TKH - banner 08

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

Những Câu Chuyện Về Tình MẪU TỬ Lay Động Triệu Trái Tim

       Trong khoảnh khắc đối diện giữa sự sống và cái chết, những người mẹ trẻ này đã dũng cảm đưa ra quyết định hy sinh mạng sống để cứu con.

       Những câu chuyện xúc động dưới đây khiến nhiều người phải rơi nước mắt thán phục trước tình mẫu tử thiêng liêng và cao cả.

*Nữ Phát Thanh Viên Trẻ Chọn Cái Chết Để Giữ Con

       Khưu Viên Viên, 26 tuổi, kết hôn rồi sinh sống, lập nghiệp tại Trịnh Châu, Trung Quốc. Cô làm phát thanh viên cho một chương trình truyền hình từ năm 2010.

4791 1 ChuyenCamDgVeTinhMauTuKV th

Nữ phát thanh viên Khưu Viên Viên

       Khưu Viên Viên biết mình mang thai hồi tháng 3/2014. Nhưng niềm hạnh phúc sắp được làm mẹ của cô nhanh chóng vụt tắt khi vào tháng 7/2014, cô đau đớn khi nhận được tin đang bị ung thư giai đoạn cuối trong một lần khám thai. Để không ảnh hưởng đến con, cô Khưu quyết định từ chối thực hiện hóa trị. Vì vậy, các tế bào ung thư có cơ hội di căn mạnh tới các bộ phận khác của cơ thể.

       "Cô ấy đã chọn cứu lấy mạng sống của con chúng tôi. Cô ấy hiểu rằng không có điều gì trong cuộc sống là hoàn hảo và nói rằng không bao giờ hối tiếc về quyết định này" - chồng của Khưu Viên Viên đau xót kể lại.

       Khi bệnh tình trở nên trầm trọng hồi tháng 9, cô Khưu được đưa vào bệnh viện để sinh mổ bé Niannian. Khi chào đời, cậu bé mới được 7 tháng tuổi và chỉ cân nặng hơn 1,5 kg. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành cắt bỏ khối u ra khỏi cơ thể cô, nhưng mọi thứ đã quá muộn.

       Viên Viên qua đời hôm 10/12/2014, vừa đúng 100 ngày sau khi hạ sinh cậu con trai Niannian.

       Câu chuyện cảm động của Khưu Viên Viên đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem trên mạng xã hội Sina Weibo. Rất nhiều ý kiến tranh cãi và bình luận rằng vì sao cô phải hy sinh đời mình. "Tôi không cho rằng việc từ bỏ cuộc sống là điều tốt đẹp, ngay cả khi tình yêu của người mẹ rất vĩ đại” - một cư dân mạng bình luận.

       Nếu là các trường hợp khác thì hẳn là nhiều người sẽ chọn cho mình cái sống thay vì nhường nó lại cho con, bởi nếu sống họ có thể mang thai đứa con khác. Nhưng với người mẹ này, tình yêu của cô dành cho đứa con rất lớn. Đứa con đã được ra đời khỏe mạnh như một phép màu vì người mẹ đã nhường sự sống của mình lại cho cậu con trai bé bỏng trong quyết định cuối cùng.

*Mẹ Nhận Chết, Nhường Phao Cứu Sinh Để Cứu Con Gái

       Tháng 4/2014, cả thế giới rúng động bởi thông tin phà Sewol chở 450 người, chủ yếu là học sinh của Hàn Quốc bị lật. Và câu chuyện về người mẹ gốc Việt chết sau khi nhường phao cứu sinh để cứu con gái đã khiến nhiều người rơi nước mắt xúc động.

       Chị Pha Ngọc Thanh (29 tuổi, tiếng Hàn gọi là Han Yun Ji) cùng chồng là Kwon Jae Geun (51 tuổi), làm nhân viên quét dọn, lau chùi cầu thang trong các khu chung cư được 5 năm.

       Họ có với nhau 2 người con, con trai lớn 6 tuổi và bé gái Kwon Ji Yeon được 5 tuổi.

4791 2 TinhMauTu KVth

Kwon Ji Yeon và anh trai

       Ước mơ đổi đời đã đưa họ lên chuyến phà Sewol để tới Jeju. Nhưng số phận lại không mỉm cười với vợ chồng chị Thanh và các con.

       Phà Sewol gặp nạn và gia đình 4 người nhà chị Thanh chỉ có duy nhất một chiếc áo phao cứu sinh. Trong khoảnh khắc đối mặt giữa sự sống và cái chết, người mẹ ấy đã quyết định mặc cho cô con gái nhỏ chiếc áo phao duy nhất của Bà và đẩy cô bé ra khỏi phà.

       Có lẽ, cho đến cuối cuộc đời này Ji Yeon sẽ bị ám ảnh bởi giây phút ấy, khi mà mẹ và cậu anh trai chỉ hơn Ji Yeon một tuổi đã chọn lấy cái chết để em được sống.

4791 3 TinhMauTuKV thjpg

Tổng thống Park Geun Hye hỏi thăm bé Ji Yeon sau khi bé được cứu

*Mẹ Bầu Trẻ Tình Nuyện Chết Để Con Được Sống

       Cuối tháng 11/2014 vừa qua, cô Karisa Bugal, 34 tuổi, ở Colorado, Mỹ đã chết ngay sau khi sinh nở con trai Declan Jay Bugal, nặng 3,3kg. Đây thật sự là câu chuyện cổ tích. Cái chết của bà mẹ này là do chính cô lựa chọn để cho con trai có được sự sống.

       Ngày 3/11, Karisa Bugal chuyển dạ. Các bác sĩ phát hiện cô có biểu hiện của hội chứng hiếm gặp trong sinh nở, đó là thuyên tắc dịch ối - một biến chứng vô cùng nguy hiểm xảy ra trong quá trình chuyển dạ hoặc ngay sau khi sinh. Thuyên tắc ối khiến tất cả các cơ quan trong cơ thể người mẹ ngay lập tức ngừng hoạt động, gây ra thảm họa là cả thai phụ và thai nhi đều có nguy cơ tử vong.

4791 4 TinhMauTuKV th

Mẹ Karisa Bugal với đứa con đầu và hình ảnh lần mang bầu thứ 2.

       Ngay sau đó, các bác sĩ đã thông báo với bà mẹ 34 tuổi này và nói cho cô biết: quyết định của cô lúc này cực kỳ quan trọng. Cô cần phải quyết định nhanh để cứu tính mạng đứa trẻ, lúc này sự sống của bé Declan được tính bằng từng giây từng phút. Nếu phẫu thuật diễn ra chậm trễ, có thể bé cũng sẽ chết.

      Và người mẹ đã đưa ra quyết định chọn để cứu con trai của mình mặc dù việc này đồng nghĩa rằng cô phải hi sinh mạng sống. Karisa đã chọn cách nhanh nhất để cứu con trai mình là mổ lấy thai.

4791 5 TinhMauTuKV th

Bé Declan Jay Bugal ra đời bằng phương pháp mổ cấp cứu.

      Bà mẹ 34 tuổi chấp nhận cái chết bởi nếu mổ lấy thai đồng nghĩa với việc cô cũng sẽ “ra đi” ngay lập tức. Đó sẽ là quyết định cuối cùng trong cuộc đời cô.

      Trong khi ca sinh mổ diễn ra, người mẹ vẫn còn khá tỉnh táo nhưng khi bé được đưa ra khỏi bụng mẹ Karisa dần đi vào hôn mê. Dù vậy, cô vẫn cố gắng hỏi về em bé của mình: “Bé ổn không và bé nặng mấy ký?”, cô lịm đi và qua đời ngay sau đó. Em bé Bugal may mắn ra đời khỏe mạnh và nặng 3,3kg.

      Sự sống của bé Declan Bugal chẳng khác gì một phép lạ bởi người mẹ đã tình nguyện nhận cái chết.

K.V (th)

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC

No articles to show.