TKH - banner 07

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

 

     Ngoài ra còn có sự  góp mặt về Tân Nhạc của Ngô Châu, và về Cổ Nhạc có Hàn Linh San, Minh Hồng, Thiên Hậu, cùng vở kịch vui Nghêu Sò Ốc Hến Tân Thời do nhà Thơ, nhà Văn, kiêm nhà Soạn kịch Lợi Trân cải biên, cùng diễn xuất với nhà Thơ, nhà Văn Thanh Nga, nhà thơ Quế Anh và các Kịch sĩ Văn Của, Minh Hồng đã tạo nên bầu không khí vui tươi, hào hứng cho Quan khách và Đồng Hương tham dự.

 

alt

Ngô Châu

alt

Thiên Hậu

alt

Lợi Trân


alt

Thanh Nga

alt

Thanh Nga, Quế Anh, Ông Châu, Lợi Trân, Bà Châu, Văn Của, Minh Hồng.

 

     Buổi ra mắt sách đã kết thúc lúc 5 giờ 30 cùng ngày. Quí khách đã được Ban tổ chức khoản đải một buổi ăn nhẹ trong  bầu không khí Vui tươi và Thân mật.    

alt

Ông Bà Châu chụp chung ảnh kỹ niệm với Bạn Hữu

     Tóm lại, qua chuyến đi nầy chúng tôi ghi nhận một điều quan trọng của Cộng Đồng người Việt Hải Ngoại, đó là sự quan tâm sâu sắc đến Văn Học Nghệ Thuật Việt, duy trì Ngôn Ngữ Việt, Văn Hóa Việt, và Truyền Thống Yêu Nước Việt mà trong đó có Văn và Thơ. Ngần thứ ấy sẽ mất đi theo thời gian ở Hải Ngoại nầy, cùng với tuổi đời chồng chất của chúng ta, nếu chúng ta không quan tâm đến điều quan trọng đó để truyền đạt lại cho con cháu chúng ta ngay từ bây giờ thì thế hệ con cháu của chúng ta (Thế hệ đã có cơ hội thu thập những Phát minh Tân tiến của Thế giới, họ sẽ là những Tinh Hoa của Dân tộc), sẽ hoàn toàn mất gốc, và đó là điều Bi thảm nhất, Bất hạnh nhất, và cũng là một Mất Mát lớn lao nhất của dân tộc ta trong công cuộc xây dựng đất nước ở ngày mai..

     Hành trang mà  chúng ta mang theo khi rời bỏ Quê Cha Đất Tổ không phải là  vàng bạc, châu báu, của cải, tiền tài..mà chúng ta mang theo chỉ có mỗi một điều quan trọng cần truyền đạt cho con cháu đó là Tấm Lòng Yêu Quê Hương Đất Nước Việt Nam vì nơi đó có ruộng vườn, mồ mả Ông Cha cùng Truyền thống Văn hóa, Đạo đức ngàn đời của Dân Tộc, nơi đó có những dòng sông hiền hòa ngày đêm đem phù sa bồi đấp cho ruộng đồng quê ta, và cũng nơi đó bao người đã ra đi và họ đã thực hiện chuyến đi sau cùng trong đời. Họ đã vĩnh viễn từ giả mùa xuân của Thế nhân để đi sâu vào lòng đất mẹ tìm Mùa Xuân Vĩnh Cửu chỉ vì mưu cầu sự Toàn Vẹn Giang Sơn Gấm Vóc mà Tổ Tiên đã để lại.

    Cho nên dù tản mác khắp chân trời góc biển, theo vận nước nổi trôi, với ngàn trùng xa cách giữa đôi bờ Đại Dương, nhưng từ Tâm Thức của mỗi chúng ta lúc nào cũng lắng động, và ấp ủ niềm đau thương sầu nhớ Quê hương,và Quê Mẹ Việt Nam lúc nào cũng đậm nét trong tâm hồn mỗi người chúng ta, vì vậy mà nhà văn Dặng Mỹ Dung, Yung Krall, tác giả quyển Bút Ký nổi tiếng Ngàn Giot Lệ Rơi luôn luôn đề một hàng chữ đỏ trên mỗi Email của Chị :”We Do Not Live In VN, VN Live In Us”. Hiện thời chúng con không sống nơi quê Mẹ Việt Nam, nhưng Quê Mẹ Việt Nam luôn ở trong tim chúng con.

Hết

Virginia ngày 02/10/2011

Nguyễn Hữu Chánh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                  

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC

No articles to show.