TKH - banner 08

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

 

      Nằm duỗi người trên giường, lắng nghe tiếng chim hót líu lo ngoài cửa sổ. Trời đã sáng hẳn,tôi chợt thấy lòng mình lâng lâng, sảng khoái. Ơ kìa! Hình như tôi đang cảm thấy mình hạnh phúc. Sau bao năm làm thân góa bụa, một mình chống chõi với mọi thứ nghiệt ngã đổ lên vai ,những khó nhăn vất vả, lo toan cho hai con còn thơ dại. Lắm khi tôi thầm trách anh, sao anh nỡ bỏ tôi lại một mình, không có ai để chia xẻ, bầu bạn, có lúc tôi khóc vùi vì tủi thân. Thế nhưng, hôm nay tôi bng thấy mình đang sung sướng được ở… một mình.

      Nếu như có ai đó để nâng khăn sửa túi, thì chắc gì tôi được nằm nướng trên giường tới giờ này, chí ít cũng thức dậy để pha ly cà phê rồi chắc? Hình như cũng không phải sung sướng chỉ có vậy, tôi sực nhớ đến chuyện hôm qua, khi con bạn đi theo giúp tôi chút việc, ông chồng nó gọi điện liên tục, cuối cùng tôi đành bảo nó, kêu ông xã đến chở về cho rồi. Kế đến là hai người giận hờn nhau vì ông xã nó ghen quá. Nó như con chim quý được nhốt trong lòng son, đâu được bay nhảy như tôi .

      Hôm qua tôi đã phải khuyên nhủ nó đừng buồn, tại “người ta” yêu quá đó mà, nên sợ mất, phải lấy đó làm vui vì đâu ai được sướng như nó, chồng đi làm nuôi, ở nhà giữ con, không phải đi “cày” như tôi, rồi tôi phán:
- Tao thèm được như thế mà không được, nhỏ thấy không? Ta đang chạy cơm hằng bữa vất vả một mình, cứ nhìn lấy ta là nhỏ sẽ thấy mình đang sung sướng, hãy bằng lòng với những gì mình đang có nhỏ à. Thế là nó không khóc nữa vì thấy tôi… có lý.
       Còn chị bạn kia của tôi cũng đang đau khổ vì ông chồng có máu trăng hoa hồi nào không biết, đang hạnh phúc tuyệt vời, b
ng nổ đùng ra, chàng có người khác mà hình như không phải một. Thế là chị mất ăn mất ngủ, than thở, thở than, đòi chia tay, ly dị. Tôi lại phải khuyên chị đừng buồn (có lẽ ông bà ta ngày xa xưa, đã thấu hiểu cái cấu tạo bộ não của đàn ông hơi dư cái phần đó nên mới có câu “trai năm thê bảy thiếp ”) cho nên lâu lâu họ phải tìm tí “phở” để thay đổi vị giác, chứ rồi thì lá rụng cũng về cội mà thôi. Dầu sao anh cũng là người rất tốt, lo lắng chăm sóc cho chị, cho con cái, chu đáo từ trong ra ngoài, hãy tìm những ưu điểm của anh ấy để mà tha thứ. Rồi tôi than:
- Thấy em không?có một mình chẳng ai lo lắng, đau bệnh cũng ráng mò tới bệnh viện một mình, con cái thì vừa làm cha vừa làm mẹ, chị đừng giận quá lỡ mai mốt kẻ còn người mất thì lại hối hận. Xem ra chị cũng nguôi ngoai vì nghe tôi hù dọa chuyện chết chóc, rồi không đòi ly dị nữa.


      Rồi lại có một bà, tôi không quen, nhưng biết, vì ai ai cũng điều sợ cái ghen của bà, ông chồng cũng lịch sự, biết điều. Nhưng nếu bà thấy ông nói chuyện với phụ nữ bất kể già, trẻ, bé, lớn và chẳng cần phải quấy, đúng sai, bà đùng đùng ghen ngược ghen xuôi. Vì không quen nên tôi không thể khuyên người ấy được, chứ không thì tôi cũng sẽ nói rằng:
- Bà chị đừng nên ghen như vậy, có khéo léo mới giữ được chồng, chị ghen ầm ầm nên người ta chê cười chồng chị là sợ vợ là v.v.., thế nhưng anh vẫn thương yêu và chung sống với chị đến ngày giờ này, ở đời có câu “xấu chàng thì hổ thiếp”, sao chị không nghĩ cách sao cho đẹp mặt chồng, vã lại, khi lỡ như không có ông ấy thì chị lấy ai mà bầu bạn sớm hôm. Như tôi đây lủi thủi một mình, nuôi con cũng một mình, thì chị đang hạnh phúc đó mà không biết tận hưởng. Hy vọng bà ấy sẽ nghĩ lại cho ông chồng nhờ.
Té ra, trong lòng thì an ủi mọi người như vậy, để họ nhìn thấy được cái diễm phúc mà họ đang được hưởng. Còn tôi, tôi lại thầm nói với mình:
- Mình vừa được gỡ cái gông ra, như con chim được xổ lồng, tung cánh bay nhảy cùng gió lộng trời cao, có nhận thấy mình đang hạnh phúc không? Bởi vì cái phản g
nó lại long đinh rồi ./.

Vân Hà
 
 
 

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC

No articles to show.