TKH - banner 05

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

vv

Chuyện Con Chó
Chó mèo thường chẳng ưa nhau 
Khi có hoạn nạn, chó giầu tình thương
  
Một vụ nổ xảy ra tại Donetsk, Ukraine, ngày 20/10/2014
Căn nhà bốc cháy, người chủ trước lúc chạy thoát thân đã nhớ và tháo bỏ dây xích của chú chó trong nhà, hy vọng nó cũng mau theo chủ bỏ chạy ra ngoài. Nhưng không .... con chó này đã không làm như thế mà quay đầu xông vào căn nha đang cháy.
Đây là điều người chủ không ngờ tới, nhưng lửa mỗi lúc một lớn, họ không tài nào quay trở lại để cứu con chó của mình. Khi người chủ còn đang lo âu nôn nóng, thì con chó  từ trong biển lửa xông ra, miệng đang ngậm một chú mèo con. 
Con mèo này cũng là thú nuôi của gia đình, cả hai vẫn đùa giỡn với nhau, vậy nên khi ngọn lửa bùng cháy, phản ứng đầu tiên của chú chó chính là đi cứu bạn.http://media.kenh9.tv/http/1200x1200/bocau.net-BcKCN8-42026.jpg
Hành động dũng cảm của chú chó này đã khiến người chung quanh cảm động. Con mèo con thân thể gầy yếu, bị mắc kẹt trong biển lửa, không biết lối nao mà chạy; nếu chú chó không quay lại cứu, mèo con chắc hẳn sẽ chết trong biển lửa.
Trong lúc nguy cấp đó, chú chó không một chút do dự, lao vào biển lửa để cứu người bạn thân. Tình bạn có hậu của nó rất đáng cho chúng ta thán phục. 
Chính chúng ta đây, ngay tại thời khắc giữa sự sống và sự chết, sẽ có người chỉ lo cho mạng sống của riêng mình, nhưng chú chó này hoàn toàn ngược lại. Chú không ngại tình huống sống hay chết.
Câu chuyện cho chúng ta thấy rằng hãy trân quý cuộc sống, ngay cả của những con vật, và tất cả mọi thứ xung quanh bạn, bởi chúng đều có linh tính và tình cảm.
 
Nguồn internet - Nắng Cali sưu tầm

 

 

Comments  

+5 #4 RE: Chuyện Con ChóNangcali 2016-06-15 16:48
Nangcali Cảm ơn Anh NTS cùng chia sẻ câu chuyên Con Chó.
Chúc Anh nhiều sức khoẻ.
N/Cali
Quote
+9 #3 Chuyện Con ChóSơn Nguyễn 2016-06-13 22:20
Câu chuyện chưa tới 20 dòng,nhưng khiến chúng ta hồi hợp lẫn cảm động. Chúng ta nôn nóng xem chó có cứu được bạn mèo không? Khi nhìn cảnh chú chó ngậm mèo chạy ra khỏi biển lửa tự nhiên chúng ta mừng vui, sung sướng đến chảy nước mắt. Trong văn chương có chuyện Bá Nha Tử Kỳ ta tường chừng tình bạn của hai ông già đó là cao cả. Đọc đoản văn chó mèo của Nắng Cali sưu tầm, tình bạn giữa chó mèo còn cao cả hơn hành động ném đàn không gãy nữa. Thân chào Nắng Cali đã cho đọc chuyện tuyệt hay.
Thân chào, Nguyễn Thành Sơn
Quote
+11 #2 RE: Chuyện Con ChóNangcali 2016-06-12 16:01
Cảm ơn LS San Lê, đã có lời bình phẩm cho bài Chuyện con Chó, mà N/Cali sưu tầm gởi đến độc giả của Trang nhà TKH.

Thân chào
N/Cali
Quote
+13 #1 RE: Chuyện Con ChóSan Lê 2016-06-12 03:48
Chó và mèo là 2 con vật không ưa nhau. Vậy mà trong lúc con mèo gặp nguy hiểm, con chó đã liều chết nhẩy vào cứu con mèo. So với con người thì bọn Việt công còn thua xa loài chó.
Quote

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC

No articles to show.