TKH - banner 05

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

 

 

 

 

Cây Cầu Nối Đan Mạch và Thụy Điển.

 

   Năm 2000, tuyến cầu hầm vượt eo biển Øresund đã kết nối hai quốc gia châu Âu là Đan Mạch và Thụy Điển. Tuyến Øresund 16 km này không phải có thể dễ dàng xây dựng. Nó bao gồm 4 km hầm ngầm dưới đáy biển, 4 km đảo nhân tạo, và 8 km trên cây cầu treo dây văng. Công trình giữ những kỷ lục thế giới thời bấy giờ như: đường hầm lớn nhất cho cả đường bộ và đường sắt, cây cầu treo dây văng dài nhất có trụ tháp 2 chân riêng biệt – phục vụ cả đường bộ và đường sắt. 
 
   Để hoàn thành công trình, các kỹ sư đã phải vượt qua rất nhiều thách thức, như việc xây hòn đảo nhân tạo, đào qua lớp đá vôi Copenhagen siêu cứng, hay bảo vệ môi trường. Đội xây dựng còn phải đối mặt với tử thần khi đào phải những quả bom từ thế chiến thứ 2. Việc xây hầm cũng đã xẩy ra những tai nạn như vụ chìm đoạn hầm thứ 13 (được đặt tên là 12a nhưng vẫn gặp nạn). Xây cầu cũng không hề dễ dàng khi họ phải di chuyển những cấu kiện khổng lồ từ đất liền ra giữa eo biển. Một thách thức không nhỏ khác là sự khác biệt về văn hóa và tiêu chuẩn giữa hai quốc gia Đan Mạch và Thụy Điển. Các kỹ sư phải kết hợp với nhau để đưa ra những chuẩn chung cho hệ thống, lắp đặt hệ thống chuyển điện thế khi tàu đang chạy, hay phải dùng hai đầu ra ở mỗi họng cứu hỏa. 

   Bộ phim là câu chuyện kể về những thách thức và việc vượt qua thách thức của hai chính phủ, các kỹ sư và công nhân xây dựng nên tuyến đường liên thông ngoạn mục, tuyến Øresund
 
 
Bản quyền bộ phim thuộc về National Geographic Channel.
ACUD.VN biên tập phụ đề tiếng Việt.
 
 
ĐH - Sưu Tầm
 
 
 

Comments  

#1 Re: Cầu Nối Đan Mạch và Thụy ĐiểnLê Minh Thuận 2015-09-19 17:54
Được sử dung những tài liệu như vậy Web TKH sẽ thêm phần phong phú và hấp dẫn.
LMT
Quote

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC