TKH - banner 01

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 
A-Kỷ Niệm Hai Năm Trang Nhà TKH-VL
Trang nhà Thủ Khoa Huân Vĩnh Long được:
-Thành lập bởi CHT Nguyễn Hữu Chánh và CGS Nguyễn Thành Sơn.
-Cố Vấn : CHT Lê Minh Thuận.
-Cùng sự đóng góp tích cực của Quý Cựu GS, Nhân Viên nhà trường, Cựu HS, Quý Thân Hữu.
   Để kỷ niệm hai năm ngày thành lập trang nhà kể từ 20/10/2013 đến 20/10/2015 (Đã có 612,975 lượt người vào xem). Chúng tôi xin sơ lược về sự hình thành trường TKH-VL qua một số hình ảnh để ghi lại kỷ niệm trường xưa. Mặc dù trường đã mất tên, nhưng tinh thần Thủ Khoa Huân vẫn tồn tại mãi qua những cuộc Họp Mặt Truyền Thống hằng năm và trang nhà TKH-VL là nhịp cầu, là nơi gặp gở thường xuyên để Thầy Cô và Bạn Bè liên lạc nhau  thể hiện Tình Bằng Hữu, Nghĩa Thầy Trò trong Tinh Thần Tôn Sư Trọng Đạo.
  Dưới đây là một số hình ảnh về sự thành lập trường:
1-Đồ Án Xây Cất:
 
 
 
2-Thơi kỳ Khai Sơn Phá Thạch:
 
 
 
 
 
 
 
 
3-Trường được hoàn thành theo từng năm:
Năm 1969
 
Năm 1970-a
 
Năm 1970-b
 
Năm 1971
 
Năm 1972 -a
 
Năm 1972-b
 
Năm 1973
 
4- Sau khi Hoàn Thành:(Một trong những ảnh kỷ niệm).
 
 
Bốn sáu năm trời, như bóng câu,
Mái Tóc ngày xanh đã bạc màu
Nay cùng nhận diện người trong ảnh,
Danh tánh mất còn hiện ở đâu ? (GS LMT)
Thân chào : LMT & NHC
---------------------------------------
 
B-Họp Mặt Truyền Thống  lần thứ  26 TKH-VL
Trường Trung Học Thủ Khoa Huân.
Ngày 14-11-2015
                                                      --------------------
 Vào tháng 11 hằng năm Trường Trung Học TKH  tổ chức Họp Mặt Truyền Thống và năm nay nhầm ngày 14-11-2015 là lần Họp Mặt thứ 26
     Buổi họp mặt năm nay  có một số em cựu học sinh từ Mỹ và Úc về tham dự cùng với một số các em cựu học sinh từ Sài Gòn và các tỉnh lân cận về họp mặt với đông đảo  các em CHS sống tại đất nhà Vĩnh long, nhiều hơn năm qua, nên con số tham dự tăng lên thêm gần 100 người. Nhờ vậy nên buổi họp mặt hôm nay có vẻ huy hoàng, rỡ ràng hơn mọi năm . Mọi người ai nấy đều có vẻ như lấy làm thú vị thế nào ấy, dù rằng không khỏi ngậm ngùi về một số người vắng mặt trong buổi lễ trọng đại này hàng năm.
    Xin thông báo : Quý thầy cô về dự cũng rất đông như mọi năm, nhưng chỉ thiếu vài vị thôi.Quý thầy đã đến dự như: Thầy Quận . Thầy Hòa, thầy Thái (đều ở Sài Gòn), thầy An (An Giang)-thầy Gia (Úc châu)-thầy Lâm - thầy Hồ Văn Thuận - thầy Liêm - thầy Phùng Ba - thầy Huệ - thầy Chót - thầy Hồng - thầy Chính (Hồ)- thầy Khoắn - thầy Minh - thầy Quy - thầy Bửu - thầy Liêm - thầy Cai - thầy Thông - cô Nhê.
 
 
Đứng:T. Phúng Ba - T.Lâm - T. Quy - T.Chót - T. Hòa - T.Huệ - T.Hồng
Ngồi : T.Thông - T. Khoắn - Ông Liêm ( Ngân Hàng)-T.Cai - T.Bửu - T.Chí.
 
 
 
Đứng : T.Huệ - T.Hồng - T.An - T.Chất - T.Liêm -T.Thuận ( Hồ)
Ngồi : T.Thái - T.Quận - Cô Nhê - T.Minh - T.Gia.
                                                                              
   Đặc biệt năm nay có sự góp mặt của vài em CHS Trường Tống Phước Hiệp. như Nguyễn Thanh Trúc - Trương Thị Nguyệt - Phạm Ngọc Phượng - vợ chồng Vinh và Tâm ( Từ Úc).
   Hằng năm nhiều em CHS cũng đã khắc phục hoàn cảnh để về họp mặt nên đông vui hơn, như ngầm trân trọng và thắt chặt tình nghĩa Thầy –Trò, để tỏ lòng tri ơn thầy cô giáo, khi đã thành đạt, cùng nhau qui tụ về và để chia sẻ, và để hàn huyên tâm sự với bằng hữu đã từng sống bên nhau dưới mái trường ấm cúng thuở xa xưa, có thể từ trên 40-50 năm qua rồi, đã trãi qua bao cuộc bể dâu !
   Thực ra trường đã mất tên, nhưng vẫn còn đầy ấp những kỷ niệm xa xưa khó thể mờ phai trong ký ức tất cả quý thầy cô và các em CHS chúng ta. 
    Mở đầu buổi họp mặt, em Trần Ngọc Châu  thay mặt tất cả các CHS phát biểu ý nghĩa và cảm tưởng nói lên lòng biết ơn sâu xa đối với thầy cô, đã từng tận tình dẫn dắt các em trên từng chặn đường tiến hóa, và bày tỏ tấm chân tình với các bạn đồng học, đồng trường.
 
 
Cựu HS Trần Ngọc Châu
   Tiếp đến là thầy Lưu Khải Gia, từ Úc về, với những lời lẽ xúc động thắm đượm tình thầy trò.Thầy tâm sự rằng, dù xa cách hàng vạn dặm sơn khê, dù cách núi ngăn sông, nhưng lúc nào thầy cũng hoài vọng về cố hương.! Nhớ lắm những ngày xa xưa bên cạnh các đồng nghiệp và các em học sinh ngây thơ , thanh khiết, vô tư lự. Và thầy không quên nhắc nhỡ các em, dù hoàn cảnh có thế nào, cũng nên giữ gìn đạo đức, lễ nghĩa, phẩm cách Con Người sống trên cõi đời , luôn bảo trọng sức khỏe, chớ nên phun phí tuổi Thanh Xuân để đừng có tiếc nuối về sau.
    Những lời nhắc nhở ân cần đầy tình Người của những người từng cầm viên phấn đứng trước bảng đen, lúc nào cũng hướng về các thế hệ tương lai của đất nước Việt Nam thân yêu.
 
 
T.Lưu Khải Gia
     Tiếp theo thầy Lê Hoàng Minh, sơ lược về những buổi họp mặt hằng năm của chúng ta. Tôi vô cùng hoan nghênh sự năng nổ và hợp tác nhiệt tình của quý thầy và các em CHS bổn trường, nên cuộc họp mặt thứ 26 này thực hiện được và tạm gọi là chu đáo hơn sự mong muốn , khi nhà trường Thủ Khoa Huân ngày xưa không còn là trường Thủ Khoa Huân ngày nào nữa rồi.
 
T.Lê Hoàng Minh
     Tôi cũng xin báo cáo quý thầy cô và các em học sinh có một vài vị Thầy đã vắng bóng ! Chúng ta không còn hội ngộ với quý vị ấy được nữa vì Người đã ngàn thu vĩnh biệt chúng ta rồi! Đó là thầy Trần Ngọc Vững. Do vì căn bệnh trầm kha lâu ngày khó chữa và tuổi già sức yếu không thể chống chọi nổi cơn bệnh ngặt nghèo, nên thầy Vững đã đành theo luật vô thường về cõi hư vô, ngày 18 tháng giêng âm lịch năm Ất Mùi 2015 ! Đồng thời với thầy Vững , thầy Nguyễn Văn Chương cũng đã về cõi vĩnh hằng.
    Và tôi cũng báo cho toàn thể được biết tin về thầy Lê Minh Thuận, là một trong các vị cựu Hiệu Trưởng ngày xưa, nay cũng đã lâm bệnh, sức khỏe cũng suy giảm nhiều .
    Thầy Thuận cũng có gởi lời chúc phúc đến tất cả quý thầy cô và các em học sinh của trường chúng ta. Thầy Nguyễn Hữu Chánh tuy ở rất xa, nữa vòng trái đất thầy cũng nhớ ngày họp truyền thống 20/11 của trường Thủ Khoa Huân. Thầy có gởi lời vấn an và cầu mong quý thầy cô và các em học sinh luôn được nhiều sức khỏe và an lạc.
   Tiếp đến là học sinh Trương Bỉnh Ái, một doanh nhân thành đạt ở Sài Gòn cũng ngõ lời tri ân sâu sắc đến quý thầy cô, và tỏ lòng trân trọng các bạn đồng song, đồng trường. Em đã nhớ rất nhiều kỷ niệm xưa. Nhớ nhất là đội bóng đá của trường Thủ Khoa Huân của chúng ta, đã từng vang bóng một thời,  lấy làm thích thú và hãnh diện vô cùng.
   Tiếp tục chương trình , em Yến Linh hát bài “ Trường cũ tình xưa ” .Giọng ca thật truyền cảm và điệu nghệ, chẳng khác một danh ca, làm gợi nhớ sâu sắc về trường cũ ngày xưa nơi đây, về những tháng năm hạnh phúc của tuổi Thiên Đường.
    Bia tiếp tục tuôn chảy, làm cho buổi họp mặt thêm phần hưng phấn, sôi động, như ngày nào còn miệt mài giấy bút nơi trường xưa tuổi hoa niên.
    Kế tiếp là em Lê Văn Bảnh, hiện nay là viện trưởng Viện Lúa Đổng Bằng Sông Cửu Long. Dù rất bận rộn với công việc, nhưng cũng rất bồi hồi nhớ đến những ngày xưa sinh hoạt học tập, vui chơi  nơi mái trường Thủ Khoa Huân yêu dấu.
 Hôm nay hăm hở về dự lễ để được hội ngộ thầy cô, bạn bè. Em cũng không dấu được xúc động, tỏ lòng cảm mến ơn nghĩa thầy cô đã từng dìu dắt đàn em đi sau chí tình, và tình cảm trìu mến, và quyến luyến bạn bè xưa. Rất dễ thương.
    Tiệc vui vẫn tiếp diễn. Tiếng nói cười rôm rã khắp nơi ! Thầy trò ai nấy ít nhiều gì cũng có hơi men khiến buổi tao ngộ thật thú vị, ngộ nghĩnh.
    Tiếp theo là một giọng ca vọng cổ thật ngọt ngào đã làm thay đổi bầu không khí của một CHS nam. Bài hát tựa đề “ Cô giáo em “ nói lên tình cảm của cô giáo đối với các trẻ dưới sự uốn nắn nung đúc của mình. Bài ca được diễn xuất qua giọng hát ngọt ngào, êm ái , du dương, làm cho cả hội trường nín thở lắng nghe và hoang nghênh nhiệt liệt.
 Bia tiếp tục nổ vang.
Năm nay có thêm sự hiện diện của một số em CHS trường Tống Phước Hiệp, một trường công nổi danh ngày trước, cùng đến giao lưu, khiến buổi lễ càng thêm nhiều ý nghĩa. Các em đã thể hiện tính cách đại đoàn kết. Tất cả đều là CHS của tỉnh nhà Vĩnh Long , không xa cách nhau mà lại cùng xích lại gần nhau. Còn gì hay cho bằng ? Thật cũng đáng xúc động ! và cũng thật là hạnh phúc !
 Tiếp theo là em Doãn Ngọc Chiến, hiện là Giám Đốc Sở Tài Nguyên và Môi Trường TP Vĩnh Long, cũng đã phơi trải tâm tư  của mình về trường cũ , lớp xưa, với Thầy, với Cô, với những bạn học thời xa xưa ấy.                      
  Lòng em cũng luôn canh cánh sự biết ơn Thầy, Cô đã tận tụy dìu dắt các em nên người hữu dụng, nên em mới có tầm hiểu biết như ngày hôm nay. Công ơn quý Thầy –Cô thì vô cùng lớn!
   Và tình bạn thuở còn vô tư lự thật thắm thiết, chân thành ! Và chúng ta chỉ có được chăng những người bạn gọi là ‘ Chí cốt ‘,cũng chỉ tìm thấy ở những người bạn lúc còn tấm mẳn ấy mà thôi, khó thể nào quên nhau được !
 
Đứng : Phát – Trung . Ngồi : T Cai –Ông Liêm ( Ngân hàng) – T Bửu.
 
 
 
T.Nguyễn Văn An
Bia tiếp tục nổ ỳ xèo.
Ôi vui thật là vui !
Em Chiến vừa dứt thì em Giang Minh Tường tiến ngay lên sân khấu hát bài
“Biển tình” . Giọng ca rất thu hút.Cựu học sinh Thủ Khoa Huân chúng ta sao mà lại có nhiều em tựa như là các nghệ sĩ, các tài tử, danh ca chuyên nghiệp ấy nhỉ.? 
   Ôi, học sinh trường Thủ Khoa Huân nhà ta sao lắm tài năng ! Cả hội trường lắng nghe và tán thưởng nhiệt liệt, khiến không khí càng thêm sôi động, hào hứng rộn rả
    Cuộc vui tiếp tục theo những giọt bia tuôn trào như bất tận trong biển tình Thầy-Trò và bằng hữu Thủ Khoa Huân bất diệt !
     Nối tiếp là em Huỳnh Hữu Kiệt, từ Úc, cũng nói lên nổi lòng thương nhớ và luyến tiếc trường xưa, tấm lòng luôn biết ơn những vị thầy cô đã từng dạy dỗ, sự luyến mến các bạn cùng học. Thấy các em rất hân hoan và hạnh phúc khi được gặp lại nhau, được nhìn thấy nhau, hội ngộ cùng nhau khi xa cách hàng vạn dặm sơn  khê, và dù chỉ trong vài giờ rồi ai nấy lại tiếp tục dong rủi trên nẽo đường thiên lý, mỗi người một cảnh đời.
     Một CHS khác trình bày nhạc phẩm “ Diễm xưa “ cũng rất xuất sắc, được mọi người nhiệt liệt khen ngợi.
     Sau cùng em Tâm, Việt kiều Úc, CHS trường Tống Phước Hiệp. Em nói em rất vinh hạnh và hạnh phúc khi được các bạn Thủ Khoa Huân ân cần mời tham dự, niềm nở đón nhận, cùng nhau chia sẽ niềm vui hội ngộ, trong đó có những người ôm nặng nổi lòng xa cách và buồn nhớ quê hương da diết, dù sống sung sướng, đầy đủ tiện nghi nơi đất khách, nhưng lòng không khỏi bùi ngùi nhớ làm sau những kỷ niệm ngày xưa , nhớ làm sao thời gian sống vô tư bên Thầy-Cô và các bạn yêu quý!
 
Từ trái sang phải : Kiệt-Thạo-Bình-Vinh-Thầy Minh-Tâm-Lâm-Phát
 
     Dù cho vật đổi sao dời, trường Thủ Khoa Huân của chúng ta ngày xưa mà hôm nay chỉ còn vang bóng , nhưng tình nghĩa Thầy trò, và tình bằng hữu Thủ Khoa Huân vẫn mãi trường tồn, bất diệt. Dù cuộc đời có lắm đổi thay, nhưng lòng Tri Ân Thầy Cô và tình luyến mến bằng hữu chi giao không hề thay đổi nơi đây.
 
Triết (CHS)-Thầy Chính- Thầy Quận-Trung (CHS)
 
Buổi tiệc nào rồi cũng tàn, cuộc vui nào rồi cũng phải chia tay. Và Thầy –Trò, bạn bè chúng ta cũng cùng nhau tạm biệt vào lúc 20 giờ mà không khỏi bịn rịn lưu luyến !  
 
* Thân Chúc Quý Thầy Cô Thủ Khoa Huân
“Phước Như Đông Hải, Thô Tỷ Nam San”
Cùng Quý Gia Đình Vui Vầy Hạnh Phúc
*Thân Thương Chúc Các Em Cựu Học Sinh Thủ Khoa Huân
Cùng Quý Thân Quyến Luôn Gặp Được Nhiều May Mắn,
Luôn Được Phúc Lạc Và Bình An, Trên khắp Nẻo Đường
Trong Nước Cũng Như Ngoài Nước
Hẹn gặp lại nhau ngày lễ 20-11 năm sau đầy đủ thầy cô và bằng hữu như hôm nay và đông vui hơn.
ĐẤT VĨNH, ngày 14 tháng 11 năm 2015
Lê Hoàng Minh
CGS trường Thủ Khoa Huân.

 

Comments  

#3 Họp Mặt TKH lần 26.Nguyệt Vân 2015-12-01 05:06
Vừa đọc xong trang họp mặt trường TKH, hay quá nên mới viết mấy câu xin chúc quý anh, chị, em, bạn hữu, thầy cô. của trường. thân..NV

Khoa Huân Họp mặt

Khoa Huân họp mặt hằng năm!
Thầy, trò tay bắt, mặt mừng vui thay
Ngại chi biển rộng, sông dài
Tìm về kỷ niệm, những ngày còn thơ
Từ đầu xanh, tóc bạc phơ
Nghĩa tình thầy, bạn, bây giờ là đây!
Trường xưa, bạn cũ, ơn thầy
Khoa Huân một thuở còn đầy trong tim!

Nguyệt Vân (Atlanta 30/11/15)
(Riêng tặng tất cả thầy, bạn họp mặt trường TKH năm 2015)

.
Quote
#2 K ỷniệm hai năm...thanhduong 2015-11-29 16:33
Thanh xem các hình ảnh và bài viết ngày họp mặt trường TKH mà lòng thấy bâng khuâng nhớ trường lớp, bạn bè thày cô trường mình
Chúc mừng 2 năm thành lập trang TKH
NTTD
Quote
#1 Mừng 2 năm thành lập web nhà...Trầm Vân 2015-11-29 15:34
Nhân mừng 2 năm thành lập web nhà, thân gửi bài thơ dưới. Kính chúc BBT nhiều sức khỏe, thân tâm an lạc. Thân mến. TV

Mừng Chúc Thukhoahuan.com

Mừng hai năm Thủ Khoa Huân
Website thân thiết xa gần mến thương
Nơi xôn xao kỷ niệm trường
Nơi bằng hữu đến bốn phương nghĩa tình

Những dòng văn chảy mát xanh
Những vần thơ đẹp lung linh tháng ngày
Hai năm ấp áp website
Tiếng lòng tha thiết trong ngoài nước trao

Chia niềm thương mến ngọt ngào
Chia vui mừng, xẻ xanh xao nỗi buồn
Chúc nhau hạnh phúc nhiều hơn
Chúc website mãi là nguồn vui chung
Trầm Vân
Quote

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC