TKH - banner 01

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

NĂM 2021 LÀ NĂM CON GÌ?

       Chỉ còn vài tháng nữa là chúng ta sẽ được nói lời tạm biệt năm 2020 đầy sóng gió và đón chào năm 2021. Vậy năm 2021 là năm con gì? Vận mệnh năm 2021 như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của Vương quốc hạt khô để có được lời giải đáp nhé!

4008 1 Nam2021LaNamConGiVgQHatKho

Năm 2021 Là Năm Con Gì?

       Năm 2021 là năm Tân Sửu tức năm con trâu - con vật đứng thứ 2 trong 12 con giáp. Theo lịch vạn niên thì năm Âm lịch 2021 có mốc thời gian Dương lịch là từ ngày 12 tháng 02 năm 2021 đến ngày 31 tháng 01 năm 2022.

       Từ xa xưa, trong dân gian đã quan niệm "con trâu là đầu cơ nghiệp" để thấy được rằng loài vật này rất gần gũi với con người. Nhờ sức mạnh cùng sự chăm chỉ của mình mà con trâu đã giúp con người cày bừa, sản xuất làm nên của cải vật chất.

       Có lẽ cũng chính vì thế mà những người "cầm tinh con trâu" (người sinh năm trâu hay người tuổi Sửu) thường sẽ có tính chịu thương chịu khó, chăm chỉ và không quản ngại khó khăn, vất vả giống với những chú trâu chăm chỉ làm việc quanh năm.

4008 2 Nam2021LaNamVgQHatKho

1-Con Trâu – Một Biểu Tượng Của Văn Hóa Việt Nam

       Dân gian ta có câu “Con Trâu là đầu cơ nghiệp”. Chỉ một câu nói trên cũng đã đủ chứng tỏ vị trí và tầm quan trọng của con trâu trong mỗi gia đình cũng như trong nền văn hóa của dân tộc ta.

       Con trâu gắn liền với cuộc sống của những người nông dân vùng quê, trở thành biểu tượng của nền văn minh lúa nước với hình tượng “con trâu đi trước, cái cày theo sau”. Với bản chất hiền lành, chăm chỉ, cần cù, hòa đồng, con trâu đã trở nên phổ biến, gần gũi, thân thuộc với tất cả mọi người, từ già trẻ, lớn bé ở các vùng làng quê.

       Hình tượng con trâu đã đi vào trong thơ ca, xuất hiện trong những câu tục ngữ, thành ngữ, những câu ca dao, bài hát đồng dao của các em nhỏ, trở thành nguồn cảm hứng để các tác giả sáng tác nên những bài hát về con trâu như: “tậu trâu cưới vợ, làm nhà…”, “ruộng sâu, trâu nái”, “chín đụn mười trâu”, “Trâu ơi ta bảo trâu này-Trâu ra ngoài ruộng cấy cày với ta-Cấy cày vốn nghiệp nông gia-Ta đây trâu đấy ai mà quản công-Bao giờ cây lúa còn bông-Thì còn ngọn cỏ ngoài đồng trâu ăn”, “Ai bảo chăn trâu là khổ – Chăn trâu sướng lắm chứ”.

       Những câu trên đã nói lên vị trí, vai trò quan trọng của con trâu đối với sản nghiệp người nông dân cũng như mối quan hệ thân thiết của con trâu với con người. Con trâu gắn bó mật thiết với người nông dân. Từ lúc bé xíu, các cậu bé, cô bé đã biết chăn trâu, cắt cỏ giúp bố mẹ, vừa kết hợp mò cua bắt ốc hay đánh bài tam cúc, đánh thẻ. Lớn lên, các chàng trai, cô gái biết điều khiển trâu cày bừa, kéo xe, khi về già, sức khỏe suy giảm các cụ ông, cụ bà lại vẫn tiếp tục dắt trâu, chăn nghé giúp con cháu.

4008 3 Nam2021VgQHKho

       Sở dĩ giữa con người và con trâu có có sự gần gũi, mối quan hệ thân thiết như những người bạn thủy chung, gắn bó như vậy vì giữa con trâu và con người có những đức tính rất giống nhau. Trâu hiền lành, chăm chỉ, cần cù, vất vả một nắng hai sương như người nông dân. Trâu thật thà, chất phác, hay chịu thiệt thòi. Trâu cũng rất mạnh mẽ, khỏe mạnh, vững chãi, là loài vật dũng mãnh, thiện chiến, không dễ bắt nạt.

       Có lẽ chỉ ở một vùng có nền văn minh nông nghiệp lúa nước lâu đời mới có những phong tục, lễ hội như chọi trâu, thi trâu, đâm trâu, tạ ơn trâu…như ở nước ta. Và như một lẽ tự nhiên, con trâu đã trở thành hình tượng trong các tác phẩm nghệ thuật, thơ ca. Trong kí ức của mọi người vẫn có một hình ảnh chú bé chăn trâu thổi sáo của bức tranh làng Hồ nổi tiếng, con trâu trong các bài thơ của các danh nhân như Nguyễn Trãi, Nguyễn Khuyến.

4008 4 Nam2021VQHKho

2-Ý Nghĩa Của Con Trâu Trong Phong Thủy

       Trâu là con vật được biết đến rộng rãi, không chỉ vì bản tính ôn hòa, dễ dàng thích nghi với môi trường sống mà còn vì những ý nghĩa biểu trưng đặc biệt của loài vật này.

       Trong văn hóa phương Tây, loài Trâu tượng trưng cho sức mạnh và tài lộc. Người ta coi những chiếc tù và làm từ sừng trâu là biểu tượng cho ngành bưu chính cổ đại. Họ thổi những chiếc tù và để thông báo mỗi khi giao hay nhận thư từ các buôn lái. Cặp sừng dài to, chắc khỏe của loài trâu xuất hiện nhiều trong thần thoại Hy Lạp hay Ai Cập, biểu tượng cho các vị thần bảo trợ với sự mạnh mẽ, sức mạnh khiến bao người phải sợ hãi.

       Trong văn hóa phương Đông, đặc biệt ở Việt Nam, loài trâu biểu tượng cho sự hiền lành, cần cù, chăm chỉ, thật thà giống như bản chất tốt đẹp của con trâu. Qua hàng ngàn năm thay đổi và phát triển, sự quan trọng và ý nghĩa của con trâu vẫn không hề thay đổi.

       Hơn nữa, con trâu còn biểu tượng cho sự mưu trí, thông minh qua việc con trâu đã thông minh đánh bại cả chúa tể sơn lâm là con Hổ trong câu chuyện cổ tích “Trí khôn của ta đây” mà ông bà, cha mẹ thường hay kể cho các em nhỏ nghe.

       Con Trâu cũng là một hình tượng trong mô típ trang trí truyền thống hay cầu may. Trâu mang ý nghĩa tâm linh kết nối với thần linh, thể hiện ước vọng của con người. Trâu còn mang biểu tượng của niềm hy vọng sung túc, giàu có, mong ước đến cuộc sống an lành.

       Trong kinh tế, con trâu mang đến tài khí dồi dào, phát triển kinh tế, giúp thuận lợi, may mắn làm ăn trong các lĩnh vực kinh tế.

4008 5 Nam2021VQHK

3-Năm 2021 Mệnh Gì?

       Theo bảng Can - Chi - Mệnh, những em bé sinh ra vào năm Tân Sửu 2021 sẽ có cùng bản mệnh với những em bé sinh năm Canh Tý 2020 là mệnh Thổ. Cụ thể là Bích Thượng Thổ - đất tò vò, đất trên vách. Loại đất này có ý nghĩa mang tới cuộc sống an toàn, bình yên cho con người.

       Người mệnh Thổ sinh năm Tân Sửu 2021 rất hợp với màu nâu, nâu sậm, vàng. Đặc biệt, họ cũng cực kỳ hợp với các màu của mệnh Hỏa (mệnh Hỏa là mệnh tương sinh với mệnh Thổ) như hồng, tím, đỏ. Ngoài ra, những người mệnh Thổ sinh năm 2021 cần tránh sử dụng các màu tương khắc như xanh chuối, xanh lá cây...

4008 6 Nam2021VQHK

4-Người Sinh Năm 2021 Có Đặc Điểm Gì?

       Đặc điểm nổi bật nhất của những đứa trẻ sinh năm 2021 chính là sự cân bằng, tâm lý và có lập trường vững vàng, không dễ gì bị nghiêng ngả. Những người sinh năm 2021 cũng rất hay giúp đỡ người khác, sẵn sàng cống hiến, hi sinh mà không nề hà hay toan tính điều gì. Nhờ tố chất này mà họ có thể sẽ tiến xa trong tương lai.

       Tuy nhiên, cũng bởi lập trường khá vững vàng mà đôi khi người mệnh Bích Thượng Thổ lại hơi ương bướng và cứng nhắc, ít tùy cơ ứng biến trong công việc cũng như trong cuộc sống hằng ngày.

Con Trai tuổi Tân Sửu Mệnh Gì?

– Con trai sinh năm 2021 thuộc cung Chấn được độ mạng bởi Ông Quan Đế.  Những người này thuộc mệnh Thổ – Bích Thượng Thổ.

– Nam giới sinh năm 2021 bị chiếu mệnh bởi sao Vân Hớn – Đây được biết đến là sao xấu đối với nam.

Con Gái Tuổi Tân Sửu Mệnh Gì?

– Nữ giới tuổi Tân Sửu thuộc mệnh Thổ – Bích Thượng Thổ, cung Chấn được bà Chúa Tiên độ mạng.

– Nhìn chung con gái tuổi Tân Sửu sẽ bi sao La Hầu chiếu mệnh đây cũng là sau xấu với nữ mạng.

4008 7 Nam2021VQHK

5-Người Sinh Năm 2021 Hợp Với Mệnh Nào?

       Trong phong thủy học, vạn vật vận hành, thay đổi dựa trên quy luật tương sinh tương khắc giữa 5 nguyên tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Theo quan niệm việc hợp tác, giao tiếp với những người hợp mệnh không chỉ đem lại sự thuận hòa trong mối quan hệ mà còn giúp việc làm ăn, hợp tác nhanh chóng gặt hái được nhiều tài lộc. Vậy cụ thể người sinh năm 2021 sẽ hợp với mệnh gì?

       Như chúng ta đã tìm hiểu trại mục phía trên, những người sinh năm 2021 thuộc mệnh Thổ. Theo mối quan hệ tương sinh tương khắc, mệnh Thổ sẽ hợp với mệnh Kim và Hỏa, khắc với Thủy và Mộc.

       Từ đây chúng ta cũng có thể suy ra những màu sắc phù hợp với người sinh năm 2021 là: Vàng, nâu, đỏ, tím, hồng,… Hạn chế sử dụng màu đen, xanh biển thuộc hành Thủy.

4008 8 Nam2021VQHK

6-Vận Mệnh 12 Con Giáp Trong Năm

       Bước sang năm 2021, mỗi người đều có sự thay đổi khác nhau về công việc và cuộc sống. Việc dự toán Tử Vi hàng năm giúp mỗi người có thể xu cát, tị hung, tìm lành, tránh dữ tạo điều kiện để họ xây dựng cuộc sống ngày càng thành công, hạnh phúc hơn. Sau đây là nội dung Vận mệnh năm 2021 đối với các tuổi mà Vương quốc hạt khô gửi tới quý độc giả.

       Năm 2021 của tuổi Tý : “Đầu tư may mắn – tài lộc dồi dào”: Sự nghiệp có nhiều thời cơ thuận lợi dễ được kết quả tốt đẹp, nhất là trong nửa cuối của năm. Vì vậy người tuổi Tý nên đẩy mạnh đầu tư, hùn hạp vốn may mắn sẽ có tài lộc dồi dào, tiền bạc hạnh thông.

       Năm 2021 của tuổi Sửu: Năm 2021 đối với tuổi con trâu là “Một năm bội thu nhưng tiêu pha cũng nhiều”: Công việc thuận tuy nhiên cẩn trọng bị gièm pha, trong năm có sự chi tiêu nhiều.

       Năm 2021 cho tuổi Dần: Năm Tân Sửu là “Một năm trung bình – Cần cố gắng nhiều hơn”: Xem tử vi 12 con giáp năm 2021 dự báo 2021 sẽ là một năm có nhiều gian nan, trở ngại đối với những ai tuổi Dần, tuy nhiên chỉ cần cố gắng sẽ gặt hái nhiều thành công ở tháng thuận. Tử vi 2021 tuổi Dần chủ về tài lộc làm ăn ổn định, đủ tiêu dùng trong năm.

       Năm 2021 của tuổi Mão: “Tài lộc có – Cân nhắc khi đầu tư lớn”:Trong năm 2021, tuổi Mão nên tranh thủ sự tín nhiệm của cấp trên để thực hiện những kế hoạch đã được chuẩn bị, ngoài ra chú ý cẩn trọng lời ăn tiếng nói, tránh thị phi. Năm này quý bạn thích hợp kinh doanh ở quy mô vừa, hùn hạp đầu tư vốn kinh doanh lớn thì nên cân nhắc kỹ lưỡng sẽ tốt hơn.

       Năm 2021 cho tuổi Thìn: Năm Tân Sửu được đánh giá với quý bạn là “Thuận lợi nhiều hơn khó khăn”: Mọi việc tiến triển theo chiều hướng tốt đẹp. Tài lộc dồi dào, may mắn và hanh thông, so với năm 2020 thì thuận lợi hơn nhiều.

       Năm 2021 của tuổi Tỵ: Trong năm “Bí quyết thành công là sự kiên trì”: Nếu không ngừng cố gắng, kiên trì theo đuổi mục tiêu trong sự nghiệp sẽ hái được thành công như ý. Trong kinh doanh cần đề phòng chuyện thị phi để việc làm ăn suôn sẻ hơn.

       Năm 2021 của tuổi ngọ: Đánh giá là “Một năm ổn định – tài chính trung bình”: Trong năm nay mọi công việc diễn ra ở mức độ trung bình với tuổi Ngọ, không xảy ra quá nhiều biến động so với năm 2020. Trong năm nếu cố gắng phấn đấu sẽ hái được quả ngọt. Trong công việc có một vài khó khăn, còn phải chi tiêu nhiều, tài lộc trung bình.

       Năm 2021 của tuổi Mùi: “Tấn tài tấn lộc – Cơ hội hanh thông”: Nhiều cơ hội tuyệt vời đến với người tuổi Mùi, công việc đạt được kết quả như ý. Tài chính dồi dào, may mắn.

       Năm 2021 của tuổi Thân: Chuyên gia phong thủy nhận định: “Quý nhân giúp đỡ – Tai qua nạn khỏi”: Dự báo công việc của người tuổi thân năm 2021 thuận lợi đạt kết quả như mong muốn, gia đạo hòa thuận, bình an. Đôi lúc có xuất hiện khó khăn trong cuộc sống nhưng được quý nhân giúp đỡ sẽ sớm vượt qua. Nếu chọn tháng tài lộc để đầu tư kinh doanh sẽ tốt hơn.

       Năm 2021 của tuổi Dậu. “Cần thận đầu tư, quả ngọt sẽ lớn”: Chỉ cần lên kế hoạch cụ thể trong công việc quý bạn sẽ gặt hái được thành công. Năm này hợp cho kinh doanh buôn bán lớn sẽ thu được nhiều tài lộc, chú ý cần tính toán kỹ lưỡng

       Năm 2021 tuổi Tuất: “Tài lộc tốt – Mọi việc phát triển”: Tử vi 12 con giáp 2021 đối với tuổi Tuất có sự chuyển biến theo chiều hướng tích cực ở mọi phương diện. Tài lộc tốt, nếu kinh doanh bất động sản cần đề phòng.

       Năm 2021 của tuổi Hợi: “Có bất lợi – Chi tiết nhiều”: Gặp nhiều bất lợi trong công việc, sẽ đạt được kết quả tốt nếu thực sự nỗ lực đương đầu với khó khăn. Đề phòng sự chi tiêu nhiều khi nguồn tài chính không dư dả.

4008 9 Nam2021VQHK

       Nắm bắt vận mệnh 2021 của 12 con giáp giúp mỗi người có thể xu cát tị hung, tìm lành tránh dữ. Từ đó tạo điều kiện để xây dựng cuộc sống ấm no, thành công, hạnh phúc và ngày càng thịnh mãn.

       Như vậy chúng ta vừa cùng nhau làm rõ những thông tin xung quanh vấn đề: Năm 2021 là năm con gì, mệnh gì? Cũng như một số những thắc mắc về tuổi, mệnh của bố mẹ phù hợp để sinh con trong năm nay. Nhìn chung tất cả những thông tin trên đây cũng chỉ phục vụ nhu cầu tham khảo của mọi người. Chúc gia đình bạn nhanh chóng  hạnh phúc viên mãn, dài lâu

TG : Vương quốc hạt khô

Nguồn : Internet - ĐH ST

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC