TKH - banner 03

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

 

Họp Mặt Truyền Thống Cựu Học Sinh

Trưòng Trung Học Thủ Khoa Huân Vĩnh Long-Lần thứ 22 – Ngày 19 Tháng 11 Năm 2011

Đứng giữa: Thầy Lê Hoàng Minh – Hàng ngồi từ trái sang: Thầy Nguyễn Văn Khoắn, bạn Phan Trường Lâm, Thầy Nguyễn Văn An, thầy Nguyễn Hữu Quận, thầy Hoàng Trọng Quy

* * *

Buổi họp mặt năm 2011 tại nhà hàng ‘Hương Sen’ có khá nhiều quý Thầy Cô cũ như Thầy Thuận, Thầy Quân, Thầy An từ  Sài Gòn và TP Long Xuyên về tham dự cùng với quý Thầy thường trú tại TP Vĩnh Long như Thầy Hồ Văn Chính, Thầy Vui, Thầy Bữu, Thầy Thành (Toán), Thầy Lộ, Thầy Liêm, Thầy Hoàng, Thầy Minh, Thầy Chất, Thầy Hồng, và Cô Khê, Thầy Khoăn….

Một số đông cựu học sinh Trường Thủ Khoa Huân hân hoan tề tựu về.

Đặc biệt năm nay có một số cựu học sinh sinh sống tại Sài Gòn và các Thành phố khác trong nước mời gọi nhau qui tựu về tham dự làm cho buổi Họp Mặt Truyền Thống năm nay, gồm các đồng nghiệp gặp lại nhau dưới mái trường xưa TKH, và các cựu học sinh gặp lại nhau sau bao năm xa cách mái trường thân thương, không thể diễn tả được hết nỗi vui vầy Hạnh Phúc!

   

(Trần Ngọc Châu: Ban tổ chức – phát biểu khai mạc họp mặt lần thứ 22 năm 2011)

Mở đầu buổi Họp là lời phát biểu của cựu học sinh Trần Ngọc Châu, với lời lẽ đầy cảm xúc, nhắc lại những kỷ niệm xưa đã ghi sâu trong tâm khảm, và tỏ lời ghi ơn sâu xa quý Thầy Cô đã chí tình dẫn dắt dạy răn nên nay một số lớn đã thành nhân chi mỹ.

Kế đến là lời phát biểu của Thầy Lê Minh Thuận, tuy xa cách đất Vịnh, nhưng hằng năm Thầy đều dành thì giờ quí báu về tham dự những Buổi Họp Mặt Truyền Thồng đầy ý nghĩa dưới Mái Trường xưa.  Lời nói chân tình, phát xuất từ tâm lòng tha thiết của người yêu nghề mến trẻ của Thầy khiến cho toàn thể quý Thầy Cô và nam nữ cựu học sinh TKH không ai cầm được nổi lòng xúc động.


(Đứng: Trần Ngọc Châu – Ngồi: Giang Minh Tường, Hồ Việt Trung)

Thầy Thuận vừa dứt lời là buổi Tiệc bắt đầu.  Từng lon bia này đến lon bia khác tuôn chảy ào ạt , bao câu chuyện hàn huyên tâm sự nổ như pháo Tết Mừng Xuân giữa các đồng nghiệp cùng chung chí hướng, giữa Thầy Cô xưa, giữa các bạn cũ cứ tuôn chảy, tuôn chảy rạt rào…!

 Bác sĩ Nguyễn Văn Triết, một trong số các cựu học sinh TKH nói lên nỗi niềm tâm sự khi còn ngồi ở ghế Nhà trường, nơi đầy ấp những kỷ niệm khó phai, ngày nay đã công thành danh toại.  Đó là nhờ công lao dắt dìu ung đúc chí tình của bao Thầy Cô thân yêu dưới mái Trường Thủ Khoa Huân này, bác sĩ tỏ lòng ghi ơn sâu xa những vị Thầy Cô đáng kính yêu ấy.

Tiếp theo đó là màn trình diễn văn nghệ.  Từng cựu học sinh nối tiếp nhau trình bày những bản nhạc ca tụng Tình nghĩa Thầy trò làm cho cuộc Họp mặt thêm phần hào hứng, vui nhộn.

(Đặng Văn Thế, Hồ Duy Linh)

Kế tiếp là tâm sự của một cựu học sinh nữa là ông Hồ Duy Linh, hiện nay là Giám Đốc Kho Bạc Thành phố Vĩnh  Long, với những lời lẽ đầy cảm xúc nhớ về những năm tháng theo học tại nơi đây, nay tuy Trường không còn mang tên  Thủ Khoa Huân xưa, nhưng từng kỷ niệm khó quên, tình Thầy Trò, tình Bạn hữu ở từng lớp, nơi từng góc sân trường, đã khắc ghi trong tâm khảm khó thể phai mờ khiến lòng không khỏi nao nao xúc động!

Và rồi một vị giáo sư xua, Thầy An tình nguyện đứng lên đơn ca, một giọng ca truyền cảm đầy tính nghệ sĩ, với những ca khúc tán dương tình nghĩa Thầy Trò khiến buổi họp mặt càng thêm ý vị, người người thấy lòng ấm êm, sung sướng.

Và các lon bia cứ tiếp tục tuôn chảy, dâng trào.

( Đứng: Thầy Lê Hoàng Minh – Ngồi: Thầy Lê Minh Thuận, thầy Lê Quang Liêm)

Và tiếp theo nữa, lại thêm một cựu học sinh thành đạt Nguyễn Thế Huy, đậu Thạc sĩ….., nay là cán bộ giảng viên Trường Cao Đẳng Cộng Đồng Thành phố Vĩng Long, với những lời lẽ đầy xúc động, nói lên nỗi lòng tri ân các vị Thầy Cô khả kính xưa, và với các bạn cũ thân thương nơi ngôi trường cố cựu này, đã trải qua cuộc biến di đổi thay, nhưng lòng người, Tình Thầy Cô nghỉa Học Trò, tình Bè bạn khó thể thay đổi, xóa nhòa trong ký ức, dù năm tháng có vút cánh bay đi!

Rồi tiếp đến một cựu học sinh nữa là Giang Minh Tường, nay là Giám đốc Công Ty Cổ phần Phát Triển và Đầu Tư Nhiệt Đới tại Sài Gòn có hảo ý nói lên nguyện vọng sẳn sàng nâng đở những học sịnh tại TP Vĩnh Long sau khi tốt nghiệp ra trường, và đặc biệt ưu tiên cho con cháu các bạn cựu học sinh Thủ Khoa Huân, đồng thời cũng tỏ lòng quý mến sâu sắc với quý Thầy Cô khả kính và các bạn học nơi ngôi trường TKH  xưa thân yêu.

Tiếp đến nữa là đôi lời của luật sư Võ Văn Thể, thêm một cựu học sinh TKH thành nhân, nay là Trưởng phòng Luật sư Đoàn Thành phố Vĩnh Long, nói lên cảm nghĩ của mình.

(Trái sang: CHS Hồ Việt Trung, thầy Lê Hoàng Minh)

Và sau cùng là lời nói chân thành thắm thiết của một cựu học sinh TKH, là Hồ Việt Trung, nay là một Quân nhân. Dù bận rộn bao công tác nhưng hằng năm, viên sĩ quan này long trọng hứa là bằng mọi cách sẽ  về dự buổi Họp mặt đầy ý nghĩa này, để được nhìn thấy lại bao Thầy Cô xưa, để được gặp lại bạn bè cũ thuở nào.  Nay, dù mỗi người một cuộc sống, vẫn giữ vẹn lòng kính mến Thầy Cô, tưởng nhớ đến các bạn xa xưa với đầy ấp kỷ niệm khó phai khi còn mài đũng quần nơi ghế trường TKH xưa này.  Và dù tên trường, cảnh vật, và người có đổi thay, khác xưa, nhưng lòng người, tình người vẫn thế, không hề xóa nhòa thay đổi được, và để cùng nhau chung hưởng niềm Hạnh Phúc sâu xa, tuyệt vời khi gặp lại nhau dưới cùng mái trường thân yêu thưở tuổi Thiên đường vô tư vô lự xa xưa.

Thật là một buổi Họp mặt Truyền thồng đáng ghi nhớ.  Ước mong sao cứ hằng năm, vào dịp HỌP MẶT, hầu hết các vị giáo chức Trường TKH xưa qui tụ về được đầy đủ hơn, các cựu học sinh nơi Trường xưa đây rủ nhau về họp mặt đông đủ hơn để được gặp nhau cho mãn lòng tưởng nhớ về nhau, để cùng nhau ôn lại chuyện xưa, những năm tháng ngọt ngào, ngây thơ, với bao Thầy Cô khả kính, với bao bạn bè thân thương, để thăm hỏi nhau, chia xẻ vui buồn với nhau trong giây phút, và để khích lệ nhau, đôn đốc nhau vui vẻ, hiên ngang, dũng cảm Sống tốt đẹp, để tiến bước trên Con Đường Tiến Hóa diệu vợi.

(Hàng đứng từ trái sang: Hồ Việt Trung, thầy Lê Hoàng Minh,  Nguyễn Thế Huy Hàng Ngồi từ trái sang: Nguyễn Minh Đức,  Mạc Bá Hùng,  Giang Minh Tường)
 

Xin kính chúc quý Thầy, quý Cô khả kinh của các cựu học sinh Thủ Khoa Huân sức khoẻ luôn được Khang Kiện, cùng với quý gia dình luôn được An Vui.

Thân mến chúc tất cả các bạn cựu học sinh Thủ Khoa Huân luôn được dồi dào Sức Khỏe, thường gặp may mắn trên đường đời và được như nguyện trong cuộc sống, và luôn được An Vui.

Hẹn gặp lại nhau trong dịp họp mặt năm sau.

Trân trọng.

Lê Hoàng Minh

 Vĩnh Long Thứ năm, 25 tháng 11 năm 2011

 

 

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC