TKH - banner 06

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

      Trời đã vào Thu, Virginia đang trở mình với những làn gió mát xua đi bầu không khí oi ả của những ngày Hè nóng bức. Mùa Thu đã tạo cho Virginia những sắc thái đầy sinh động vào những ngày nắng ấm mỗi độ Thu về, một cảnh Thu đẹp đầy quyến rủ với muôn ngàn chiếc lá đủ màu sắc Xanh, Tím, Vàng, Đỏ từ nhạt đến đậm, mà thi sĩ Lưu Trọng Lư đã từng tả cảnh Thu đẹp qua bài Tiếng Thu của Ông :

                                …Con nai vàng ngơ ngác
                                    Đạp trên lá vàng khô?

alt



     Cũng vậy, nhạc sĩ Ngô Thụy Miên trong :”Mùa Thu Cho Em” đã thể hiện trọn vẹn cho người Tình của mình cả một bầu trời mùa Thu tuyệt vời qua lời ca lẫn tiếng nhạc:

                                    Em có nghe mùa Thu  mây giăng lá đổ
                                    Em có nghe nai vàng hát khúc yêu đương…

alt



     Mùa Thu cũng còn là mùa của Yêu đương, của tình Đôi lứa, nhưng cũng là mùa của  chia ly,mùa của Mộng mơ và đầy tính lảng mạng  mà Thi sĩ Nghiêu Minh đã mô tả trong bài:”Sao Em Biết Mùa Thu Không Trở Lại”

                                  ...Em có biết mùa Thu là mùa Yêu ?
                                     Từng màu lá là từng màu Tim vở
                                     Từng cơn gió cuộn từng hơi thở
                                     Mình tung tăng trong vạt nắng chiều

alt



     Mùa Thu cũng là mùa hay mưa, những giọt mưa Thu tầm tả, giữa bầu trời ảm đạm, xám xịt, khiến lòng người viễn xứ hoài vọng về cố hương với lòng mong nhớ không nguôi..Tuy nhiên đối với những cập Tình nhân đang độ yêu đương, đi bên nhau trong mưa Thu là dịp họ lắng động suy tư về nhau mà không cần phải thốt nên lời vì vậy mà Thi sĩ Nguyễn Tất Nhiên đã thổ lộ :

                                 …Đưa Em về dưới mưa
                                     Nói năng chi cũng thừa
                                     Phất phơ đời sương gió
                                     Hồn mình gần nhau chưa ?

alt



     Cuộc Hành Trình của chúng tôi từ Virginia đến Atlanta đã định trước nên không thể thay đổi dù mưa, và khi qua khỏi địa phận Virginia, chúng tôi gặp phải một trận mưa tầm tả suốt 6 tiếng đồng hồ trên xa lộ xuyên bang 85, một xa lộ mà tốc độ cho phép là 70 dặm một giờ, nhưng chúng tôi chỉ di chuyển được 40 dặm, rồi 20 dặm và có lúc phải tấp vào lề bắm Emergency để tìm nơi tạm nghỉ (rest area) tránh mưa vì bấy giờ không còn thấy lối đi (lane) trên xa lộ nữa !

alt



     Chúng tôi phải mất trên 12 tiếng đồng hồ mới đến Atlanta thay vì 10 tiếng như thường lệ. Nhưng khi đến nơi thì trời nắng ráo và thành phố Atlanta sừng sửng nổi bật trên nền trời xanh lơ và tôi đã có dịp xem thành phố nầy trong suốt ngày thứ bảy cuối tuần.

alt



      Thành phố Atlanta, Georgia là một trung tâm Văn Hóa, nghệ thuật, kinh tế, tài chính, chuyển vận, truyền thông…quan trọng nhất của miền Đông Nam nước Mỹ. CNN là cơ quan truyền thông đứng vào bật nhất thế giới có trụ sở chính đặt tại nơi đây. Năm 1990, Atlanta được chọn làm địa điểm tổ chức Thế Vận Hội mùa Hè 1996 và là thành phố thứ ba của Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ được chọn để tổ chức các cuộc tranh tài Quốc Tế nầy.
 

alt


     Đặc biệt trên vách Núi Đá (Stone Mountain) ở Atlanta, Georgia có 3 bức tượng điêu khắc để Kỹ niệm ba vị Anh hùng Ly khai trong cuộc nội chiến Nam Bắc Mỹ, đó là Confederate Jefferson Davis, cùng hai vị Tướng Robert E.Lee, và Thomas J.Jackson. Mặc dù họ là những người thua trận trong cuộc chiến, nhưng vẫn được tôn vinh là Anh Hùng. Vậy ta có suy tư gì về việc tôn vinh nầy của Chánh  Phủ và nhân dân Hoa Kỳ ?

alt

 

Nguyễn Hữu Chánh

( Tiếp Phần 2)

 

 

 

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC

No articles to show.