TKH - banner 07

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

Đau đầu đừng vội uống thuốc, hãy thử Massage 6 Huyệt này trong 5 phút là đủ

***


      Nhiều nghiên cứu cho thấy huyệt đạo khi massage đúng vị trí, đúng cách sẽ mang lại hiệu quả chẳng khác gì thuốc bổ, những huyệt trong bài viết này sẽ phần nào giúp bạn đẩy lùi cơn đau đầu.
      Ai trong chúng ta cũng có rất nhiều bộn bề cuộc sống, công việc phải trải qua mỗi ngày. Có mấy ai không đau đầu vì công việc hay vì áp lực xung quanh? Thế nhưng, đừng lạm dụng thuốc để làm nhẹ bớt những cơn đau này, đôi khi chỉ một chút massage vào đúng huyệt đạo có thể giúp cơn đau tan biến.
      Phương pháp massage huyệt đạo đã được khoa học nghiên cứu và khẳng định là có tính hiệu quả trong thực tế và tuyệt vời hơn nữa là một khi biết, ai cũng có thể làm và làm nó hàng ngày.
      Mặc dù vậy, nếu như những biện pháp massage, bấm huyệt đạo không mang lại hiệu quả, hãy tìm tới sự tư vấn của bác sĩ vì dù sao những phương pháp dưới đây cũng chỉ là tạm thời.
Massage thế nào cho đúng?
      Trước hết, bạn phải có được tư thế thoải mái, cơ thể thư giãn. Không quan trọng bạn ngồi, đứng hay nằm, miễn là cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái là được. Mỗi lần massage hãy thực hiện nó trong khoảng 30 giây tới 1 phút. Ban đầu sẽ khá bất tiện khi phải theo dõi thời gian, thế nhưng khi đã quen bạn có thể ước chừng để có thời điểm chính xác.
      Sử dụng ngón tay ấn nhẹ vào huyệt sau đó bắt đầu chuyển động tròn giống như bạn đang cố tẩy một vết bẩn nhỏ bằng ngón tay vậy. Với người bình thường, khi sử dụng đúng huyệt đạo, cơn đau đầu sẽ mất chỉ trong khoảng thời gian từ 5 tới 10 phút.
      Mặc dù vậy, các cơn đau không giống nhau và mỗi người có một điểm huyệt đạo khác nhau để khiến mình cảm thấy dễ chịu hơn. Thế nên hãy thử những huyệt đạo dưới đây và tìm ra vị trí giúp bạn thoải mái nhất.


2412 1 DauDauDungvoiUongthuocMChi ST

     Trong đông y, huyệt Yintang được coi là con mắt thứ 3 của một người, nó nằm giữa 2 lông mày và thường ở phần xương nhô lên giao giữa mũi và trán. Theo nghiên cứu , huyệt đạo này ngoài giải tỏa cảm giác đau đầu, những người bị nhức, mỏi mắt cũng có thể tự massage huyệt Yintang để đỡ hơn.


2412 2 DauDauDungVoiUongThuocMChi ST

     Hai huyệt đối xứng này nằm cùng trục với huyệt Yintang nói trên, thế nhưng nó được bố trí gần với mắt hơn. Mặc dù vậy, do khá khó tìm nên trong quá trình massage bạn có thể vẽ hình tròn lớn hơn để chạm tới huyệt. Cũng giống với Yintang, huyệt Zan Zhu giúp làm giảm đau đầu, đau mắt, cải thiện tầm nhìn ngắn hạn.

2412 3 DauDauMChi ST

     Huyệt Yingxiang nằm phía trên miệng và dưới mũi, bạn có thể tìm thấy nó khi ấn vào phần hõm của xương gò má. Massage huyệt Yingxiang giúp làm giảm đau, nhức răng, giảm thiểu stress cũng như giảm đau đầu.


2412 4 DauDauMChi ST

     Huyệt Tian Zhu nằm ở phía sau gáy, ở giữa đốt sống cổ và tai. Massage huyệt này giúp dễ thở hơn, làm giảm đau tai, một số loại đau đầu.


2412 5 DauDauMChi ST

     Huyệt Shuai Gu nằm ở phía trên tai và thường ngang với phần cao nhất của lông mày. Khi di chuyển ngón tay qua phần này bạn có thể cảm thấy một điểm gợn nhỏ, massage phần này để giúp làm giảm đau đầu cũng như đau, mỏi mắt.


2412 6 DauDauMChi ST

     Huyệt He Gu nằm giữa ngón cái và ngón trỏ, massage huyệt này bạn có thể sử dụng ngón trỏ cùng nhón cái của tay còn lại để massage cả phần trên lẫn phần dưới. Huyệt He Gu khi bấm vào sẽ hơi đau một chút nên khá dễ tìm. Massage huyệt này sẽ giúp làm giảm đau lưng, đau răng cũng như căng thẳng, cứng phần cổ và đau đầu.


Văn Vũ
Nguồn Internet – Trực Nguyễn sưu tầm

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC