TKH - banner 07

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

Cùng Bạn,

     Cứ mỗi hè về , Cali là nơi thu hút nhiều du khách từ 5 châu đến. Các thành phố lớn của Cali từ Nam chí  Bắc dường như rộn rịp hẳn lên như San Francisco , San Jose, Sacramento, Santa Barbara, Los Angeles v..v..,

     Nhưng đặc biệt nhất ở nam Cali phải nói đến Saigon Nhỏ , “ Thủ đô Tị Nạn “ của người Việt chúng ta, còn có cái tên Mỹ là Little Saigon, cái tên mà chạy xe từ xa trên FREE WAY hay Xa Lộ 405 bạn sẽ thấy những mũi tên chỉ dẫn cho du khách đến các City thuộc Little Saigon như city Westminster, Santa Ana hay Orange County ( Quận Cam)v...v...

     Năm nay 2018 cũng như năm rồi, chúng tôi trong nhóm thân hữu của trang Thủ Khoa Huân Vỉnh Long được hân hạnh đón tiếp người chủ vườn của TKH đến thăm anh em ở Little Saigon đó là GS Nguyễn Hữu Chánh ( cựu Hiệu Trưởng Trung Học TKH trước 1975) . Trước đó cả tháng chúng tôi đã được thông báo ngày huynh trưởng đến thăm, chúng tôi nôn nao gọi cho nhau trong nhóm bạn thân hay biết. Gặp lại anh ai nấy cũng tủi tủi mừng mừng, một đàn anh đã ngoài 80 vẫn còn phong độ vẫn còn hăng say trong công việc vô vị lợi  đã đóng góp trí óc, công sức trong ban biên tập , xây dựng nên một trang Web với bài vở, khảo cứu, thi văn, ca nhạc ... thật giá trị, vui tươi, phong phú. Chỉ mới vài năm thành lập, mà giờ đây trang TKH đã nổi tiếng trong cộng đồng tị nạn  khắp 5 châu cũng như người Việt chúng ta trong nước đều được biết, tin cậy và mến chuộng .

2580 1 CungBan HopMat 18MLOC

Từ Trái: Vân Hà-Cathy Nguyễn-Lê Khoa Cử-Nhật Quang Hồ Phi-NHC-Võ Đại Tôn-Lê Thành Thưởng-Nắng Cali.

     Buổi tiệc họp mặt được ông chủ trang Web đặt trước chu đáo tại nhà hàng Bò 7 món Hồng Ân thật khang trang rộng rãi nằm trên góc đường rộn rịp Westminster va Brookshurst city Garden Grove . Buổi tiệc thật thân mật và ấm cúng, chúng tôi có cả nửa giờ để hàn huyên tâm sự , thật thú vị để hiểu biết nhau hơn và thân mến nhau nhiều hơn nữa. Buổi họp mặt hôm Chủ nhật ngày 24 tháng 6  năm nay 2018 khá đông đủ gồm các anh chị cộng tác viên của trang TKH VL ở vùng Little Sài Gòn như sau:

2580 2 CungBan HopMat2018MLoc

- Ông Võ Đại Tôn Hoàng Phong Linh đến từ Úc Đại Lợi

2580 3 CungBan hopMat 18MLoc

- Anh  Chi Nguyễn  Hữu Lộc ( Mailoc)

2580 4 CungBan HopMat18Mloc

- Anh Lâm Văn Tỷ (Ngồi: bên phải) và phu nhân Vân Hà ( Đứng: bên trái)

2580 5 CungBan HopMat18Mailoc

Chị Nguyễn Thị Ngọc Ẩn (Đứng bên trái ) và anh rễ Cô Vân Hà  là Phạm Hữu Danh ( Ngồi cuối bên phải )  từ Hawaii sang. Con trai là Hồ Thanh Ngọc <Tim Hồ> ( ngồi đầu bên trái ) từ Minnesota xuống.

2580 6a CungBan HopMat18Mailoc0

Từ trái sang phải : -Chị Bích Mai - Anh Huỳnh Vĩnh Hưng - Chị Lê khoa Cử - chị Cathy Nguyễn - Chị Nắng Cali

2580 7 CungBan HopMat2018 Mloc

- Anh Lê Thành Thưởng

2580 8 CungBan HopMat18MLoc

- Nhà thơ Nhật Quang Hồ Phi

2580 9 CungBan HopMat18Mloc

-Anh Phan Văn Tứ

2580 10 CungBan HopMat18 Mailoc

- Ông Nguyễn Hữu Chánh ( GS, cựu Hiệu Trưởng Trung Học Thủ Khoa Huân Vỉnh Long trước 75, chủ trang Web TKH VL)

- Năm nay rất tiếc sự vắng mặt của Anh Chị Trần Văn Thạnh

    Đặc biệt trong buổi họp nầy chúng tôi hân hạnh được Ông Hoàng Phong LINH kể chuyện hoạt động cách mạng Phục Quốc của mình cùng 11 năm tù tội ở đất Bắc . Câu chuyện vừa thật hào hùng vừa thật đau thương  khiến ai nấy đều bàng hoàng xúc động.

    Chúng tôi tiễn Ông Võ Đại Tôn về trước vì ông sắp có buổi họp khác.

Lật bật, thì giờ qua mau, đã hơn 2 giờ rưởi rồi , chúng tôi lần lượt ra về sau khi chân thành cám ơn Đại Ca Nguyễn Hữu Chánh , chúng tôi chúc anh sức khỏe và hẹn gặp lại năm sau .

Thân kính

ML

Comments  

#2 Cùng BạnVinh Liem 2018-07-05 12:44
Kinh anh Truong Giang,
That tiec! Toi o xa nen khong qua duoc! Khong ngo co anh Vo Dai Ton, tuc nha tho Hoang Phong Linh cung co mat! Toi rat than voi anh Vo Dai Ton, da 31 nam nay khong gap nhau, chi lien lac qua email ma thoi.
Chuc anh chi co cuoc gap mat that vua y.
Than kinh,
Vinh Liem
Quote
#1 Lưu bútchính hồ 2018-07-05 08:03
Xin chung vui cùng tất cả anh em đã quen biết từ trước cũng như những anh em chỉ biết tên mà chưa có dịp gặp mặt
CH.
Quote

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC