TKH - banner 07

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

2393 QuenDiNguyetVan KLoan

 Designed by Kim Loan

Comments  

#2 Quen DichinhNguyen 2018-04-18 22:01
Lý luận loanh quanh mà vui vui của anh ChinhHo về Quên đi và Nhớ đi làm tôi nhớ lại Tình Nhớ/TCS:Tìnhngỡđãquênđi/nhưlòngcốlạnhlùng/Ngườingỡ đãxaxăm/bỗngvềquáthênhthang...Tình ngỡđãphôipha/nhưngtìnhvẫncònđầy/Ngườingỡđãđixa/như ngngườivẫnquanhđây...Quên Đi,qua nhân vật nữ thật gây xúc động trong lòng đối tượng(hãy tưởng tượng mình là nhân vật nam):Nhưng mà sao anh hỡi/Kỷ niệm của ngày xưa/Hiện về từng chút một/Lòng em đầy cơn mưa...và hơn nữa cảm thấy như mưa đẫm ướt cả gối chăn!.Bài thơ còn phản ảnh một nhân sinh quan,dựa vào Định mệnh để đi đến kết luận như một cách tự an ủi thường tình khả chấp:Ta mỉm cười khẽ bảo/Tình qua rồi vùi chôn. Đúng là Quên Đi đã hoàn thành lý luận:Quên để Nhớ rôi lại để Quên . CN/hnt Apr.18.18
Quote
#1 Quên Đichính hồ 2018-04-18 03:33
Bây giờ, rất ngộ. Có khi ta hiểu ngược lời nói mới đúng. Chẳng hạn như nói " bần đạo", cần nên hiểu là "phú đạo", vô sản phải hiểu là vô vô sản hay bất vô sản hoặc thêm vô một từ-thời-đại là số - như số má - trở thành vô số sản mới...đúng! Như vậy, nói "quên đi" có thể có nghĩa là "không quên đi", tức là "nhớ đi"! Nói:
Ta mĩm cười khẻ bảo
Tình qua rồi vùi chôn
Chắc gì đã chôn được theo ý! Có khi trên óc biểu chôn mà dưới tim không chịu nghe lời mới ngặt.
Bài ngũ ngôn tuy không để ý lắm đến vần điệu, nhưng lời ngay thẳng, thiệt thà cùng với bức tranh u ám, nặng nề do Nhà thiết kế KL bày trí đã nói lên được niềm rối rắm, mâu thuẫn nội tâm.
Tiện đây, cũng xin gởi đến chị KL chút lòng cảm kích chân thành vì những lời trang trọng dành cho...thảo nhân./.
Quote

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC