TKH - banner 02

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 1 / 5

Star ActiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

 

      Sài Gòn, 24/07/13

       Kính gởi các Anh Chị Đồng Nghiệp quí mến,

      Thân gởi các Em Cựu Học Sinh thương mến,

      Tôi rất vui mừng và xúc động khi nhận được, qua em Huỳnh Ngọc Minh, Lớp 3A 1957-1958 Phan Thanh Giản, lời chúc sớm bình phục cùng số tiền mà quí Anh Chị và các Em giúp đỡ trong lúc tôi bịnh hoạn. Vui mng vì, trong  hoàn cảnh mà nhiều người tuyệt vọng hay sa sút tinh thần, tôi nhận thấy còn những  “người xưa” quan tâm đến tôi; xúc động vì tấm chân tình của các Anh Chị, các Em đối với tôi.

      Tôi xin thân mến gởi đến tất cả Anh Chị Em lời cảm ơn chân thành và cầu mong tất cả chúng ta, có hay còn sức khỏe và được  vui sống giữa con cháu hiếu thảo.

      Người ta không ai làm giàu nhờ nghề dạy học. Tôi không nghèo tình đồng nghiệp và nghĩa thầy trò lúc nghỉ hưu. Giờ đây, tôi nhận thấy tài sản tinh thần ln nhất và quí nhất của tôi là sự mến thương của đồng nghiệp và nghĩa thầy trò của các em học sinh cũ. Tôi thường nói với các em: ngày xưa, chúng ta là thầy với trò, giờ đây chúng ta là bạn già với nhau vì ai nấy đều vào lứa tuổi U.60-70 cả rồi, tôi là 80. Ngày xưa có thể là “quỉ sứ, quỉ chùa, quỉ chúa”, giờ đây là ông, bà nội ông bà ngoại trang nghiêm đạo mạo, đôi khi khó tính nữa. Cùng lứa tuổi, cùng tâm tư, cùng nguyện vọng thì là bạn của nhau rồi.

      Nhân tiện đây, tôi “báo cáo” về bịnh trạng của tôi:

      Tôi nghi mình có triệu chứng ung thư vào những ngày cận Tết Con Rắn. Gặp lúc bịnh viện nghi liền 10 ngày không khám bịnh, rồi qua các xét nghiệm, gởi mẫu bịnh phẩm đi nước ngoài cho chắc ăn, khi có kết quả thì đã trễ. Rồi đắn đo chưa dám xạ trị vì “80 tuổi rồi”, sợ cơ thể không chịu ni. Đến lúc phải cấp tốc giải phẫu polype ở thực quản, nằm ở vị trí rất ác nghiệt, hiểm nghèo, nếu không mổ rất có nguy cơ nghẹt đường ăn lẫn đường thở, bắt đầu qua giai đoạn 4! Bác Sĩ cho biết, sau khi mổ, khà năng xấu là có thể khàn tiếng, xấu hơn nữa là mất tiếng(câm), xấu nữa, Bác Sĩ không nói, mình phải hiểu là… mất mạng.

      Tạ ơn Chúa, ca mổ thành công mỹ mãn: ở phòng hồi sức, tôi tỉnh dậy không đau đớn gì trong khi chung quanh người thì rên la, người đòi uống nước, đòi đi tiểu, hối thúc, cự nự y tá…

      Vết mổ lành, tới xạ trị đợt 1, 10 tia. Thực quản bị viêm loét, không ăn được, chỉ uống thực phẩm đã qua máy xay. Từ 50kg, tôi còn 41kg. Nghỉ dưỡng sức hai tháng nay, hiện tôi hồi phục khá tốt: ăn uống gn như  bình thường, sáng đi bộ 60 phút, chiều th dục nhẹ 45 phút. Ngày mai, 25/7, là “ĐOẠN ĐƯỜNG CHIẾN BINH GIAI ĐOẠN 2”, 10 mũi xạ trị tiếp.

      Giờ đây nghĩ lại, nếu tôi bị bịnh như thế nầy 5 năm về trước, tôi đã không qua khỏi. Hiện nay, nhờ những tiến bộ về kỹ thuật trong máy móc, trong cách điều trị, những trường hợp mà y học “bó tay” trước kia, giờ đây được chữa trị thành công. Không phẫu thuật bằng dao kéo nữa, mà bằng tia Laser, thêm xạ trị được gia tốc nên đi sâu hơn vào các mô hay bộ phận trước kia không đến được, để tiêu diệt các tế bào ung thư…

      Với Đức Tin Tin Lành, tôi tin rồi đây mình sẽ vượt qua và hy vọng, sang năm 2014, nếu còn đủ sức khỏe và điều kiện, tôi sẽ sang Mỹ vào ngày Đại Hội Phan Thanh Giản-Đoàn Thị Điểm hội ngộ bạn bè thầy trò “mí nhau”. Trong khi chờ đợi, tôi chúc Đặc san Đại Hội 2014 ngày càng phong phú, súc tích, vì đó là Linh Hồn của Đại Gia Đình Phan Thanh Giản-Đoàn Thị Điểm.

ĐẶC SAN CÒN, ĐẠI GIA ĐÌNH PHAN THANH GIẢN - ĐOÀN THỊ ĐIỂM CÒN.

 

Lê Minh Thuận

 

 

 

 

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC