TKH - banner 07

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

A- Buổi Hội Ngộ lần thứ 31 cựu GS và cựu HS

Trường Trung học Thủ khoa Huân Vĩnh Long

(LƯỢC THUẬT)

      Vào lúc 16 giờ ngày 14 tháng 10 năm 2020, Ban Liên lạc (BLL) Cựu học sinh (CHS) trường Trung học Thủ khoa Huân Vĩnh Long (TTH.TKH.VLg) tổ chức buổi họp mặt lần thứ 31 tại khu Thuỷ Tạ nhà hàng Hương Sen, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Đến dự buổi họp mặt năm nay, có quý Thầy, Cô:

  1. Thầy Nguyễn Ngọc Bửu
  2. Thầy Lê Quang Liêm
  3. Thầy Trương Huỳnh Huê
  4. Thầy Nguyễn Vĩnh Lý
  5. Thầy Hồ Văn Chính
  6. Thầy Nguyễn Đức Thái
  7. Thầy Lê Văn Chót + phu nhân
  8. Cô Tống Thị Nhê

Cùng với hơn 40 CHS.

     Đây là năm đầu tiên BLL.CHS.TTH.TKH.VLg lấy ngày khai giảng khoá đầu tiên 14.10.1969 làm ngày họp mặt truyền thống.

       Mở đầu buổi gặp gỡ mang đầy ý nghĩa này, CHS.Trần Ngọc Châu thay mặt cho BLL mời các CHS dâng đoá hoa học trò TKH cho quý Thầy Cô, chúc quý Thầy Cô được dồi dào sức khoẻ và còn nhiều lần đến dự họp mặt.

      Thầy Hồ Văn Chính, cố vấn BLL, có vài lời trao đổi với các CHS về ngày truyền thống 14/10 và hằng năm sẽ tổ chức họp mặt đúng ngày nầy.

      Sau đó, Thầy Nguyễn Đức Thái, đại diện cho quý Thầy Cô, có đôi lời tâm sự gởi đến quý đồng nghiệp và các CHS. Thầy cho rằng việc họp mặt hằng năm duy trì 31 năm như vầy là điều hiếm có trường nào thực hiện được, thể hiện được tinh thần Tôn Sự Trọng Đạo của CHS.TTH.TKH.VLg, và Thầy mong rằng truyền thống họp mặt hằng năm vẫn được duy trì.

       Buổi họp mặt năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết không được thuận lợi: trời đang dông bão, mưa rã rich chắn lối đi về…, nhưng tình Thầy Trò ấm áp thể hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người.

      Cuối cùng, thay mặt BLL, CHS.Trần Ngọc Châu mời quý Thầy Cô và các bạn dự tiệc liên hoan thân mật.

Buổi họp mặt kết thúc lúc 19g30 cùng ngày.  

Trần Ngọc Châu

***

B-Hoài niệm (T.N.Châu)

(Bài phát biểu nhân Buổi họp mặt lần thứ 31 cựu HS. TKH)

      Cuộc họp mặt lần thứ 31 này là lần chúng ta tổ chức buổi hội ngộ mang tính truyền thống. Đó là ngày khai giảng khoá đầu tiên của trường Nam Trung học Thủ Khoa Huân, ngày 14 / 10 / 1969. Xin thay mặt Ban Liên lạc chân thành cảm ơn quý Thầy Cô và các bạn đã dành thời gian quý báu để có mặt trong buổi gặp gỡ mang đầy ý nghĩa này.

Kính thưa quý Thầy Cô,

Thưa các bạn,

       Hơn 16.000 ngày kể từ khi ngôi trường không còn mang tên vị anh hùng dân tộc Nguyễn Hữu Huân, người đã anh dũng hy sinh khi tuổi đời còn trẻ để bảo vệ dân tộc, bảo vệ quê hương đất nước.

      Với ngần ngày ấy, biết bao nhiêu vật đổi sao dời. Thầy Cô, bạn bè mỗi người mỗi ngã, bôn ba với cuộc sống và vô tình đã đi lướt qua nhau. Thế rồi, buổi trùng phùng cũng đã đến vào năm 1990, được tiếp nối cho tới bây giờ. Thời gian qua đi, một số Thầy Cô và bạn bè cũng theo đó mà rời xa chúng ta, để lại những nuối tiếc nghẹn ngào khôn kể. Với 154 cựu giáo sư và nhân viên điều hành cùng 4.500 cựu học sinh của trường, giờ đây chúng ta không thể nào gặp nhau đầy đủ được, người góc biển kẻ chân mây trên mọi nẻo đường nhân thế. Thôi thì, gặp được bấy nhiêu là quý lắm rồi. Mọi việc cứ để theo tự nhiên.

       Ở đời lạ lắm, “Khi không muốn còn gì để nhớ là lúc lòng không thể nào quên”. Cuộc đời dẫu có chìm nổi trên dương gian, có ném chúng ta vào khoảng trời đen tối, nhưng không thể nào ngăn cản chúng ta tìm đến Thầy Cô và bạn bè đã từng dạy và học ở Trường Trung học Thủ Khoa Huân. Mỗi năm, dù chỉ một lần gặp mặt, nhưng những phút phù du mà thiên thu ấy đã chất chứa bao nỗi niềm tình Thầy Trò để canh cánh trong lòng chờ mong đến ngày đoàn tụ.

Kính thưa quý Thầy Cô,

Thưa các bạn,

       Từ xa xưa, mối quan hệ Thầy Trò là một trong ba mối quan hệ lớn, thiêng liêng nhất của con người, đặc biệt được đề cao trong xã hội lễ giáo phương Đông, đó là QUÂN-SƯ-PHỤ. Thầy Cô của chúng ta hiện nay hầu hết đang ở độ tuổi trên dưới 80, nhưng vẫn còn hiện diện với chúng ta trong những lần họp mặt. Đó là một món quà rất quý giá mà chúng ta có bao nhiêu vật chất cũng không thể nào đổi được.

       Thầy Cô đã bỏ biết bao nhiêu công sức để dạy dỗ chúng ta thành người. Và kết quả mỹ mãn khi những học trò Trường Trung học Thủ Khoa Huân có một tấm lòng TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO hằng mấy chục năm qua không bao giờ thay đổi. Minh chứng là chúng ta có cuộc hội ngộ lần thứ 31 này và sẽ còn nhiều lần nữa với ước mong có mặt rất nhiều Thầy Cô và các bạn. Những gì tốt đẹp và cao quý nhất tồn tại trên thế gian này hi vọng nó sẽ đến với quý Thầy Cô và các bạn. Ngạn ngữ Hi Lạp có câu: “Học vấn có những chùm rễ đắng cay, nhưng hoa quả rất ngọt ngào”.

Kính thưa quý Thầy Cô,

Thưa các bạn,

       Cuộc gặp gỡ nào rồi cũng phải đến lúc chia tay. Xin gởi lại quý Thầy Cô và bạn bè chúng ta những điều may mắn và hạnh phúc nhất trong cuộc sống. Tại không gian Thuỷ Tạ này, một lần nữa thay mặt Ban Liên lạc rất cảm ơn quý Thầy Cô, các bạn Cựu học sinh Thủ Khoa Huân, Tống Phước Hiệp, Bán công Nguyễn Thông đã đến dự góp phần cho buổi họp mặt được rộn rã niềm vui và thắm thiết tình Thầy Trò.

Kính chào quý Thầy Cô và các bạn.

Chúc tất cả có một bữa tiệc ngon miệng.

Trần Ngọc Châu

***

C- Hình Ảnh Buổi Họp Mặt (Như Xưa)

(kèm theo bài “Buổi hội ngộ lần thứ 31…”)

3920 1 Hop mat 31

  1. Ảnh 1-Băng-rôn buổi họp mặt lần thứ 31. Góc trái băng-rôn là ảnh huy hiệu trên ngực áo của học sinh TKH, được phục dựng lại dựa vào ảnh chụp phù hiệu in trên áo của CHS. Đồng Phước Lộc (ảnh rời treo cạnh băng-rôn).

3920 2 Hop mat 31

  1. Ảnh 2-CHS: Trần Ngọc Châu, người giới thiệu chương trình buổi họp mặt.

3920 3 Hop mat 31

  1. Ảnh 3-Thầy Hồ Văn Chính, Cố vấn BLL, phát biểu ý kiến mở đầu buổi họp mặt.

3920 4 Hop mat 31

  1. Ảnh 4-CHS: Nguyễn Văn Mười, Hồ Việt Trung dâng hoa chúc mừng quý Thầy Nguyễn Ngọc Bửu, Lê Quang Liêm.

3920 5 Hop mat 31

  1. Ảnh 5-CHS:Nguyễn Đồng Sơn, Lương Trung Sơn dâng hoa chúc mừng quý Thầy Trương Huỳnh Huê, Nguyễn Đức Thái.

3920 6 Hop mat 31

  1. Ảnh 6-CHS:Hà Nhơn Sâm, Nguyễn Khương Ninh dâng hoa chúc mừng quý Thầy Hồ Văn Chính, Nguyễn Vĩnh Lý.

3920 7 Hop mat 31

  1. Ảnh 7-CHS:Đặng Văn Thế, Hồ Duy Linh dâng hoa chúc mừng Thầy Lê Văn Chót và phu nhân.

3920 8 Hop mat 31

  1. Ảnh 8-CHS:Trần Văn Sanh dâng hoa chúc mừng Cô Tống Thị Nhê.

3920 9 Hop mat 31

  1. Ảnh 9-CHS:Lê Tấn Vững, đại diện các CHS, phát biểu chúc sức khoẻ quý Thầy Cô.

3920 10 Hop mat 31

  1. Ảnh 10 -Từ trái qua phải là các CHS. Điều Văn Vĩnh, Trần Văn Bé Hai, Lê Chí Toàn, TNC, Đỗ Văn Phụng, Trịnh Công Thu.

3920 11 Hop mat 31

  1. Ảnh 11-Từ trái qua phải là các CHS. Cao Lưu Niệm, Phan Trường Lâm, TNC, Nguyễn Khương Ninh, Lê Văn Bá.

3920 12 Hop mat 31

  1. Ảnh 12-Từ trái qua phải là các CHS. Nguyễn Trí Đức, Trần Văn Triều, Nguyễn Đồng Sơn, Đặng Văn Thế, TNC, Nguyễn Hữu Trí.

3920 13 Hop mat 31

  1. Ảnh 13-Từ trái qua phải là các CHS. Đặng Văn Hồng, Nguyễn Quốc Việt, TNC, Lê Tuấn Nam, Đặng Văn Phước.

---***---

Comments  

#3 kinh chao thay co va cac banNguyen huu Thanh 2021-08-19 01:52
chao qui Thay va cac ban nam 75 minh hoc lop 11B 1 roi Phap nam 1982 va hien nay dang o Canada, thay co va cac ban co the lien lac voi minh o e mail duoc lien lac voi quy thay co v a cac ban.
Quote
#2 hoc sinh Thu Khoa HuanPham Tan Phat 2021-04-19 19:12
Xin chao cac Ban Thu Khoa Huan, xin chao Xuan,
khong biet Xuan con nho tui khong, ban hoc tu lop de that Thu Khoa Huan, ( Xuan thuong choi voi Khiet), hien nay tui o Paris, con Xuan o dau ? neu co the lien lac qua email: ... mong gap lai se noi chuyen nhieu hon. Phat
Quote
#1 Tìm Về Trường XưaNguyễn Hữu Xuân 2021-04-08 17:52
. Em là hs Thủ khoa Huân vào lớp Đệ Thất niên khoá 1969 ( năm đầu tiên trường thành lập ) cùng các lớp Đệ Lục , Đệ Ngũ ... vừa tách ra TPH . Niên khoá 75-76 đau thương về SG trúng tuyển Lasan Taberd ( nay là Trần đại Nghĩa)học năm 12 cuối cùng thì trường cũng giải tán cuối năm 1976 ...
. Rất vui tìm được trang lưu niệm này ; hạnh phúc khi được gặp Thầy Chánh hiệu trưởng phụ trách trang. Vui khi đọc thấy tên các Thầy Ngọc Châu , Thầy Ngọc Bửu , Thầy Đức Thái , Thầy Chính , Cô Nhê ...
. Em xin ghi nhớ ngày 19/10 hàng năm được họp mặt cùng quý Thầy Cô và các bạn hữu ... Em xin được lh gặp và về thăm thầy Chánh , trước đây em ở thị xả , ba em là ông Nguyễn hứu Khuê nguyên qt Châu Thành VL , khi xưa rất ngưỡng mộ Thầy .
. Nguyễn hữu Xuân hs lớp đệ thất 6 , 7/6 ,8/6 ,9/6 . Iên trung học đệ nhị cấp ban B Anh văn , 10B2, 11B2 ...
Quote

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC