TKH - banner 06

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 1 / 5

Star ActiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

 

      Họp mặt truyền thống của cựu học sinh trường Trung Học Thủ Khoa Huân Vĩnh long. Lần thứ 23 - Ngày 24 tháng 11 năm 2012

alt

 (Thầy Minh phát biểu)

      Thời gian thắm thoát trôi qua thật nhanh, nay lại đến kỳ họp thứ 23 của trường .

      Buổi họp mặt năm 2012 được đặt tại nhà hàng Hương Sen đường Phạm Thái Bường thành phố Vĩnh long.

     Đặc biệt lần này các thầy về rất đông đủ, hơn hẳn những lần trước như thầy Hòa, thầy Nghị, thầy Lý, thầy Phùng Ba, thầy Mai, thầy Lộc, thầy Minh, thầy Chính Hồ, thầy Bửu, thầy Hoàng, thầy Hiếu, thầy Khoắn, thầy Châu, cô Nhê,

     Theo thông lệ một số cựu học sinh trường Thủ Khoa Huân vui sướng tề tựu về.

     Năm nay số cựu học sinh của trường sinh sống tại Sài Gòn và các thành phố lân cận như Sóc Trăng, Đồng Tháp, Trà Vinh. . . . . về đầy đủ làm cho buổi họp mặt truyền thống đầy ý nghĩa.

     Hơn nữa, năm nay có các đồng nghiệp xa cách mấy mươi năm như thầy Thái, thầy Hòa gặp lại những đồng nghiệp xưa và các cựu học sinh tha hồ hàn huyên tâm tình.

alt

Hàng ngồi trước: Thầy Lý, Thầy Hòa, Thầy An, Cô Nhê, Thầy Bửu.
 Hàng ngồi sau: Thầy Quận, Thầy Thông, Thầy Mai, Thầy Cảnh, Thầy Hiếu.

alt

(Hàng trước: Cô Nhê, Thầy Bửu, Thầy Thuận(Cựu HT), Thầy Nghị, Thầy Liêm.
Hàng sau: Thầy Thông, (Không rõ tên), Thầy Cảnh, Thầy Hiếu, Thầy Châu, Thầy Mai.)

     Đặc biệt là lần họp mặt này có hai cựu học sinh trường Tống Phước Hiệp xưa là cô Huỳnh Hồng Nguyệt và Đặng Thị Cẩm Hồng làm cho buổi  họp mặt thêm phầm ý nghĩa, nối lại sự giao lưu thắm thiết giữa hai trường Tống Phước Hiệp và Thủ Khoa Huân có tiếng ngày xưa.

     Buổi họp mặt thật là tuyệt vời.

    Mở màn là lời phát biểu của cựu học sinh Trần Ngọc Châu với lời lẽ xúc tích, ngắn gọn để biết ơn thầy cô đã có công dạy dỗ cho các em thành nhân chi mỹ như ngày hôm nay.

     Kế đến là lời phát biểu của thầy Lê Minh Thuận, tuy xa cách thành phố Vĩnh long đã lâu nhưng thầy lúc nào cũng có mặt đầy đủ trong các kỳ họp mặt truyền thống, thật đáng cảm kích. Thầy lúc nào cũng nhớ về trường xưa với các đồng nghiệp và các học sinh của mình. Lời nói của thầy làm cho buổi họp thêm phần ý vị, phấn khởi và xúc động.

    Tiếp theo là lời phát biểu của thầy Lê Hoàng Minh nói về sự đoàn kết, tình thân ái và quan tâm đến nhau của các thành viên của trường từ ban điều hành đến các cựu học sinh trường Thủ Khoa Huân, làm cho quí thầy cô và các cựu học sinh lòng thấy bồi hồi xúc động.

alt

 (Em Khanh tặng quà qúy Thầy Cô.)

    Thầy Minh vừa dứt lời là buổi tiệc bắt đầu, các chai bia thi nhau nổ giòn giã, từ đó bắt đầu bao câu chuyện hàn huyên xa cách bao năm, nổ như ngày tết giữa các nhà giáo đồng nghiệp có cùng một lý tưởng về các em cựu học sinh nay đã thành người.

    Kế đến là một cựu học sinh Thủ Khoa Huân là Tăng Thanh Bình, thốt lên nỗi niềm vui sướng gặp lại thầy xưa bạn cũ, nhớ lại kỷ niệm còn mãi ở ngôi trường Thủ Khoa Huân xưa của thời học sinh trong trắng hồn nhiên.

     Tăng Thanh Bình phát biểu “Em tuy xa ngôi trường cũ đã lâu, từng du học Châu Âu nhưng lúc nào cũng nhớ đến ngôi trường xưa, em xin tỏ lòng tri ân sâu xa những thầy cô đáng kính mến luôn khắc sâu nơi tâm khảm “

alt

(Hàng ngồi: Thầy Thuận, Thầy Nghị, Thầy Liêm, Thầy Khoắn, Thầy Minh.
 Hàng đứng: Thầy Hiếu, Thầy Châu, Thầy Hoàng, Thầy Mai, Thầy Lộc, Thầy Chính, Thầy Phùng Ba)

          Kế đến, hai cựu học sinh là Cao Lưu Niệm và Nguyễn Văn Thạo song ca bài “Ni Buồn Hoa Phượng“ để nhớ thời học sinh còn mãi mái trường xưa.

      Hai giọng ca đầy tính truyền cảm mang tính nghệ sĩ. Các chai bia cứ tiếp tục tuôn chảy trong men cay cay.

    Tiếp theo, một cựu học sinh khác là Trần Ngọc Tấn với lời lẽ chân thành nói lên lòng biết ơn các thầy cô xưa, cùng với niềm vui sung sướng gặp lại bạn cũ thân thương nơi ngôi trường cũ.

     Một em khác Doãn Ngọc Chiến, ỏ lòng quý mến sâu sắc quý thầy cô kính yêu đã trải  qua bao cuộc bể dâu nhưng tình thầy cô, nghĩa học trò khó mà thay đổi dù năm tháng có đổi thay.

       Các chai bia tiếp tục chảy hết chai này đến chai khác làm cho buổi họp mặt vui như pháo Tết.

      Thầy Nguyễn Văn An cựu giáo sư trường Thủ Khoa Huân dù xa cách trường xưa đã nhiều năm, hôm nay thầy ca bài “Lá Diêu Bông“ giọng ca đầy truyền cảm để gợi lên tình thầy trò khắn khít thuở xa xưa.

alt

Thầy Mai, Thầy Minh, Cô Nga (CHS -  TPH), Cô Hồng (CHS – TPH).

       Tiếp đến là cựu học sinh Nguyễn Văn Khải, cùng với phu nhân là cựu học sinh Tống Phước Hiệp là Đặng Thị Cẩm Hồng nói lên những lời lẽ đầy xúc động nhớ thầy cô và các bạn đồng song nơi ngôi trường xưa, nơi có đầy những kỷ niệm hồn nhiên của thời cắp sách đến trường.

        Sau hết là phát biểu của Nguyễn Chí Hiếu, cựu học sinh của trường với lời lẽ hết sức thân thương, lúc nào cũng nhớ ơn thầy cô hết lòng dạy dỗ nên ngày nay mới được công thành danh toại, không quên nhắn lại bè bạn xưa nơi mái trường Thủ Khoa Huân lúc hoang sơ mới thành lập.

     Dù tên trường không còn, cảnh vật con người có thay đổi hơn xưa nhưng lòng người không hề xóa nhòa, hôm nay vẫn cùng nhau chung hưởng niềm hạnh phúc.

     Tiệc vui tiếp tục cho đến quá nửa đêm, thật là một buổi họp mặt truyền thống đáng nhớ.

alt

Toàn, Hiền, Chiến, Niệm, Thầy Minh, Truyền, Bình, Tuấn.

     Mong sao cứ hàng năm vào dịp tết nhà giáo, các thầy cô và các cựu học sinh trường Thủ Khoa Huân về đông đủ gặp nhau để thỏa lòng thương nhớ, hầu ôn lại kỷ niệm xa xưa nơi trường cũ bất diệt trong lòng mọi người.

      Kỷ niệm là muôn thuở.

   Xin kính chúc quý thầy cô cùng các cựu học sinh trường Thủ Khoa Huân thân thương được nhiều sức khỏe, đầy may mắn, tràn đầy hạnh phúc trong cuộc sống cùng quý gia đình được an khang.

    Hạnh phúc thay! Khi gặp lại nhau trong dịp lễ truyền thống mỗi năm của trường Thủ Khoa Huân.

     Hẹn lại năm sau, còn đủ duyên gặp lại nhau đầy đủ thế này và mãi mong được gặp quý thầy cô cùng các em cựu học sinh nhiều hơn thế nữa. Mong thay!

alt

alt

Các Em: Chiến, Niệm, Trí, Truyền, Thầy Minh.

alt

Thầy Minh, Thầy Bửu, Thầy Hoàng.

alt

 Vĩnh, Trí, Thầy Thuận, Công, Thu, Triết, Vĩnh(Đổ).

alt

 Hàng đứng: Các Em : Chiến, Nhiệm, Trí, Toàn, Lập.
Hàng ngồi :Thầy Minh, Em Bình, Em Tuấn..
 

Thân chào

Lê Hoàng Minh

 

 

 

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC