TKH - banner 05

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

2303 DoChieuCaoLanhMailoc Ncali

 Designed by Nắng Cali

Comments  

#2 ý kiếnDư Thị Diễm Buồn 2018-03-14 21:34
Nam Kỳ Lục Tỉnh có nhiều sông ngòi nhất nước Việt Nam. Chỉ vỏn vẹn tám(8) câu thơ mà tác giả diễn tả gần hết hình ảnh, không gian, thanh, sắc... của những bến đò ở miền Nam mà điển hình là "Đò Chiều Cao Lãnh". Tôi nghĩ rằng, người Việt nào ở hải ngoại ít nhứt cũng nghe, thấy hoặc vài lần có dịp qua bến đò... nhưng không phải ai cũng nói lên được. Nếu "Văn chương là phản ảnh của tâm hồn" thì bài thơ trên là nỗi niềm hắt hiu thương nhớ đã ấp ủ tận đáy lòng tác giả đã mang theo suốt quãng đường lưu lạc.
Chân thành cảm ơn đại huynh Mailộc đã nói hộ lòng tôi... DTDB
Quote
#1 Đò Chiều Cao Lãnhchính hồ 2018-03-14 13:35
Mailoc, nhà văn, nhà thơ, nguyên nhà giáo, thông bác văn học Đông, Tây, kim cổ vốn cùng thảo nhân học trường Trung học NT Anh học trước một lớp và nguyên quán hai đứa chỉ cách nhau khoảng 40km mà thôi. Nhờ trang tkh.com mà hai đứa nhận ra nhau và ngày càng trân quý nhau, thương mến nhau. Trong Anh, tình cảm thật dạt dào: niềm thương nước, thương nhà đeo đẳng, bám víu tâm khảm, không lúc nào buông tha cho Anh đỡ khổ. Anh thương tất cả: thương cha mẹ, vợ con, bè bạn, học trò...
Anh đâu có thèm để ý đến sinh nhựt làm gì mà chỉ quan tâm con đò, khóm tre, mái lá, cổng trường, cánh vạc, bờ sậy Quê hương cách nay ...không dưới 50 năm trường.
Ôi, tấm lòng tha thiết của kẻ xử sĩ đáng trân trọng biết bao nhiêu./.
Quote

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC