TKH - banner 01

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

 

HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG  LỚP 12 KHÓA ĐẦU TIÊN TRƯỜNG TRUNG HỌC THỦ KHOA HUÂN VĨNH LONG

Lần thứ 33

Ngày 29 tháng 12 năm 2013.

   Theo thông lệ cứ vào cuối năm là lớp 12 khóa đầu tiên trường Thủ Khoa Huân họp mặt truyền thống tại quán Ngọc Hải thuộc  huyện Long Hồ Vĩnh Long.

    Các cựu học sinh lớp 12 chỉ mời một số thầy cô từng dạy lớp 12 như thầy Cảnh, thầy Bửu, thầy Qui, thầy Liêm, thầy Lộc, thầy Cai, thầy Thông, thầy Thành, thầy Minh. Đặc biệt lần này có thầy Lưu Khải Gia từ Úc về dự.

  Các cựu  học sinh về dự tương đối đủ, khoảng trên 20 người , có vài em ở Sài Gòn  xa xôi và các vùng lân cận cũng nhiệt tình về dự. Do đó buổi họp mặt khá hào hứng.

    Lời phát biểu của thầy Lưu Khải Gia. Tuy xa cách trường xưa và các em học sinh gần 30 năm, nhưng thầy lúc nào cũng nhớ trường cũ, nhất là kỷ niệm các buổi lao động của các lớp năm đầu trường mới khai giảng. Khó nhọc với kẽm gai và sự ngổn ngang của sân trường.

   Thầy dặn dò các em lúc nào cũng giữ tình nhân ái đối với mọi người. Lời nói của thầy Gia đầy cảm xúc làm cho các thầy trò có mặt ở đây thấy ấm lòng.

   Kế đến là lời phát biểu của cựu học sinh Lâm Hoàng Kiếm, học sinh thành đạt đang sống tại Sài Gòn bày tỏ lòng tri ơn đối với quý thầy cô, và tình cảm quý mến chân thành các bạn bè. Nhờ sự dạy dỗ tận tình của quý thầy cô mà các em mới thành nhân như ngày nay.

   Tiếp đến là lời phát biểu của thầy Lê Hoàng Minh nói về lòng nhân ái của các cựu học sinh lớp 12, như việc thầy Lê Minh Thuận lúc bệnh nặng các em đều nhiệt tình góp sức thuê xe đến TP Hồ Chí Minh thăm, động viên, an ủi thầy Thuận.

    Các em đã thiết thực nêu cao tinh thần tôn sư trọng đạo, tình nghĩa thầy trò thật thắm thiết. Thật đáng ca ngợi.                                                 

 Sau lời phát biểu của thầy Minh, buổi tiệc bắt đầu với những tiếng cụng ly rôm rả. Bạn bè hàn huyên tâm sự vui nhộn.

   Buổi họp mặt này có sự tham dự của hai cô nữ cựu học sinh lớp 12 TKH là Nguyễn Thị Thúy và Nguyễn Kim Loan làm cho buổi tiệc càng thêm vui hơn .

   Tiếp theo là bài hát “Hương tóc mạ non”  do em Nguyễn Văn Hùng trình bày, lời ca thật là trầm ấm, gợi cảm làm cho buổi  tiệc thắm tình bằng hữu.

   Tiếng kêu của các lần cụng ly càng rôm rả hơn làm cho không khí buổi họp mặt càng sôi động và đầy tình người.

   Tiếp đến là Ngô Chí Sĩ, một doanh nhân rất thành đạt ở Sài Gòn, ngõ lời tri ân quí thầy cô, và lòng luôn nhớ về mái trường xưa thân yêu.

   Nhớ những buổi học, lao động đầy vất vả thời kỳ trường mới thành lập, biết bao kỷ niệm vui thời niên thiếu, thơ ngây.

   Tiếp theo là âm vang những bài hát vui nhộn khi còn cắp sách đến trường Thủ Khoa Huân thân yêu thuở nào.

   Sau cùng là lời phát biểu của học sinh Lê Thành Nghiêm, hiện là giảng viên trường ĐH Cần Thơ, với lời lẽ đầy cảm xúc, luôn ghi tạc ơn thầy cô, và luôn nhớ đến bạn bè thân yêu, cùng đồng hành những buổi học còn thiếu thốn nhiều thứ lúc trường còn sơ khai.

   Men rượu ngà ngà khiến các em bộc lộ những tình cảm thật chân thành đối với thầy cô, bạn bè thân yêu của mình.

   Buổi họp mặt kết thúc lúc 15 giờ cùng ngày, trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Hẹn năm sau buổi họp mặt sẽ đông hơn, đầy đủ hơn, vui nhiều hơn.

   Kính chúc quí thầy cô, các cựu học sinh Thủ Khoa Huân được nhiều sức khỏe, cùng gia quyến được nhiều hạnh phúc và luôn được bình an trên khắp nẻo đường đất nước.

Trân trọng.     

Lê Hoàng Minh

 

 

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC