TKH - banner 02

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

 

Thời gian trôi qua quá nhanh. Nhớ ngày nào mới chia tay họp mặt lần thứ 23 nay lại đến ngày họp mặt truyền thống của trường Thủ Khoa Huân lần thứ 24.

      Buổi họp mặt lần này có nhiều điều đáng lưu ý. Quý thầy về khá đông đủ như thầy Lê Minh Thuận, thầy Lộc, thầy Lý, thầy Quy, cô Nhê , thầy Khoắn, thầy Hòa, thầy Thái, thầy Huê, thầy Chót, thầy Hồng, thầy Lâm, thầy Cảnh, thầy Bửu, thầy Liêm, thầy Chương, thầy Quận, thây Hoàng, thầy Chín (Hồ), thầy An, thầy Minh..

Gồm quý thầy: Chính, Thuận, Quận

     Thắm tình thầy trò là quý thầy dù ở xa như Sài Gòn thì có thầy Thuận, thầy Quận, thầy Thái, thầy Hòa cùng các thành phố lân cận như thầy An, thầy Lâm.

Gồm quý thầy:
- Trước: Thuận, Cai, Hoàng, Hồng, Cô Nhê. Chương.
- Sau: Hòa,Huệ, Bửu, Chót, Minh.
 
Gồm quý thầy:
- Trước: Chính, Quy, Liêm, Quận, Khoắn, Lộc, Thuận.
- Sau: Lý, Cảnh, An, Thái, Lâm, Hòa.

 

     Đặc biệt năm nay số lượng cựu học sinh về dự rất đông, khoảng trên dưới 90 em, như các cựu học sinh ở Sài Gòn về rất nhiều cùng các em ở các tỉnh thành lân cận tụ họp rầm rộ.

     Một điều đáng phấn khởi là lần này còn có các em cựu học sinh Tống Phước Hiệp về tham dự như: Nguyễn Hồng Ánh, Hồ Thị Thu Nguyệt, Nguyễn Thị Di, Thanh Trang, Trang Thị Nguyệt, Phạm Ngọc Phương, Trần Kim Liễu, Huỳnh  Ngọc Lang... làm cho buổi họp mặt thêm phần đoàn kết thắm tình giao lưu giữa hai trường Thủ Khoa Huân và Tống Phước Hiệp có uy tín thời xa xưa. Các em còn hẹn năm sau sẽ về đông đủ hơn nhiều.

Thầy Minh và 4 cựu Nữ sinh Tống Phước Hiệp: Mai, Di, Nguyệt, Ánh.

Thầy Minh (đứng), Huỳnh Ngọc Lan, cô Tống Thị Nhê, Trần Thị Kim Liên, Phạm Thị Ngọc Phượng

4 em cựu nữ HS TPH: Phạm Thị Ngọc Phượng, Huỳnh Ngọc Lan, Trương Như Nguyệt, Ngô Thanh Trúc.

     Buổi họp mặt bắt đầu là lời phát biểu của cựu học sinh Trần Ngọc Châu với lời lẽ đầy cảm xúc về mái trường xưa và nói lên lòng tri ơn đối với quý thầy cô của trường.

Cựu HS TKH Trần Ngọc Châu đại diện BTC phát biểu.

     Tiếp theo là lời phát biểu của thầy Lê Minh Thuận, dù thầy mới trải qua một cơn bạo bệnh nhưng thầy vẫn từ thành phố về dự lễ truyền thống của trường để nói lên ý nghĩa của tình thầy trò, những lời ân tình của thầy làm cho cả hội trường  xúc động.

Thầy Lê Minh Thuận.

     Tiếp theo là lời phát biểu của thầy Lê Hoàng Minh với lời lẽ chân tình, ca ngợi tình đoàn kết của học sinh trường Thủ Khoa Huân, tuy tên trường nay không còn nữa nhưng tình cảm và kỷ niệm vẫn còn mãi không xóa nhòa.

 

Thầy Lê Hoàng Minh.

     Lời thầy Minh vừa dứt là buổi tiệc bắt đầu, các chai bia bắt đầu mở nắp nổ giòn, cũng từ đó câu chuyện về thầy xưa bạn cũ bắt đầu tuôn trào.

Cảnh sinh hoạt chung.

Gồm các em cựu HS TKH kể từ trái: Triết, Hữu Trí, Hiệp, Thọ Trung, Hồng Trí, Chương, Phát.

    Đặc biệt hôm nay có các em cựu học sinh Tống Phước Hiệp về dự khá đây đủ, do đó tâm sự giữa hai trường bất tận, tình bằng hữu giữa hai trường càng thêm thắt chặt, vì đã xa cách nhau một thời gian dài, nay gặp lại trong bàn tiệc truyền thống thật  ý nghĩa.

     Tiếp đến là cựu học sinh Thủ Khoa Huân. Cao Hoàng Lâm, một kỹ sư thủy sản, là một danh nhân đất Vĩnh bày tỏ tâm tình trường xưa, lúc nào cũng nhớ ơn đến thầy cô đã hết lòng dạy dỗ nên mới có được ngày hôm nay.

     Tiếp tục buổi họp mặt là hai em cựu học sinh Thủ Khoa Huân là Vĩnh, Dung hát bài “Mùa thu cho em“ bài ca của hai em thật là trầm ấm  làm cho buổi tiệc thêm phần vui nhộn.

    Rượu bia tiếp tục tuôn chảy, các em thích thú như thuở còn thơ ấu ở mái trường xưa.

     Tiếp đến là em Lưu Trung Sơn, bác sĩ, cựu học sinh Thủ Khoa Huân, lúc nào cũng quan tâm và nhớ trường xưa. Nhất là kỷ niệm khi còn là học sinh làm ban trật tự trong đêm đại nhạc hội do trường đứng ra tổ chức với sự tham dự của các nghệ sĩ nổi tiếng của Sài gòn ngày xưa như: Chế Linh, Nhật Trường, Hùng Cường... Đó là kỷ niệm khó quên của bác sĩ Sơn dù vật đổi sao dời.

     Tiệc vui cứ tiếp tục, các thầy và trò đều có hơi men  làm buổi họp thêm phần hưng phấn.

     Khí thế hào hứng, em Thới hát bài “Thủ Khoa Huân hành khúc“. Giọng ca hùng hồn làm cho mọi người nhớ lại trường xưa lòng lâng lâng bồi hồi.

 Kế đến là em Nguyễn Văn Mười, cựu học sinh nay là giáo viên trường Lưu Văn Liệt nói lên cảm tưởng của mình về trường xưa, lúc nào cũng lưu luyến với thầy cô, các bạn hữu và đại diện cựu HS tặng quá Thầy Cô.

Cựu HS Mười tặng quà Thầy Cô.

    Sau lời tâm sự của em Mười là những lời hàn huyên tâm sự của các cựu học sinh Tống Phước Hiệp và Thủ Khoa Huân khiến ai nấy đều ấm lòng.

     Tiếp theo là lời ca của luật sư Võ Văn Thế, cựu học sinh TKH với bài “Ông lái đò“ .Tiếng ca trầm bổng, khá ngọt ngào như các nghệ sĩ, thật là đầm ấm làm sao.

     Sau cùng là lời nói của cựu học sinh TKH mà hiện nay là quân nhân, bày tỏ tình cảm luyến nhớ trường xưa, nhớ quí thầy cô, bè bạn thời niên thiếu đầy tình thầy trò thấm thiết, không bao giờ phai nhạt.

     Tên trường nay không còn nữa, cảnh vật cũng thay đổi, nhưng lòng người vẫn thương  nhớ, mái trường thân yêu xa xưa.

     Tiệc vui kéo dài đến khoảng 20g đêm. Buổi họp mặt truyền thống thân mật đầm ấm thắm đượm tình nghĩa thầy trò khó quên.

     Mong sao ngày truyền thống Thủ Khoa Huân hằng năm được quý thầy cô và các cựu học sinh của trường về đông đủ để thắt chặt tình thầy trò mãi mãi và mong quý thầy cô và các em cựu học sinh trường Thủ Khoa Huân luôn hân hoan đông đủ sum vầy, nêu cao tình  hữu nghị hai trường xưa của đất Vĩnh.

     Kính chúc qui thầy cô mến yêu cùng các em cựu học sinh hai trường Thủ Khoa Huân và Tống Phước Hiệp được nhiều hạnh phúc, sức khỏe, an khang và nhiều may mắn trên vạn nẻo đường.

     Ước mong gặp lại quý thầy cô, cùng các em cựu học sinh đông đủ hơn thế nữa năm sau.

Trân trọng. 

Lê Hoàng Minh

 

 

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC