TKH - banner 03

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

     

Mười thác nước được liệt kê ở đây không lớn, nhưng rất ngoạn mục.

1. Thác Cherrapunji nằm ở Cherrapunji. Đây là nơi yêu thích của nhiều du khách. Thác Cherrapunji tráng lệ và ngoạn mục. Dòng thác màu xanh, tinh khiết và trong suốt. Một kỳ quan thiên nhiên hiếm có.

alt

2. Thác Bulaerlangda nằm ở Weiershilangdahe được gọi là một kỳ quan. Các nhiếp ảnh gia và những người yêu thích thiên nhiên trên khắp thế giới liên tục tham quan, chiêm ngưỡng và chụp ảnh thác nước tuyệt đẹp này.

alt

3. Thác Burney nằm ở California, Hoa Kỳ. Đây là một trong những thác ngoạn mục nhất. Nguồn nước từ sông Bonny giúp dòng chảy của thác nước này liên tục quanh năm. Thật lộng lẫy!

alt
 

4. Thác Plitvice nằm trong Vườn quốc gia Croatia Plitvice Lakes. Trong Vườn quốc gia này, Thác Plitvice tạo thành một nhóm 16 hồ nước. Nó là hiện thân của vẻ đẹp tuyệt vời và bất tử trong thiên nhiên.

alt

5. Thác Triberg là thác nước cao nhất tại Đức. Mặt trời tỏa sáng trên dòng thác cho đến 10 giờ tối, một cảnh tượng kỳ lạ và ngoạn mục.

alt

6. Thác Iguassu nằm giữa Argentina và Brazil. Thác rộng gần 2.700m, trong đó có 820m thuộc Brazil, và phần còn lại nằm bên phía Argentina. Tuy nhiên, cảnh đẹp nhất của thác Iguasu là ở phía Brazil. Dòng thác được bao quanh bởi khu rừng nhiệt đới tươi tốt.

alt

7. Thác Telun: Một điểm đến tuyệt vời không thể bỏ qua ở Lebanon. Quả thật tuyệt vời.

alt

8. Thác Victoria là thác nước lớn nhất trên thế giới. Dòng thác đổ xuống một hẻm núi sâu giữa biên giới Zambia và Zimbabwe. Dòng thác được biết đến trong ngôn ngữ của người dân địa phương là Moai-oa-Tunya, hay “Làn khói sấm sét”. Nhà thám hiểm người Scotland David Livingstone (1813-1873) là người châu Âu đầu tiên khám phá ra dòng thác này, sau đó ông đặt tên cho thác là “Victoria” để tỏ lòng tôn kính Nữ hoàng Victoria của nước Anh.

alt

9. Thác Apusate: nằm ở Nga.Dòng nước trông như màu ngọc lam trong suốt. Một biểu tượng tự hào cho nước Nga.

alt

10. Thác Idukki nằm ở Kerala, Ấn Độ. Nước tĩnh lặng trong vắt và dòng thác êm ả, là một trải nghiệm muôn đời không thể nào quên, đặc biệt là nếu ngắm nhìn từ một chiếc thuyền.

 

alt


Trực Nguyễn sưu tầm
Cựu Học Sinh Thủ Khoa Huân      

 

 

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC