TKH - banner 07

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

      Anh Vân Hoàng,

      Mới 3h PM bên anh thôi mà không gian Virginia đã ngập tràn bóng tối. Không còn nhìn thấy những cây phong trụi lá trơ cành dưới bầu trời xám xịt nữa. Không thể nhìn thấy sân nhà ai ngập xác lá vàng khô chưa quét kịp hôm naỵ Nàng thu với sắc đẹp úa tàn đã vội vã đi quạ Ðông đến. Lòng nghe sao mà buồn ảm đạm.


       Anh ơi,
       Sau một ngày làm việc mệt nhọc , trở về nhà chỉ mình với mìnhthôi anh có buồn không? Em vẫn cứ thích hoài câu thơ nầy:

Dù cho trời rét mấy bên song,
Cũng chẳng bằng khi rét tận lòng.


      Em tưởng tượng nhé. Anh vừa về đến nhà. Nấu vội chút cơm. Ði tắm. Nằm dài ra cho cả người thư giãn. Ăn uống xong. Ðọc báo. Check mail. Layout tiếp phần tuần báo của Hội. Ngồi mơ màng chờ điện thoại bên Ðông. Ðúng không? Có thể vui hơn mà mệt hơn là những lúc phải phóng vội xe đi sau khi nhận phone của Bác Phùng , Bác Dũng , Bác Thông hay là Bác Hải. Không "ghen " với " các cụ " đó đâu. Chỉ thấy ganh một chút mà thôi. Không thấy " hoài nghi " đâu. Chỉ nghĩ ngợi thôi. Người nữ nào mà không như vậy hả anh? Một chút tình hồng của yêu thương. Một chút sôi sục hờn ghen trong máu đỏ. Một chút màu xanh hy vọng trông mong. Một chút vui tươi , êm đềm của mùa thu rực vàng sắc lá.Anh ngắm đi anh. Ðó có phải là một tổng thể mang màu sắc hài hoà của vũ trụ và trong cả tim người. Ai nói mùa Ðông xám không đáng yêu? Có phải vì Ðông đến mang theo cái lạnh se sắt thịt dả Em thì cám ơn mùa Ðông lắm. Chỉ có 90 ngày buốt giá đó. Chúng ta thấy cần nhau và cần gần nhau biết mấy. Người vợ hạnh phúc nào đó đã nói lên kinh nghiệm quí báu trong cuộc sống lứa đôi như vầy:

Ðêm nằm gối gấm không êm,
Gối lụa không mềm bằng gối tay anh.


       Ðấy là một hình ảnh đẹp. Hình ảnh người vợ yếu đuối nương tựa vào chồng với tất cả lòng yêu thương và tin cậy. Hay quá phải không anh? Chiều nay , trên đường đi làm về lúc trời nhá nhem tốị Em nhớ đến anh. Anh nói: Mới đây mà đã gần 30 năm ,tính từ ngày mất nước. Cuộc sống quê người không mấy thong dong. Tất cả đã muộn màng cho ước mơ thay đổi. Anh không thể nào trẻ lạị Mình cứ bị quay cuồng giữa dòng đời nghiệt ngã đẩy x
ô. Không phải bi quan như một nhà thơ nào đã viết:

Mệt mỏi quá .Mang nổi buồn trọn kiếp.
Chùng xác thân , tê liệt cả tinh thần,

Giọt năm tháng cứ lơi dần cuộc sống ,
Mà đau thương khuấy động mãi không ngừng.


       Thôi đừng buồn nữa anh. Ðừng có nghe người ta doạ "Sau cơn mưa trời lại bão" rồi lo. Anh sẽ hạnh phúc. Anh có tin như thế không?Trong lúc lái xe em nhìn vào những căn nhà ở hai bên đường. Người ta kết hoa đèn rực rở .Chuẩn bị mừng kỷ niệm Cứu Chúa Giáng Sinh. Nhớ lại bức ảnh anh trong phòng. Buồn quá.!Anh ngồi trầm tư ên ngọn nến cô độc. Anh nói cô độc giống cuộc đời anh trong những năm tháng qua. Bây giờ có em rồi anh không thấy vui sao? Không thấy hạnh phúc sao anh? Anh à, Mai nầy căn phòng đó không còn cô độc nữạ Em thích mỗi chiều đi làm về . Sau khi ăn uống nghỉ ngơị Mình ngồi yên lặng bên nhau. Nhạc hoà tấu mở ra thật nhỏ. Chừng như vọng ra từ trong tường. Rất trữ tình phải không anh? Căn nhà mình không phải chỉ sưởi ấm bởi lò sưởi mà còn nồng ấm bởi tình yêụ Anh có chịu vậy không?Chắc anh lại chau mày:

-" Thôi! Em làm như mình tuổi còn đôi mươi ấy"

       Anh đừng quên tình yêu không có tuổi. Khi tính ra năm tháng là lúc tình yêu không còn hoặc có nguy cơ đổ vỡ rồi đấy .Tình yêu chỉ tính bằng nhịp tim thôi.

       Anh Vân Hoàng,
       Ðêm nay trời lạnh lắm. Không còn bao lâu nữa mình sẽ mãi mãi bên nhau. Dầu đói, dầu nọ Dầu đi đâu: ven gành hay cuối bãi. Nhất định em cũng theo anh. Trong căn phòng anh không cô độc. Ra đường mình sẽ sánh đôi. Vui quá hả anh? Chắc anh lại cười: Em nói toàn chuyện trên mây. Không đâu. Chuyện trên mây coi vậy mà thú vị. Khi bay qua anh trong ngày lễ Thanks Giving. Thời tiết rất xấụ Lúc phi cơ lên cao khỏi những đám mâỵÔ! Một quang cảnh thật là tuyệt! Một cảm giác thật bình yên. Em nghĩ đến cuộc đời. Nhiều lắm những đám mây của lo buồn, ốm đau, hoạn nạn. Nếu mình cúi gập người xuống thì nó sẽ chất chồng lên. Còn nếu mình sống vượt lên trên thì sẽ thấy đời vẫn đẹp. Thế thôi anh! Hẹn nhau ngày vui ấỵ

       Em rất yêu anh.

Hoàng Yến

 

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC

No articles to show.