TKH - banner 03

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

A-TỔNG THỐNG DONALD J TRUMP : VỊ CỨU-TINH DÂN-TỘC MỸ (V.L.)

B-PRESIDENT DONALD J TRUMP: THE SAVIOR OF THE AMERICAN PEOPLE

By VĨNH LIÊM)

*****

A-TỔNG THỐNG DONALD J TRUMP : VỊ CỨU-TINH DÂN-TỘC MỸ(V.L)

      Khi Donald Trump tuyên bố ra tranh cử vào năm 2015, ít người tin rằng ông có bất kỳ cơ hội chiến thắng nào, bởi vì sự nghiệp tài chánh và bất động sản của ông không liên quan nhiều đến đến chính trị. Nhiều người thậm chí còn bật cười trước thông báo tranh cử của ông  Cùng với tuyên bố tranh cử của mình, ông Trump đã viết cuốn sách Crippled America: How to Make America Great Again (Nước Mỹ Què Quặt: Làm Thế Nào Để Nước Mỹ Vĩ Đại Trở Lại) làm cương lĩnh tranh cử chính thức của ông vào năm 2015. Crippled America: How to Make America Great Again không chỉ là một cương lĩnh chính trị, nó còn giải thích nguồn gốc của những chiến thắng năm 2016 của Trump.

  4160 1 TTTrumpVLiem

      Trong cuốn sách, ông Trump cho rằng nước Mỹ đang xấu đi và có nhiều khuyết điểm nghiêm trọng về nhiều mặt. Ông nêu ra sự “què quặt” của nước Mỹ do khủng hoảng quan hệ ngoại giao, quốc phòng, và thương mại; do nhập cư trái phép, tỷ lệ tội phạm và luật sở hữu súng đạn; sự xuống cấp của cơ sở hạ tầng y tế, giáo dục, việc làm, chính sách thuế…  

      Đối với mọi vấn đề mà Donald Trump cho rằng đang xuống cấp, ông đều đưa ra giải pháp cho nó. Ông đề nghị một kế hoạch tổng thể bao gồm cải tổ chính phủ, củng cố quân đội, thắt chặt chính sách đối ngoại, tái thiết cơ sở hạ tầng, giải quyết vấn đề nhập cư, cải cách giáo dục, y tế, năng lượng, luật thuế…  

     Từng chương sách Crippled America: How to Make America Great Again đều thể hiện rõ mục đích của Donald Trump. Trong Lời Nói Đầu, ông viết: “Cuốn sách này được soạn ra để giúp độc giả hiểu rõ hơn về tôi cùng những ý tưởng của tôi cho tương lai của chúng ta”. Ông thể hiện quyết tâm: “Đã đến lúc chúng ta biến nước Mỹ từ tuyệt vọng và tức giận thành một đất nước của niềm vui và thành công”.  

      Qua cuốn sách, chân dung Donald Trump hiện lên không chỉ sắc sảo trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, lĩnh vực giải trí, mà ông còn thấu hiểu nhiều khía cạnh của cuộc sống. Cuốn sách chẳng những thể hiện quyết tâm và  nhiệt huyết của Donald Trump, mà còn là lời kêu gọi cử tri Mỹ hãy chung tay tái thiết nước Mỹ.  

      Sau khi được soạn thảo, cuốn sách Crippled America: Crippled America: How to Make America Great Again tiếp tục đồng hành cùng Donald Trump trên con đường chính trị.  

NHỮNG ĐIỂM NỔI BẬT NHẤT CỦA TỔNG THỐNG TRUMP:  

1). Time To Get Tough - Đã Đến Lúc Cần Phải Cứng Rắn  

4160 2 TTTrumpVLiem

      Trong cuốn sách Time To Get Tough, Trump đã đưa ra những câu trả lời mà nước Mỹ đang tìm kiếm (điều mà ông đã thực hiện trong nhiệm kỳ I) như:  

  • Làm thế nào để đảm bảo an ninh biên giới và ngăn chặn dòng người nhập cư ồ ạt vào Mỹ.  
  • Làm cách nào để tạo ra việc làm cho người Mỹ bằng cách buộc Trung Cộng phải tiến hành hoạt động mậu dịch thật sự công bằng.  
  • Làm thế nào để trả dứt nợ mà không đe dọa các chương trình đã được thiết lập lâu đời như An sinh Xã hội, Chăm sóc Y tế và Trợ giúp Y tế mà hàng triệu người Mỹ đang phụ thuộc vào.  
  • Làm thế nào để sửa chữa sự gian lận của học thuyết kinh tế Obama và thảm họa Obamacare.  

Thẳng thắn, gay gắt và hấp dẫn từ đầu đến cuối, cuốn sách phác thảo một chương trình nghị sự dựa trên cơ sở chung để khôi phục sự thịnh vượng của nước Mỹ và đưa nước này trở lại vị trí hàng đầu trên thế giới.  

2). Donald Trump: Một hiện tượng truyền thông, và là một bộ óc tuyệt vời.  

4160 3 TTTrumpVLiem

      Trump Talk – Donald Trump is His Own Words by George Beahm - "unofficial guide to the mind of Donald Trump” ("hướng dẫn không chính thức cho tâm trí của Donald Trump") là một bộ sưu tập các trích dẫn từ các bài phát biểu, các cuộc phỏng vấn của Trump và hơn thế nữa trong suốt 40 năm qua một cách chân thực nhất.  

George Beahm viết về Trump như sau:  

      Thẳng thắn đến mức bị coi là ngổ ngáo (hỗn láo, hỗn xược), thành công đáng ngưỡng mộ; Donald Trump xứng đáng là một hiện tượng của nước Mỹ. Luôn luôn là một doanh nhân gây tranh cãi, sau khi quyết định theo đuổi sự nghiệp chính trị để giành tấm vé trở thành Tổng thống Mỹ, cái tên Donald Trump tiếp tục trở thành tâm điểm bàn tán của cả thế giới.  

      Cho dù ông ta có lên án chính sách nhập cư, đưa ra những lời khuyên về nghệ thuật của thỏa thuận hay xúc phạm một số vấn đề công cộng nào đó, có một điều chúng ta không thể phủ nhận về Trump: ông ta nói những gì mà ông ấy nghĩ và kết quả thật khó tưởng tượng. Và như bạn có thể thấy kết quả rõ ràng, Donald Trump là một hiện tượng truyền thông, và là một bộ óc tuyệt vời.  

3). Crippled America: How to Make America Great Again  

      Tôi có nói ở trên về cuốn sách này nhưng nói chưa đủ, vậy xin nói thêm. Cuốn sách này được soạn như cương lĩnh tranh cử của tỷ phú Donald J. Trump. Xuyên suốt chiến dịch tranh cử trong nội bộ đảng Cộng Hòa, cuốn sách đã là cơ sở để ông đưa ra các chiến thuật thu phục cử tri và buộc các đối thủ cùng đảng Cộng Hòa phải đầu hàng.  

      Trên đà thắng lợi, cương lĩnh này tiếp tục là “vũ khí” chủ lực của ông trùm bất động sản trong hành trình vào Tòa Bạch Ốc. Từ một lập trường cá nhân độc đáo, Donald Trump đã xử dụng cuốn sách để vạch trần nước Mỹ đang tê liệt đương thời; đồng thời, nó cũng đưa ra các giải pháp cực đoan với với tham vọng đưa nước Mỹ hùng mạnh trở lại.  

Ông Trump tuyên bố:  

“Tôi đã công bố một dự thảo chính sách thuế đem lại cho tầng lớp trung lưu và người thu nhập thấp cơ hội giữ lại được nhiều hơn phần tiền họ làm ra; đồng thời, tái cơ cấu mức thuế của người giàu ở Mỹ.”  

“Tôi đã cam kết xây dựng một quân đội thật sự hùng mạnh hơn, một quân đội được chuẩn bị và trang bị nhằm đương đầu với tất cả và bất kỳ kẻ thù nào của chúng ta. Khi chúng ta vạch một đường ranh giới, nó cần phải có ý nghĩa đối với mọi người, đặc biệt là kẻ thù của chúng ta.”  

“Cuốn sách này được soạn ra để người đọc hiểu rõ hơn về tôi cùng những ý tưởng của tôi cho tương lai của chúng ta. Tôi là một người đàn ông lịch lãm, nhưng cũng đầy nhiệt huyết và quyết tâm đưa đất nước chúng ta hùng mạnh trở lại.  

... Đã đến lúc chúng ta biến nước Mỹ từ tuyệt vọng và tức giận thành một đất nước của niềm vui và thành công."  

4). Think Like a Champion - Hãy nghĩ như một nhà vô địch  

4160 4 TTTrumpVLiem 

      Trump rõ ràng là nhà vô địch – nhà vô địch trong cuộc đua giành chức Tổng thống Mỹ. Cuốn sách này sẽ truyền cảm hứng cho bất kỳ ai đam mê thành công, và mong muốn có tư duy vô địch như ông ấy.   

      Tác giả Donald Trump từng được độc giả biết đến qua nhiều tác phẩm nổi tiếng chia sẻ câu chuyện thành công của ông. Trong cuốn sách này, ông chia sẻ “phương pháp” sống và kinh doanh của mình. Đó là quá trình tư duy, mà tác giả cho rằng sẽ có lợi cho tất cả mọi người, để thành công. Donald Trump đã có nhiều thời gian để thử nghiệm những suy nghĩ này và ông tin rằng tất cả những ai muốn thành công đều cần có một công thức.  

5). How to  get Rich - Làm thế nào để làm giàu  

4160 5 TTTrumpVLiem

      Không chỉ thành công trong lĩnh vực chính trị, Trump còn nổi tiếng với sự giàu có của mình. Tài sản của tổ chức The Trump Organization hiện diện trên khắp nước Mỹ và nhiều nước trên thế giới.  

      Chủ nhân của những tòa cao ốc nguy nga lộng lẫy, biệt thự, khách sạn, sòng bạc… là người đã viết tác phẩm The Art of the Deal (Nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh), từng là ấn phẩm bán chạy nhất trong thập niên 1980.  

      Phương châm của Trump là: “Nếu bạn không nói cho mọi người biết về sự thành công của bạn thì người ta sẽ không hề biết gì về nó đâu”, chính vì vậy cuốn sách How to Get Rich (Làm thế nào để làm giàu) ra đời, chỉ vì theo chính lời tác giả: “Có ít nhất năm tỉ lý do khiến bạn phải đọc quyển sách này”.  

      Vắn tắt, nhanh gọn và trực tiếp, những câu chuyện và lời lẽ khôn ngoan được chắt lọc trong hơn ba mươi năm qua của một người luôn đi đầu về thành công sẽ cho bạn lời khuyên sâu sắc.  

NHỮNG THÀNH TỰU KINH TẾ & CHÍNH TRỊ TRONG NHIỆM KỲ ĐẦU TIÊN  

  1. Ban hành các biện pháp cắt giảm thuế trị giá 1,5 nghìn tỷ đô-la và sắc lịnh việc làm, thuế suất doanh nghiệp 21% cạnh tranh toàn cầu, khấu trừ chi phí kinh doanh ngay lập tức, 8 điều khoản được bổ sung cho mọi quy định mới được đưa ra và tinh thần ủng hộ doanh nghiệp nói chung của Washington đã giúp tạo ra nền kinh tế mạnh nhất trong lịch sử nước Mỹ.  
  2. Việc làm: Tổng số việc làm kỷ lục (đạt mức cao nhất là158.803.000 người Mỹ đang làm việc vào tháng 12 năm 2019) – một con số cao kỷ lục trong lịch sử Hoa Kỳ. Tỷ lệ thất nghiệp của người da màu và gốc Tây Ban Nha đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại, trong đó tỷ lệ thất nghiệp của phụ nữ là thấp nhất kể từ thời Tổng thống Dwight Eisenhower. Thu nhập trung bình của đơn vị gia đình vào năm 2019 đạt mức kỷ lục 68.703 đô-la – tăng 6,8% so với năm 2018. Tiền lương tăng 3,6% trong năm 2019.  
  3. Tỷ lệ nghèo đói của Mỹ giảm xuống mức kỷ lục 10,5% vào năm 2019, với tỷ lệ nghèo của người da màu là 18,8%, trong khi dưới các đời tổng thống trước đây, tỷ lệ này chưa bao giờ giảm xuống dưới 20%.  
  4. Thị trường chứng khoán tăng vọt. Tính đến ngày 20 tháng 1 năm 2017, Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones đã tăng từ 19,732 lên 30,814 – tăng 56,2%. S&P 500 đã tăng từ 2.263 lên 3.768 – tăng 66,5%. Và NASDAQ đã tăng từ 5.540 lên 12.998 – cao hơn 134,6%.  
  5. Tính độc lập về năng lượng. Tổng thống Trump đã phê duyệt Đường ống Keystone XL, thăm dò dầu khí tại Khu bảo tồn Động vật Hoang dã Quốc gia Bắc Cực ở Alaska, các dự án khai thác mỏ và các sáng kiến khác đã giúp Mỹ độc lập về năng lượng. Mỹ hiện là nước xuất khẩu năng lượng ròng.  
  6. Cắt giảm khí khải. Không chỉ độc lập về năng lượng, ông Trump còn giúp Mỹ cắt giảm lượng khí thải carbon dioxide xuống mức thấp nhất kể từ năm 1985bằng cách mở rộng sản xuất khí đốt tự nhiên.    
  7. Tăng cường bộ máy tư pháp.Tổng thống Trump và Thượng viện đảng Cộng Hòa đã đặt 231 luật gia bảo hiến vào ghế liên bang, 3 Thẩm phán Tòa án Tối cao, 54 Thẩm phán phúc thẩm và 174 người được chỉ định tại tòa án xét xử.  
  8. Cải cách hình sự-tư pháp,chấm dứt việc giam giữ hàng loạt và cho phép khoảng 3.100 tội phạm bất bạo động, chủ yếu là người da màu có cơ hội xây dựng lại một cuộc sống tốt đẹp hơn.  
  9. Lựa chọn trường học, mở rộng tài khoản tiết kiệm giáo dục để trang trải cho học sinh trung học, ủy quyền lại Chương trình Phiếu giảm giá DCvới số tiền 85 triệu đô-la, ổn định hỗ trợ cho các trường Đại học và Cao đẳng bình đẳng cho người da màu, hỗ trợ liên bang cho các trường cao đẳng để bảo vệ quyền tự do ngôn luận trong khuôn viên trường, và khôi phục lại quy trình tố tụng cho các sinh viên đại học (chủ yếu là nam giới) thường bị buộc tội sai về các hành vi sai trái về tình dục.  
  10. Cải thiện các bệnh viện dành cho các cựu chiến binh, giúp các cựu chiến binh lựa chọn y tế tốt hơn, tăng cường tài khoản tiết kiệm y tế, yêu cầu minh bạch về giá cả y tế, và bảo đảm chăm sóc bệnh nhân mắc bệnh nan y quyền được dùng thử thuốc thử nghiệm.   
  11. Ngừng Chương trình Kế hoạch hóa Gia đình (phá thai) và đình chỉ trợ cấp cho việc phá thai ở nước ngoài.  
  12. Xây dựng một bức tường ở biên giới phía Nam ngăn chận người nhập cư bất hợp pháp, các thành viên băng đảng, những kẻ buôn lậu ma túy, bọn khủng bố và những kẻ khác đột nhập vào Mỹ mà không được phép. Kết quả là, các cuộc đụng độ ở biên giới Mỹ-Mexico đã giảm từ 977.509 vụ trong năm 2019 xuống còn 458.088 vụ trong năm 2020 – giảm 53,1%.  
  13. Covid-19 không phá hoại được kinh tế nước Mỹ và tốc độ sản xuất vắc-xin ở mức "thần kỳ". Khi đại dịch Covid-19 xảy ra, Tổng thống Trump đã ra lệnh cho các chuyến tàu bệnh viện đến Thành phố New York và Los Angeles và xây dựng các bệnh viện dã chiến trên khắp nước Mỹ, ông đã thúc đẩy chính phủ và ngành công nghiệp sản xuất máy thở, khẩu trang, áo choàng và các thiết bị y tế khác. Chiến dịch Warp Speed đã cung cấphai loại vắc xin COVID-19 trong vòng chín tháng kể từ khi tuyên bố khẩn cấp quốc gia vào ngày 13 tháng 3, 2020. Tốc độ này nhanh gấp 5 lần so với loại vắc xin nhanh nhất được phát triển trước đó.   
  14. Rút khỏi Hiệp định khí hậu Paris vì chi phí bỏ ra quá lớn mà lợi ích mang lại chẳng bao nhiêu. Thực tế, nước Mỹ đã “xanh” hơn dưới thời Tổng thống Trump, không cần tham gia Hiệp định khí hậu Paris (theo tuyên bố của Liên Hợp Quốc) khi dựa vào các chỉ số khí thải và môi trường để đánh giá.   
  15. Chuyển đại sứ quán Hoa Kỳ đến Jerusalem. Không giống như ba đời tổng thống trước, ông Trump cuối cùng đã tuân thủ Đạo luật Đại sứ quán Jerusalem năm 1995 và chuyển cơ quan ngoại giao của Mỹ tới tân thủ đô mới của Israel.  
  16. Làm cho Trung Đông và Triều Tiên phải kiêng nể.  

(1). Ông Trump đã bác bỏ thỏa thuận hạt nhân Iran.  

(2). Xóa sổ ISIS khỏi bản đồ.  

(3). Hạ gục thủ lĩnh khủng bố Iran Qasem Soleimani một cách nhanh gọn nhất.  

(4). Hòa bình Trung Đông: Israel đã ký Hiệp định Abraham giữa Jerusalem và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Bahrain, Sudan và Morocco.  

(5). Kiềm chế Triều Tiên: Triều Tiên đã tạm dừng các vụ thử bom hạt nhân dưới lòng đất và các chuyến thử nghiệm tên lửa tầm xa.  

  1. Bình đẳng và trách nhiệm trong khối NATO. Tổng thống khuyến khích các đồng minh NATO của Mỹ giữ lời và dành ít nhất 2% GDP cho phòng thủ chung.  
  2. Thoát Trung Cộng. Chuyển sản xuất trở lại Hoa Kỳ (nhiều trong đó từ Trung Cộng) đã trở thành mệnh lệnh chiến lược quốc gia. Sản xuất trong nước khởi sắc dưới thời Tổng thống Trump, liên tiếp đạt các kỷ lục mới chỉ sau một năm ông Trump tại nhiệm. Chỉ số sản xuất trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump tăng mạnh trở lại và là lý do để Mỹ sớm khôi phục sản xuất dù bị thiệt hại nặng nề do đại dịch Coronavirus. Các công ty Mỹ đang bắt đầu đưa hoạt động sản xuất trở lại Hoa Kỳ.  
  3. Cắt bỏ 'vòi bạch tuộc' của Trung Cộng thu hút vốn, ăn cắp công nghệ và thao túng chính trị ở Mỹ. Tổng thống Donald J. Trump không ngại tuyên bố đối đầu với Trung Cộng sau khi vạch trần bản chất tham lam, kiếm tiền “bẩn”, ăn cắp công nghệ và tham vọng xuất khẩu các mô hình quản lý kinh tế và chính trị độc tài của Trung Cộng sang Mỹ.   
  4. Vô hiệu hóa WTO: WTO là nơi mà Trung Cộng vi phạm tất cả các cam kếtcủa mình để được hưởng lợi một cách “không công bằng” mà không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào. Tổng thống Trump chỉ đơn giản bằng cách từ chối bổ nhiệm và tái bổ nhiệm các thành viên cơ quan phúc thẩm của WTO, “não bộ” của WTO đã chính thức bị vô hiệu hóa vào ngày 11/12/2019.  

      Trung Cộng là nước đang phát triển duy nhất công nghiệp hóa thành công bằng cách đánh cắp công nghệ, thu hút vốn, và trí thức thông qua WTO trong khi vi phạm tất cả các cam kết với WTO.  

      Trung Cộng đã bảo hộ các doanh nghiệp nhà nước của mình trên thị trường nội địa, khiến hàng hóa nước ngoài khó cạnh tranh trên thị trường nội địa. Các doanh nghiệp nhà nước của Trung Cộng được hưởng vô số ưu đãi, từ tiếp cận tài chính, nguồn lực, ép buộc và đánh cắp công nghệ từ các doanh nghiệp FDI (Foreign Direct Investment = Đầu tư trực tiếp nước ngoài)... cho đến nguồn vốn dồi dào từ thị trường tài chính quốc tế chảy vào Trung Cộng trong 2 thập kỷ qua.  

  1. Các lệnh trừng phạt leo thang thương mại với Trung Cộng một cách kiên định bất chấp đại dịch xảy ra và ngay cả trong những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ.  

      Kể từ tháng 9/2019, chính quyền Trump đã bắt đầu áp mức thuế quan 15% đối với hơn 125 tỷ đô-la hàng hóa nhập cảng từ Trung Cộng, có hiệu lực vào tháng 12/2019. Tổng thống Trump cũng đã thông báo rằng mức thuế 25% (hiện đang áp dụng cho một nhóm riêng biệt) là 250 tỷ đô-la hàng nhập cảng của Trung Cộng sẽ tăng lên 30% vào ngày 1/10/2019. Như vậy, đến tháng 12/2019, gần như toàn bộ hàng hóa xuất khẩu trị giá 540 tỷ đô-la của Trung Cộng sang Hoa Kỳ sẽ phải chịu thuế, và mức thuế này áp dụng cho gần 6.000 mặt hàng, khiến chúng trở thành vòng thuế quan thương mại lớn nhất đối với Trung Cộng từ Hoa Kỳ.   

      Tổng kết các kết quả kinh tế vĩ mô, chiến tranh thương mại thực sự là một thứ “vũ khí lợi hại” của chính quyền Trump. Loại vũ khí này giúp Mỹ lấy lại thế cân bằng trong cán cân thương mại đối với các giao dịch song phương; đồng thời, thu hút các công ty Hoa Kỳ quay trở về và vực dậy nền sản xuất trong nước.   

  1. Xóa sổ hệ thống gián điệp của Trung Cộng tại Mỹ. Tổng Thống Trump đã áp đặt các biện pháp trừng phạt thương mại đối với hành vi gian lận và trộm cắp tài sản trí tuệ, khóa cửalãnh sự quán Houston do hoạt động gián điệp, và áp đặt lệnh cấm đi lại đối với các quan chức hàng đầu của Trung Cộng, những kẻ “đầu sỏ” gây bất ổn an ninh Mỹ.  
  2. Mỹ đã cắt vòi bạch tuộc của Trung Cộng qua Hồng Kông. Hàng hóa Trung Cộng xuất cảng từ Hồng Kông có thuế suất rất ưu đãi. Hồng Kông cũng được dùng làm nơi nhập khẩu những công nghệ mà Trung Cộng không thể nhập cảng trực tiếp. Bây giờ Mỹ đã cắt vòi bạch tuộc của Trung Cộng ở Hồng Kông.  

DONALD TRUMP CÔNG BỐ CHƯƠNG TRÌNH NGHỊ SỰ NHIỆM KỲ THỨ HAI  

      Tổng thống Donald Trump đã công bố chương trình nghị sự nhiệm kỳ thứ hai của mình vào thứ Hai, ngày 24 tháng 8 năm 2020, chia sẻ nó trong một email cho các nhà báo; ông đang hứa hẹn nhiều hơn về các chính sách tương tự mà ông đã theo đuổi trong bốn năm đầu tiên làm tổng thống.  

      Trump muốn tạo thêm việc làm, chấm dứt Covid-19, bảo vệ các sĩ quan cảnh sát, chấm dứt nhập cư bất hợp pháp và ngăn chặn các cuộc chiến tranh bất tận. Tổng thống cũng kêu gọi thông qua các giới hạn nhiệm kỳ quốc hội, lựa chọn trường học, và chấm dứt sự phụ thuộc kinh tế của Mỹ vào Trung Cộng.  

Đây là danh sách đầy đủ:  

VIỆC LÀM  

- Tạo 10 triệu việc làm mới trong 10 tháng.  

- Tạo ra 1 triệu doanh nghiệp nhỏ mới.  

- Cắt giảm thuế để tăng lương đem về nhà và giữ việc làm ở Mỹ.  

- Thực hiện các Thỏa thuận Thương mại Công bằng Bảo vệ Việc làm của Người Mỹ.  

- Tín dụng thuế “Made in America”.  

- Mở rộng Vùng Cơ hội.  

- Tiếp tục Chương trình Nghị sự Bãi bỏ Quy định về Độc lập Năng lượng.  

TRỪ TUYỆT COVID-19  

- Phát triển vắc xin vào cuối năm 2020.  

- Trở lại trạng thái bình thường vào năm 2021.  

- Sản xuất Tất cả Thuốc và Nguồn cung cấp Quan trọng cho Nhân viên Y tế ở Hoa Kỳ.  

- Nạp đầy kho dự trữ và chuẩn bị cho các đại dịch trong tương lai.  

KẾT THÚC SỰ TIN CẬY CỦA CHÚNG TA VÀO TRUNG CỘNG  

- Mang về 1 triệu công việc sản xuất từ Trung Cộng.  

- Tín dụng thuế cho các công ty mang lại việc làm từ Trung Cộng.  

- Cho phép khấu trừ 100% khi thanh toán cho các ngành thiết yếu như dược phẩm và Người máy (robot) đưa sản xuất của họ trở lại Hoa Kỳ.  

- Không có hợp đồng liên bang cho các công ty đem việc làm qua Trung Cộng.  

- Yêu cầu Trung Cộng hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc làm cho vi rút lây lan khắp thế giới.  

CHĂM SÓC SỨC KHỎE  

- Cắt Giá Thuốc Kê Đơn.  

- Đặt Bệnh nhân và Bác sĩ trở lại Phụ trách Hệ thống Chăm sóc Sức khỏe của chúng ta.  

- Phí bảo hiểm chăm sóc sức khỏe thấp hơn.  

- Chấm dứt Hóa đơn Thanh toán Bất ngờ.  

- Bao gồm tất cả các điều kiện có trước.  

- Bảo vệ An sinh Xã hội và Medicare.  

- Bảo vệ các Cựu chiến binh của chúng ta và Cung cấp Dịch vụ và Chăm sóc Sức khỏe Đẳng cấp Thế giới.  

GIÁO DỤC  

- Cung cấp sự lựa chọn trường học cho mọi trẻ em ở Mỹ.  

- Dạy về Chủ nghĩa Ngoại lệ của người Mỹ.  

TÁT CẠN ĐẦM LẦY  

- Giới hạn nhiệm kỳ của Quốc hội.  

- Chấm dứt tình trạng bắt nạt của chính phủ quan liêu đối với công dân và doanh nghiệp nhỏ của Hoa Kỳ.  

- Phơi bày Đường mòn tiền bạc của Washington và Ủy quyền Quyền hạn lại cho Người dân và các Tiểu bang.  

- Xả Đầm Lầy Toàn Cầu bằng cách gạt ra các Tổ Chức Quốc Tế đã gây tổn thương công dân Mỹ.  

BẢO VỆ CẢNH SÁT CỦA CHÚNG TA  

- Hoàn toàn tài trợ và thuê thêm cảnh sát và nhân viên thực thi pháp luật.  

- Tăng mức xử phạt hình sự đối với hành vi hành hung cán bộ thi hành án.  

- Truy tố các vụ xả súng khi lái xe là hành vi khủng bố trong nước.  

- Đưa các nhóm cực đoan bạo lực như ANTIFA ra trước Công lý.  

- Kết thúc việc Bảo lãnh không tiền mặt và Giữ cho Tội phạm Nguy hiểm bị nhốt cho đến khi xét xử.  

KẾT THÚC VIỆC DI DÂN BẤT HỢP PHÁP VÀ BẢO VỆ NGƯỜI LAO ĐỘNG MỸ  

- Chặn Người Nhập cư Bất hợp pháp Trở thành Đủ điều kiện Nhận Phúc lợi do Người nộp thuế Tài trợ, Chăm sóc Sức khỏe và Học phí Đại học Miễn phí.  

- Trục xuất Bắt buộc đối với Thành viên Băng đảng Không phải Công dân Hoa Kỳ.  

- Dỡ bỏ mạng lưới buôn bán người.  

- Kết thúc các thành phố Sanctuary để khôi phục các vùng lân cận và bảo vệ gia đình của chúng ta.  

- Cấm các Công ty Hoa Kỳ Thay thế Công dân Hoa Kỳ bằng Công nhân Nước ngoài Chi phí thấp hơn.  

- Yêu cầu những người nhập cư mới phải có khả năng hỗ trợ tài chính cho bản thân.  

ĐỔI MỚI CHO TƯƠNG LAI  

- Khởi động Lực lượng Không gian, Thiết lập Sự hiện diện Thường trực có Người lái trên Mặt trăng và Gửi Sứ mệnh Có Người lái đầu tiên đến Sao Hỏa.  

- Xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng tuyệt vời nhất thế giới.  

- Chiến thắng trong cuộc đua đến 5G và thiết lập mạng Internet không dây tốc độ cao quốc gia.  

- Tiếp tục dẫn đầu thế giới về việc tiếp cận với nước uống sạch nhất và không khí trong sạch nhất.  

- Hợp tác với các Quốc gia khác để Làm sạch Đại dương Hành tinh của chúng ta.  

CHÍNH SÁCH ĐỐI NGOẠI ĐẦU TIÊN CỦA MỸ  

- Dừng các cuộc chiến bất tận và đưa quân đội của chúng ta về nhà.  

- Yêu cầu các đồng minh trả phần Công bằng của họ.  

- Duy trì và Mở rộng Sức mạnh Quân sự Vô song của Hoa Kỳ.  

- Xóa sổ những kẻ khủng bố toàn cầu đe dọa gây hại cho người Mỹ.  

- Xây dựng Hệ thống Phòng thủ An ninh Mạng và Hệ thống Phòng thủ Tên lửa. 

CHÚNG TÔI TIN TRUMP SẼ LÀM NƯỚC MỸ HÙNG CƯỜNG  

Thứ nhất: Tổng Thống Trump là một người lãnh đạo "làm được việc" như người Mỹ thường nói: "he gets things done" và đã giữ lời hứa, thực hiện được hầu hết các mục tiêu đã đề ra.  

Thứ hai: Tổng Thống Trump là một người có bản lĩnh thật sự, dám nói dám làm và không khoan nhượng với những thế lực đang lũng đoạn sinh hoạt chính trường Mỹ. Ông đã dám vạch trần và đối đầu với truyền thông thiên tả.  

Thứ ba: Tổng Thống Trump là một người yêu nước chân chính và yêu dân tộc Hoa Kỳ. Các hoạt động của ông đều nhằm mục tiêu tối hậu là "Làm Cho Nước Mỹ Hùng Mạnh Trở Lại" (MAGA) trên mọi lãnh vực.  

Thứ tư: Về đối ngoại, Tổng Thống Trump đã có những thành công lớn mang lại bình an cho Hoa Kỳ và thế giới, bao gồm: Tiêu diệt mối đe dọa ISIS; giải quyết êm thắm hiểm họa hỏa tiễn nguyên tử của Bắc Hàn; cứng rắn với Iran khiến họ phải phải chùn chân, không dám tiến hành chương trình nguyên tử một cách lộ liễu cũng như không dám "trêu chọc" các chiến hạm Hoa Kỳ trong vùng vịnh Ba Tư nữa.  

      Ngoài ra, Tổng Thống Trump đã mạnh dạn giải quyết vấn đề thâm hụt cán cân thương mãi giữa Hoa Kỳ với phần còn lại của thế giới, trong đó quan trọng nhất là đối với Trung Cộng. Giờ đây đã có một hiệp định USMCA mới với Mexico và Canada giúp cho Hoa Kỳ "đỡ" bị thiệt hại hơn. Các cuộc đàm phán với Trung Cộng vẫn đang diễn ra, nhưng đã có những kết quả đáng khích lệ.  

Thứ năm: Về đối nội, Tổng Thống Trump đưa ra một loại chính sách mới về kinh tế, cải thiện luật lệ về kinh doanh khiến cho Thị Trường Chứng Khoán tăng trưởng một cách ngoạn mục, giúp cho giới đầu tư tích lũy được tài sản một cách đáng kể và làm thuận lợi thêm cho công cuộc phát triển kinh tế. Đại dịch Covid-19 đã làm khựng lại kinh tế Hoa Kỳ, nhưng sau đó Thị Trường Chứng Khoán đã khởi sắc trở lại, báo hiệu niềm tin của giới đầu tư đối với các chính sách đúng đắn của Tổng Thống Trump.  

      Do đó, nếu Tổng Thống Trump có thêm một nhiệm kỳ nữa thì ông sẽ hoàn thành sứ mệnh đưa nước Mỹ trở lại một vị trí hùng cường chưa bao giờ có trong lịch sử nước Mỹ, dân giàu thêm và nước sẽ mạnh hơn.  

      Tổng Thống Trump đã rất đúng khi rút lui hay đe dọa rút khỏi các hiệp định quốc tế gây bất lợi cho Hoa Kỳ, điển hình là NATO. Trách nhiệm của NATO sau chiến tranh lạnh đã mất đi ý nghĩa chống chủ nghĩa Cộng Sản và nếu các quốc gia trong khối muốn duy trì NATO thì phải bỏ tiền ra cho sòng phẳng, Hoa Kỳ không thể đài thọ một phần quá lớn như trong thời kỳ còn Chiến Tranh Lạnh.  

      Tổ chức WHO cũng vậy. Mỹ đã tài trợ nhiều nhất cho WHO, nhưng tổ chức này lại liên kết với Trung Cộng để che giấu thông tin cần thiết về coronavirus.  

      Nếu có thêm một nhiệm kỳ nữa thì ông Trump sẽ hoàn thành sứ mệnh đưa nước Mỹ trở lại vị thế hùng mạnh chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ: dân giàu hơn và đất nước mạnh lên.  

      Ngày nào Hoa Kỳ còn là quốc gia hùng mạnh nhất thế giới thì nó sẽ không bao giờ bị cô lập cả. Đó cũng là mục tiêu của Tổng Thống Trump khi phát động MAGA.  

      Ngày 13/8/2020, ông Trump đã thành công trong việc đứng ra thương lượng một thỏa hiệp hòa bình có tính cách lịch sử giữa UAE và Israel, mang lại sự ổn định mới cho vùng lò lửa Trung Đông. Như vậy, rõ ràng Hoa Kỳ không hề bị cô lập hay mất vai trò lãnh đạo chút nào./.  

(Avondale, 14/6/2021)  

VĨNH LIÊM  

Poet, writer, and Journalist since 1964  

*****

B-PRESIDENT DONALD J TRUMP: THE SAVIOR OF THE AMERICAN PEOPLE By VĨNH LIÊM)

      When Donald Trump announced his candidacy in 2015, few believed he had any chance of winning, because his financial and real estate careers had little to do with politics. Many people even laughed at his campaign announcement. 

        Along with his campaign announcement, Mr. Trump wrote the book Crippled America: How to Make America Great Again as his official campaign credo in 2015. Crippled America: How to Make America Great Again is not just a political credo, it also explains the roots of Trump's 2016 victories. 

4160 1 TTTrumpVLiem

      In the book, Mr. Trump said that the United States is deteriorating and has many serious shortcomings in many aspects. He pointed out the "crippled" of the America due to the crisis of diplomatic relations, defense and trade; due to illegal immigration, crime rates and gun ownership laws; the deterioration in infrastructure of health, education, employment, tax policy ... 

      For every problem that Donald Trump thinks is deteriorating, he offers a solution to it. He proposed a master plan that included reforming the government, strengthening the military, tightening foreign policy, rebuilding infrastructure, tackling immigration, reforming education, health, energy quantity, tax law... 

      Each chapter of Crippled America: How to Make America Great Again clearly shows the purpose of Donald Trump. In the Foreword, he wrote: “This book is designed to give readers a better understanding of me and my ideas for our future.” He shows determination: "It's time we turn America from despair and anger into a country of joy and success." 

      Through the book, Donald Trump's portrait appears not only sharp in the real estate business, entertainment industry, but he also understands many aspects of life. The book not only shows the determination and enthusiasm of Donald Trump, but also calls for American voters to join hands in rebuilding America. 

      After being drafted, the book Crippled America: Crippled America: How to Make America Great Again continues to accompany Donald Trump on the political path.

THE MOST HIGHLIGHTS OF PRESIDENT TRUMP: 

1). Time To Get Tough  

4160 2 TTTrumpVLiem

      In his book Time To Get Tough, Trump gave the answers America was looking for (which he did during his first term) such as: 

  • How to ensure border security and stop the massive influx of immigrants into the US. 
  • How to create jobs for Americans by forcing China to conduct truly fair trade. 
  • How to pay off debt without threatening established programs for a long time like Social Security, Healthcare and Medicaid that millions of Americans are depending on. 
  • How to correct the fraud of Obama economic doctrine and the Obamacare disaster. 

      Straightforward, acrimonious, and interesting from start to finish, the book outlines a commonsense-based agenda to restore America's prosperity and return it to the forefront of the world. 

2). Donald Trump: a media phenomenon, and a great mind. 

4160 3 TTTrumpVLiem

      Trump Talk - Donald Trump is His Own Words by George Beahm - "unofficial guide to the mind of Donald Trump" is a collection of quotes from Trump's speeches, interviews and more over the past 40 years most authentic way. 

George Beahm writes of Trump as follows: 

       Outspoken to the point of being considered sassy, admirably successful; Donald Trump deserves to be an American phenomenon. Always a controversial businessman, after deciding to pursue a career in politics to win a ticket to become President of the United States, the name Donald Trump continues to be the center of discussion of the whole world. 

      Whether he's condemning immigration policy, offering advice on the art of the deal or insulting certain public issues, there's one thing we can't deny about Trump: he said what he thought and the results were hard to imagine. And as you can see the results are clear, Donald Trump is a media phenomenon, and a great mind. 

3). Crippled America: How to Make America Great Again  

      I have mentioned above about this book but it is not enough, so let me say more. This book is written as the campaign credo of billionaire Donald J. Trump . Throughout the internal Republican campaign, the book was the basis for him to come up with tactics to win voters and force his fellow Republican opponents to surrender. 

      On the winning momentum, this credo continues to be the key "weapon" of the real estate mogul in his journey to the White House. From a unique personal stance, Donald Trump used the book to expose contemporary crippled America; at the same time, it also offers extreme solutions with the ambition of making America strong again. 

Mr. Trump stated: 

"I've released a draft tax policy that gives the middle class and low-income people the opportunity to keep more of their money, while restructuring the tax rates of the rich in America." 

“I have committed to building a truly stronger military, one prepared and equipped to face all and any of our enemies. When we draw a boundary line, it needs to make sense to everyone, especially our enemies.” 

“This book is designed to give readers a better understanding of me and my ideas for our future. I am a gentleman, but also full of enthusiasm and determination to make our country strong again. 

... It's time we turn America from despair and anger into a country of joy and success." 

4). Think Like a Champion  

4160 4 TTTrumpVLiem

      Trump is clearly the champion - the champion in the race for US President. This book will inspire anyone who is passionate about success, and wants to have a champion mindset like him. 

      Author Donald Trump has been known by readers through many famous works sharing his success story. In this book, he shares his "method" of life and business. It's the thinking process, which the author thinks will benefit everyone, to succeed. Donald Trump has had plenty of time to test these thoughts and he believes that everyone who wants to succeed needs a formula. 

5). How to Get Rich  

4160 5 TTTrumpVLiem

      Not only has proven successful in politics, Trump is also famous for his wealth. The Trump Organization's assets are present throughout the United States and many countries around the world. 

      The owner of magnificent buildings, villas, hotels, casinos... is the one who wrote The Art of the Deal, which was the best-selling publication of the decade 1980s. 

      Trump's motto is: "If you don't tell people about your success, people won't know about it", hence the book How to Get Rich was born, just because in the author's own words: "There are at least five billion reasons why you should read this book". 

      Brief, quick and direct, the stories and words of wisdom distilled over the past thirty years by someone at the forefront of success give you insightful advice.  

ECONOMIC & POLITICAL ACHIEVEMENTS IN THE FIRST TERM 

  1. Enactment of $1.5 trillion tax cuts and jobs act, globally competitive 21% corporate tax rate, instant deduction of business expenses, 8 provisions added for every New regulations introduced and Washington's overall pro-business spirit helped create the strongest economy in American history. 
  2. Employment: Record total employment (peaked at 158,803,000 working Americans in December 2019) – a record high number in US history. Black and Hispanic unemployment has fallen to an all-time low, with women's unemployment the lowest since President Dwight Eisenhower. Median household income in 2019 hit a record $68,703 – an increase of 6.8% compared to 2018. Wages increased by 3.6% in 2019.
  3. America's poverty rate fell to a record 10.5% in 2019, with black poverty at 18.8%, while under previous presidents it has never dropped below 20%.
  4. The stock market skyrocketed. As of January 20, 2017, the Dow Jones Industrial Average rose from 19,732 to 30,814 – a 56.2% increase. The S&P 500 jumped from 2,263 to 3,768 – up 66.5%. And the NASDAQ went from 5,540 to 12,998 – 134.6% higher.
  5. Energy independence. President Trump has approved the Keystone XL Pipeline, oil and gas exploration at the Arctic National Wildlife Refuge in Alaska, mining projects and other initiatives that have made America energy independent. The US is now a net energy exporter.
  6. Cut down on emission. Not only energy independent, Trump has also helped the US cut carbon dioxide emissions to its lowest level since 1985 by expanding production of natural gas.
  7. Strengthening the judiciary. President Trump and the Republican Senate have placed 231 constitutional jurists in the federal seat, 3 Supreme Court justices, 54 appellate justices and 174 trial court appointees.
  8. Criminal-judicial reform, ending mass incarceration and allowing about 3,100 nonviolent, mostly black offenders have a chance to rebuild a better life. 
  9. Select schools, expand education savings accounts to cover high school students, re-authorize the DC Coupon Program with the amount of $85 million, stabilize support for Universities and Colleges equality for people of color, federal assistance to colleges to protect freedom of expression on campus, and reinstate due process for college students (mostly men) who are often falsely accused of sexual misconduct. 
  10. Improve veterans' hospitals, make medical choices better for veterans, strengthen medical savings accounts, require transparency in medical prices, and ensure patient care terminally ill the right to trial experimental drugs. 
  11. Stop the Family Planning Program (abortion) and suspend subsidies for abortion abroad.
  12. Build a wall on the southern border that prevents illegal immigrants, gang members, drug traffickers, terrorists and others from entering the US without unauthorized. As a result, clashes at the US-Mexico border fell from 977,509 in 2019 to 458,088 in 2020 – a 53.1% drop.
  13. Covid-19 did not destroy the US economy and the speed of the vaccine production was at a "miracle". When the Covid-19 pandemic hit, President Trump ordered hospital ships to New York City and Los Angeles and built field hospitals across the US, he pushed the government and the manufacturing industry of ventilators, masks, gowns and other medical equipment. Operation Warp Speed delivered two COVID-19 vaccines within nine months of the national emergency declaration on March 13, 2020. This is five times faster than the fastest vaccine ever released previously developed.
  14. Withdrawal from the Paris Climate Agreement because the costs are too great but the benefits are not much. In fact, America is "greener" under President Trump, no need to join the Paris climate agreement (according to the UN declaration) when relying on emissions and environmental indicators for assessment.
  15. Move the US embassy to Jerusalem. Unlike the previous three presidents, Mr. Trump eventually complied with the Jerusalem Embassy Act of 1995 and moved the US diplomatic mission to the new Israeli capital.
  16. Make the Middle East and North Korea abstain.  

(1). Trump has rejected the Iran nuclear deal.  

(2). Wipe ISIS off the map.  

(3). Defeat Iranian terrorist leader Qasem Soleimani in the fastest way.  

(4). Middle East Peace: Israel signed the Abrahamic Agreement between Jerusalem and the United Arab Emirates, Bahrain, Sudan and Morocco.  

(5). Restraint North Korea: North Korea has halted underground nuclear bomb tests and long-range missile experiment. 

  1. Equality and responsibility within NATO. The president encouraged America's NATO allies to keep their word and spend at least 2% of GDP on mutual defense.
  2. Exit China. Move production back to the United States (many of which from China) has become a national strategic imperative. Domestic production boomed under President Trump, consecutively hitting new records after just one year of Mr. Trump's presidency. The manufacturing index during President Trump's presidency increased sharply again and was the reason for the US to soon restore production despite heavy losses due to the Coronavirus pandemic. American companies are starting to bring production back to the United States.
  3. Cut off China's 'octopus faucet' that attracts capital, steals technology and manipulates politics in the US and around the world. President Donald J. Trump is not afraid to declare confrontation with China after exposing his greedy nature, making "dirty" money, stealing technology and ambition to export economic management models and politics China's dictatorship to the US.
  4. Disable WTO: The WTO is a place where China violates all its commitments to benefit "unfairly" without incurring any responsibility. President Trump simply by refusing to appoint and re-appoint members of the WTO's appellate body, the "brain" of the WTO was officially disabled on December 11, 2019.

     China is the only developing country that successfully industrializes by stealing technology, attracting capital, and intellectuals through the WTO while violating all its commitments to the WTO. 

     China has protected its state-owned enterprises in the domestic market, making it difficult for foreign goods to compete in the domestic market. China's state-owned enterprises enjoy a multitude of incentives, ranging from access to finance, resources, coercion and stealing technology from FDI (Foreign Direct Investment) enterprises... to abundant capital from international financial markets flows into China over the past two decades. 

  1. Sanctions escalated trade with China steadfastly despite the pandemic and even in the final days of his term.

      Since September 2019, the Trump administration has begun imposing 15% tariffs on more than $125 billion of imports from China, effective in December 2019. President Trump has also announced that the 25% tariff (currently applied to a separate group) of $250 billion in Chinese imports will increase to 30% on October 1, 2019. Thus, by December 2019, almost all of China's $540 billion worth of exports to the United States will be subject to tax, and this tax applies to nearly 6,000 items, making them a roundabout biggest trade tariffs on China from the United States. 

      Summarizing the macroeconomic results, the trade war is actually a "powerful weapon" of the Trump administration. This weapon helps the US regain balance in the balance of trade for bilateral transactions; at the same time, attracting US companies back and reviving domestic production. 

  1. Eliminate China's spy system in the US. President Trump has imposed trade sanctions on fraud and intellectual property theft, locked down the Houston consulate due to espionage, and imposed travel bans on officials China's top leaders, the "oligarchs" destabilizing US security. 
  2. US has cut off China's octopus taps through Hong Kong. The export of Chinese goods from Hong Kong has a very favorable tax rate. Hong Kong has also been used as a place to import technologies that China cannot directly import. Now the US has cut off China's octopus taps in Hong Kong. 

DONALD TRUMP RELEASES SECOND-TERM AGENDA 

     President Donald Trump released his second-term agenda on Monday, August 24, 2020, sharing it in an email to journalists; he is promising more of the same policies he pursued during his first four years as president. 

      Trump wants to create more jobs, end Covid-19, defend police officers, end illegal immigration, and stop endless wars. The president also calls for the passage of congressional term limits, school choice, and ending America’s economic reliance on China. 

Here is the full list: 

JOBS 

- Create 10 Million New Jobs in 10 Months. 

- Create 1 Million New Small Businesses. 

- Cut Taxes to Boost Take-Home Pay and Keep Jobs in America. 

- Enact Fair Trade Deals that Protect American Jobs. 

- “Made in America” Tax Credits. 

- Expand Opportunity Zones. 

- Continue Deregulatory Agenda for Energy Independence. 

ERADICATE COVID-19 

- Develop a Vaccine by The End Of 2020. 

- Return to Normal in 2021. 

- Make All Critical Medicines and Supplies for Healthcare Workers in The United States. 

- Refill Stockpiles and Prepare for Future Pandemics. 

END OUR RELIANCE ON CHINA 

- Bring Back 1 Million Manufacturing Jobs from China. 

- Tax Credits for Companies that Bring Back Jobs from China. 

- Allow 100% Expensing Deductions for Essential Industries like Pharmaceuticals and  

  Robotics who Bring Back their Manufacturing to the United States. 

- No Federal Contracts for Companies who Outsource to China. 

- Hold China Fully Accountable for Allowing the Virus to Spread around the World. 

HEALTHCARE 

- Cut Prescription Drug Prices. 

- Put Patients and Doctors Back in Charge of our Healthcare System. 

- Lower Healthcare Insurance Premiums. 

- End Surprise Billing. 

- Cover All Pre-Existing Conditions. 

- Protect Social Security and Medicare. 

- Protect Our Veterans and Provide World-Class Healthcare and Services. 

EDUCATION 

- Provide School Choice to Every Child in America. 

- Teach American Exceptionalism. 

DRAIN THE SWAMP 

- Pass Congressional Term Limits. 

- End Bureaucratic Government Bullying of U.S. Citizens and Small Businesses. 

- Expose Washington’s Money Trail and Delegate Powers Back to People and States. 

- Drain the Globalist Swamp by Taking on International Organizations That Hurt American Citizens. 

DEFEND OUR POLICE 

- Fully Fund and Hire More Police and Law Enforcement Officers. 

- Increase Criminal Penalties for Assaults on Law Enforcement Officers. 

- Prosecute Drive-By Shootings as Acts of Domestic Terrorism. 

- Bring Violent Extremist Groups Like ANTIFA to Justice. 

- End Cashless Bail and Keep Dangerous Criminals Locked Up until Trial. 

END ILLEGAL IMMIGRATION AND PROTECT AMERICAN WORKERS 

- Block Illegal Immigrants from Becoming Eligible for Taxpayer-Funded Welfare, Healthcare, and Free College Tuition. 

- Mandatory Deportation for Non-Citizen Gang Members. 

- Dismantle Human Trafficking Networks. 

- End Sanctuary Cities to Restore our Neighborhoods and Protect our Families. 

- Prohibit American Companies from Replacing United States Citizens with Lower-Cost Foreign Workers. 

- Require New Immigrants to Be Able to Support Themselves Financially. 

INNOVATE FOR THE FUTURE 

- Launch Space Force, Establish a Permanent Manned Presence on The Moon, and Send the First Manned Mission to Mars. 

- Build the World’s Greatest Infrastructure System. 

- Win the Race to 5G and Establish a National High-Speed Wireless Internet Network. 

- Continue to Lead the World in Access to the Cleanest Drinking Water and Cleanest Air. 

- Partner with Other Nations to Clean Up our Planet’s Oceans. 

AMERICA FIRST FOREIGN POLICY 

- Stop Endless Wars and Bring Our Troops Home. 

- Get Allies to Pay their Fair Share. 

- Maintain and Expand America’s Unrivaled Military Strength. 

- Wipe Out Global Terrorists Who Threaten to Harm Americans. 

- Build a Great Cybersecurity Defense System and Missile Defense System.

WE BELIEVE TRUMP WILL BUILD THE AMERICA BECOME A POWERFUL COUNTRY 

First: President Trump is a leader who "does the job" as Americans often say: "he gets things done" and has kept his promise and accomplished most of the set goals. 

Second: President Trump is a man of real bravery, dare to speak and do, and has no tolerance for the forces that are manipulating American political life. He dared to expose and confront the left-leaning media. 

Third: President Trump is a true patriot and loves the American people. His activities are all aimed at the ultimate goal of "Making America Great Again" (MAGA) in all fields. 

Fourth: Regarding foreign affairs, President Trump has had great successes bringing peace to the United States and the world, including: Destroying the ISIS threat; peaceful resolution of North Korea's nuclear missile threat; being tough on Iran made them falter, not daring to openly conduct their nuclear program and not dare to "tease" US warships in the Persian Gulf. 

      In addition, President Trump has boldly resolved the issue of the trade balance deficit between the United States and the rest of the world, the most important of which is China. Now, there is a new USMCA agreement with Mexico and Canada that helps the US "less" suffer. Negotiations with China are still ongoing, but there have been encouraging results. 

Fifth: About domestic affairs, President Trump introduced a new kind of economic policy, improved business rules, made the Stock Market grow spectacularly, helped investors accumulate wealth significantly and facilitate economic development. The Covid-19 pandemic slowed the US economy, but then the stock market rebounded, signaling investors' confidence in the right policies of President Trump. 

      Therefore, if President Trump has another term, he will fulfill his mission of bringing America back to a powerful position that has never been in American history, the people will be richer and the country will be stronger. 

     President Trump is right when withdrawing or threatening to withdraw from international agreements that are detrimental to the United States, typically NATO. The responsibility of NATO after the cold war has lost its meaning against Communism and if the countries in the bloc want to maintain NATO, they must pay for it fairly, the United States cannot pay a large part like it did in the past – Cold War. 

      So is the WHO. The US has funded the WHO the most, but this organization is linked with China to hide necessary information about the coronavirus. 

      If there is one more term, Mr. Trump will fulfill his mission to bring America back to a powerful position that has never been in American history: the people get richer and the country gets stronger.  

      Which day the United States is the most powerful nation in the world, it will never be isolated. That is also the goal of President Trump when launching MAGA. 

     On August 13, 2020, Mr. Trump successfully negotiated a historic peace agreement between the UAE and Israel, bringing new stability to the Middle East furnace region. Thus, it is clear that the United States is not isolated or lost its leadership role at all./.  

(Avondale, 6/14/2021)  

VINH LIEM 

Poet, writer, and Journalist since 1964 

 

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC

No articles to show.