TKH - banner 04

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 
Lời tâm sự của Tổ-Quốc Việt-Nam
[Tuỳ bút]
 
1-Ta : một quốc gia ở vùng Đông-Nam-Á có hơn bốn ngàn năm lịch sử. Từ khi vua Hùng dựng nước, trải qua các thời đại Trưng, Triệu, Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê , Nguyễn chống giặc ngoại xâm, mở mang bờ cõi cho đến ngày nay.
 
 
2-Ta : một giải giang sơn gấm vóc, một bán đảo hình chữ S ven Thái-bình-dương từ ải Nam-quan đến mũi Cà-mâu và Trường-sa, Côn-lôn, Phú-quốc. Hải phận bảo vệ phía Đông, dãy Hoàng-liên-sơn hùng cứ phía Bắc, dãy Trường-sơn củng cố miền Trung, ngọn Bà-đen phòng thủ miền Tây. 

 

3-Ta : một dân tộc thuộc giòng giõi Lạc-Long-Quân, một cộng đồng đa số nông dân hiền hoà, chất phác, yêu chuộng hoà bình, an cư lạc nghiệp, giữ gìn văn hoá cổ truyền... Nhưng là một dân tộc bất khuất trước kẻ thù xâm lược, biết đoàn kết, hy sinh xương máu, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia.
 
4-Ta : có biết bao anh hùng chói lọi sử xanh, bao nhân tài lừng danh thế giới. Thế hệ trước qua đi, thế hệ sau tiếp nối  kiến tạo đất nước yên bình, tự do, dân chủ. Ta sẽ đời đời hiện hữu trên mảnh đất thân yêu_Giang sơn hình chữ S_xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, sẽ trở thành một quốc gia hùng mạnh, sánh vai cường quốc năm châu.
5- Nhưng!  Viễn tượng huy hoàng... Ta phác họa sẽ hiện ra hay chỉ là ảo tưởng. Số phận đất nước này đi lên hay đi xuống. Tất cả tuỳ thuộc bàn tay thế hệ thanh niên. Mảnh giang sơn gấm vóc đang bị cắt, những đồng bằng châu thổ phì nhiêu, những rừng núi, sông ngòi, địa tầng, hải đảo đang dần dần bị huỷ hoại, biến mất dưới bàn tay ngoại xâm... rõ rệt nhất là nhiều cù lao trên giòng sông Cửu-long đang biến mất vì sụt lở do ảnh hưởng của những vụ khai phá vô nhân đạo ở thượng nguồn... Ta vô cùng đau đớn, bởi hàng triệu sinh linh ven biển miền Trung đã phải gánh chịu thảm hoạ cá nhiễm độc Formosa, hoặc hàng trăm ghe chài đánh cá gần hải đảo của Ta bị đánh đắm, hoặc một số người dân vô tội đã bị kẻ xa lạ lăng nhục, chạm cả đến thanh danh Ta. Trái tim Ta còn đang âm thầm rỉ máu bởi chính trong lòng dân tộc mến yêu có những kẻ nội thù, phản quốc, vong thân, cầu vinh, âm mưu bán nước. Và Ta: với tư cách của một người cha, luôn luôn mong đợi sự quay trở về của những người con lầm đường lạc lối, sớm phản tĩnh, tỉnh ngộ để trở về phục vụ cho quyền lợi của tổ-quốc. Các con có nhớ chăng lời nói của Trần-bình-Trọng ?
6- Thế hệ đàn anh hiện tại, mà rường cột là những trí thức, nghĩ sao? Can đảm dứt bỏ tháp ngà để làm gương cho thế hệ đàn em, chỉ đạo, hướng dẫn chúng thực hiện trách nhiệm bảo vệ tổ-quốc.
    Thế hệ trẻ Việt-Nam hiện tại nghĩ sao? Quyết tâm gạt bỏ những thú vui phù phiếm, đứng lên trực tiếp gánh trách nhiệm thiêng liêng trước lịch sử. Các con có nghe chăng câu chuyện trái cam trong lòng bàn tay thiếu niên Trần-quốc-Toản?
 
 
    Chín-mươi triệu con dân ở quê hương và hải ngoại phải làm gì đây? Hãy đoàn kết, tích cực góp bàn tay cứu nguy đất nước.
    Tất cả còn đợi chờ chi nữa? HÃY NẮM VẬN MỆNH TƯƠNG LAI, BẢO VỆ LÃNH THỔ, XÂY DỰNG NỀN TƯ DO DÂN CHỦ, CHO DÂN TỘC TỒN SINH, CHO TỔ-QUỐC QUANG VINH, CHO VIỆT-NAM XỨNG DANH CON RỒNG ĐÔNG NAM Á. 
 
ChinhNguyen/H.N.T.     11/13-Aug.23/2016

 

Comments  

+5 #2 LTSCTQVNchinhnguyen 2016-09-03 10:19
Cảm ơn bạn Nghĩa Trương.
Cảm ơn web TKH,trong đó có kỹ thuật gia trình bày 3 tấm tranh đẹp,thật có ý nghĩa.Không có Tranh minh họa như thế,bài LTSCTQVN sẽ không thể hiện đầy đủ ý tưởng. cn/h.n.t. S.3.16
Quote
+5 #1 Re:Lời Tâm Sự Của Tổ Quố VNNghĩa Trương 2016-09-02 14:19
Cảm ơn tác giả đã cho đọc một bài tùy bút ngắn, gọn, nhưng bàng bạc tình yêu Quê Cha Đất Tổ trước đại họa mất nước từ phương Bắc được tiếp tay bởi bọn Vong Bản.
Kêu gọi giới trí thức hiện tại phải làm gì để nêu gương cho thế hệ trẻ trước vận mệnh của Đất Nước hiện nay.
Trân trọng
Nghĩa Trương
Quote

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC

No articles to show.