho mình mà cho đồng đội cũ. Nhưng chuyện đó không quan trọng nữa", ông nói, nghiêng về bà Lan và rươm rướm nước mắt.
      Ông muốn thử đi xe máy và có thể cùng bà đi biển, sao cũng được, quan trọng là trong hai tuần ở Việt Nam, ông sẽ là khách trong gia đình bà Lan, phụ bà bán cháo trắng ở Biên Hòa.

3456 2 TuongThuat KEN LAN
Bà Lan và gia đình có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất trước lúc chuyến bay của ông Ken hạ cánh. Gia đình để bà được riêng tư với cảm xúc của mình - Ảnh: QUANG ĐỊNH
3456 3 TuongThuat
Sau 50 năm, ông Ken và bà Lan may mắn gặp lại nhau. Họ không cảm thấy có gì xa cách. Thay vào đó là niềm hạnh phúc không thể che giấu - Ảnh: QUANG ĐỊNH
3456 4 TuongThuat
Ảnh: QUANG ĐỊNH.
3456 5 TuongThuat
Ảnh: QUANG ĐỊNH.

3-Video :Cuộc hội ngộ sau 50 năm của cựu binh Mỹ và bạn gái Việt...(Vietworld.tv)

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC